07:00 - 16/04/2018 (GMT+7)

Vokswagen Beetle Dune – Vẻ đẹp “kinh điển”

Mỗi khi ai đó nhắc đến cái tên xe “Con bọ” là chắc chắn sẽ nghĩ ngay đến mẫu xe Beetle huyền thoại của Volkswagen. Dù là ở thời điểm nào đi chăng nữa, Beetle với thiết kế thiên về hoài niệm quá khứ ở thời hiện tại, đặc biệt vẫn toát lên vẻ đẹp trường tồn là điều đáng ngợi khen.

Volkswagen Beetle Dune mới được giới thiệu đến khách hàng trong nước vào khoảng tháng 09/2017. Ngay tại thời điểm mẫu xe “huyền thoại” này có mặt tại Việt Nam, khách hàng yêu thích gu thời trang, cá tính và phong cách hoài cổ đã không phụ lòng khi được dịp tận mắt ngắm nhìn thực tế. Một vẻ đẹp bất hủ từ chiếc xe đầu tiên ra đời vào năm 1938 cho đến tận bây giờ.

“Con Bọ” – Vẻ đẹp kinh điển theo thời gian

_DSC1828

Thiết kế tổng thể thân xe của Beetle Dune 2018 vẫn còn đó vẻ đẹp “kinh điển” của truyền thống. Những đường nét bo tròn, đường cong uốn lượn ở các hốc bánh xe đầy sexy như một cô gái quyến rũ mê hoặc, cuốn hút mọi ánh nhìn khi vi vu trên đường phố. So với thế hệ trước, Beetle Dune 2018 cao hơn 10 mm và rộng hơn 15 mm, các hốc bánh xe lớn hơn. Xe sở hữu kích thước dài x rộng x cao lần luượt: 4.286 x 1.822 x 1.502 mm.

_DSC1895

Để hiện đại hoá cũng như bắt kịp xu hướng, hãng cũng đang tinh chỉnh lại các trang bị như đèn pha loại Bi Xenon tích hợp LED chiếu sáng ban ngày, nhưng đáng tiếc xe không được trang bị đèn pha tự động bật tắt. Ở phía dưới cản trước là đèn sương mù dạng tròn và đèn xe nhan thiết kế dẹp. Bên hông xe, Beetle Dune được trang bị bộ mâm Canyon hợp kim nhôm 18 inch đa chấu, gương chiếu hậu tích hợp đèn báo rẽ và chỉnh điện.

_DSC1770

Ấn tượng phía sau của xe chính là cánh lướt gió trông rất hay và lạ mắt, đuôi xe trễ xuống thấp cùng đèn hậu cách tân sử dụng công nghệ LED hoàn toàn. Ngoài ra, điểm nhấn để tăng thêm tính thể thao cho xe chính là ống xả đơn đặt hai bên.

_DSC1806

Nội thất hướng đến người lái – nơi thăng hoa bắt đầu!

Bước vào khoang nội thất của “Con bọ” Beetle Dune mới mang đến cảm giác thoải mái, không quá nhỏ bé chật hẹp mặc dù thân xe không quá to. Không chỉ ngoại thất cuốn hút, nội thất của xe cũng rất tinh tế và quyến rũ không kém. Đây là mẫu xe có thiết kế 04 chỗ ngồi, nhưng có lẽ hàng ghế sau chỉ thích hợp cho trẻ nhỏ hoặc những ai có vóc dáng không quá cao to. Khi cần vào hàng ghế sau, chỉ cần nhấn nhẹ cần gạt ngay trên đầu mỗi ghế trước một cách rất đơn giản.

_DSC1908

Nhưng điểm cộng dồn hết vào khoang ghế lái, các chi tiết thể hiện cá tính “chất lừ” cần thiết cho xe được lột tả toàn bộ như: vô lăng 3 chấu thể thao tích hợp các phím tinh chỉnh chức năng cùng Logo chữ “DUNE” trên vô lăng, ghế da và nỉ đan xen thiết kế ôm sát người cùng chỉ may khác màu nổi bật, màn hình hiển thị cảm ứng kích thước lớn, khởi động bằng nút bấm, cửa sổ trời… các chi tiết ốp nhựa sáng bóng cũng góp phần tô điểm tính sang trọng cần thiết cho Beetle Dune.

Trong khi đó, để toát lên được vẻ hoài niệm, hãng xe Đức không sử dụng phanh tay điện tử cho Beetle Dune mà thay vào đó là phanh tay cơ truyền thống. Trên bảng táp lô của xe còn được trang bị 3 đồng hồ thể thao cá tính.

Càng lái càng thích, càng đi càng yêu.

Chưa dừng lại đó, Volkswagen Beetle Dune 2018 chắc chắn sẽ làm cho các tín đồ yêu thích phong cách lái thể thao, cá tính và thể hiện được cái gu riêng sẽ không phải thất vọng khi vận hành mẫu xe mới này. Xe Đức vốn nổi tiếng về cảm giác lái vững chắc từ vô lăng, khung gầm cứng cáp và hơn hết động cơ đầy nội lực có thể bứt phá bất cứ lúc nào khi chủ nhân ra lệnh.

_DSC1862

Beetle Dune được trang bị động cơ I4 TFSI có dung tích 2.0L, động cơ này cho công suất cực đại lên đến 208 mã lực từ dãy tua máy 5.300 – 6.000 vòng/phút, mô men xoắn cực đại đạt 380 Nm từ dãy tua máy 1.700 – 6.200 vòng/phút, điều này cho thấy ngay cả ở vòng tua máy thấp chiếc xe đã có thể bứt phá mạnh mẽ cỡ nào, đây lại là điểm cộng cho mẫu xe này.

_DSC1923

Bên cạnh đó, Beetle Dune 2018 sử dụng hộp số tự động 6 cấp ly hợp kép DSG trứ danh từ Volkswagen cùng hệ dẫn động cầu trước, mẫu xe này còn được trang bị lẫy chuyển số trên vô lăng. Song song đó, ngoài chế độ lái bình thường đầy tính hiền hoà để vi vu, người lái có thể chọn chế độ sport “S” trên cần số để thay đổi cảm giác lái cũng như tăng thêm độ phấn khích, và khi đó, “con bọ” xinh xắn bổng dưng trở nên hổ báo hơn, lột xác hoàn toàn trong từng cú nhấn ga của người lái. Một chiếc xe nhỏ sở hữu sức mạnh 208 mã lực là điều rất gờm, cho nên đừng chớ vội “đùa” với Beetle Dune khi nó đang di chuyển ở chế độ sport và đường vắng!

_DSC1855

Phải công nhận rằng, xe Đức nói chung và Volkswagen nói riêng luôn mang đến cho người lái sự tận hưởng và tự tin mỗi khi cầm vô lăng, một cảm giác rất thật trong từng pha đánh lái dù tốc độ nhanh hay chậm mà xe Châu Á mãi đến tận bây giờ vẫn chưa thể sánh bằng.

Với Beetle Dune mới cũng thế, khi vận hành trong phố đông đúc, người lái vẫn cảm thấy rất giản đơn và nhẹ nhàng luồn lách, mặc cho “rừng” xe máy bủa vây nhờ lợi thế là thân xe nhỏ gọn. Ra đường vắng, ở tốc độ cao thì khả năng xử lý của xe cũng rất linh hoạt, chắc chắn là điều không phải bàn cãi. Nếu chủ nhân là người đam mê phong cách lái thể thao, với Beetle Dune sẽ đáp ứng được tiêu chí đó cho bạn.

_DSC1755-2

Là một chiếc thể thao đậm chất cá tính riêng, Beetlle Dune cũng được Volkswagen trang bị nhiều công nghệ hỗ trợ người lái và xe như: phanh an toàn ABS, hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BAS, chống trượt khi tăng tốc ASR, kiểm soát độ bám ETC, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, ESC ổn định thân xe điện tử, 6 túi khí xung quanh xe…

Về trang bị mang tính giải trí gồm: Cụm điều khiển trung tâm tích hợp màn hình cảm ứng, cùng các kết nối USB, AUX, Bluetooth, Apple Carplay, hệ thống âm thanh 5 loa subwwoofer… Hiện tại, Beetle Dune mới có giá bán ở mức 1.469.000.000 VNĐ, đã bao gồm VAT.

Quốc Hiếu

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

я уже смотрел обзор здесь https://my-obzor.com/ перед тем, как сделать заказ.

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

На сайте https://t-audio.com/ оформите заявку для того, чтобы заказать такую важную

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

[url=http://metformindi.com/]where can i buy metformin 500 mg[/url]

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

[url=http://prednisoneo.com/]cost of prednisone 10mg tablets[/url]