08:38 - 27/04/2018 (GMT+7)

Suzuki GSX-R150 – Nhỏ nhưng hay

Chắc chúng ta cũng biết rằng thương hiệu Suzuki khá nép mình tại thị trường Việt Nam mặc dù các sản phẩm của mình mang tính cạnh tranh khá mạnh mẽ. Với chiếc sportbike nhỏ nhắn GSX-R150 này cũng thế, ẩn trong mình chiếc xe này là một khối động cơ đầy uy lực mà Honda và Yamaha cần cẩn trọng.

Đối thủ trực tiếp với GSX-R150 trong phân khúc xe thể thao cỡ nhỏ này không ai khác chính là Honda CBR150 và Yamaha R15, tuy nhiên hiện tại chỉ có Suzuki GSX-R150 và Yamaha R15 cạnh tranh trên cương vị là xe nhập chính hãng, Honda vẫn còn đang trong thời gian chuẩn bị trước khi bung các mẫu xe thể thao từ nhỏ đến lớn của mình đến với Việt Nam.

Thiết kế hơi nhỏ nhưng đậm chất sportbike

_DSC4478

Tổng quan qua chiếc GSX-R150 chúng ta có thể dễ dàng nhận thấy rằng thiết kế tư thế ngồi và ghi-đông xe gần như tương đồng với đàn anh sportbike của mình, mang đến một tư thế chồm đúng nghĩa. Về kích thước, cá nhân tôi thấy chiếc xe này hơi nhỏ so với tôi, chiều dài rộng cao lần lượt là 2.020 x 700 x 1.075 (mm), chiều dài cơ sở 1.300mm, chiều cao yên 785mm và xe có trọng lượng 131kg. Với vóc dáng cao 1m73 của mình thì thực sự tôi cảm giác xe hơi nhỏ, kích thước xe này khá phù hợp với người có chiều cao thấp hơn. Theo quan điểm cá nhân thì bạn cao dưới 1m7 thì ngồi và chạy chiếc xe này sẽ hoàn hảo hơn.

Nhìn trực diện xe, đầu đèn pha GSX-R150 khá đẹp mắt với công nghệ chiếu sáng LED hoàn toàn tạo được điểm nhấn mạnh mẽ như người anh 1000cc của mình. Kính chắn gió cao vừa phải, hai kính chiếu học cho góc nhìn hợp lý, có thể gập lại khi cần thiết. Ghi-đông xe tạo hình khá cứng cáp và mạnh mẽ, tuy nhiên các chi tiết nhựa trên hai cùm tay lái được thiết kế chưa thực sử tỷ mỷ cho lắm, nếu Suzuki trau chuốt hơn những chi tiết nhỏ này sẽ tạo thêm tính thẩm mỹ cao hơn cho xe.

_DSC4468

Với bình xăng, dung tích lên đến 11, thiết kế chưa tạo được ấn tượng và mạnh mẽ cho chiếc xe. Theo tôi bình xăng nên được gò cao lên và cơ bắp thêm để nhìn chiếc xe mạnh hơn. Yên người lái vừa đủ thoải mái, phần yên người ngồi sau hơi nhỏ nhưng đây vốn là đặc điểm chung của các dòng sportbike lớn nhỏ. Chiếc GSX-R150 mà phóng viên Autonet trải nghiệm là phiên bản đặc biệt giới hạn của Suzuki Việt Nam, xe được trang bị ốp yên solo cùng các phụ kiện khác như bát biển số, đèn xi-nhan sau đồ chơi, ống xả Yoshimura full-systerm cùng bộ tem thể thao. Đuôi xe cho tôi ấn tượng khá tốt, đuôi vuốt cao và gọn gàng rất ấn tượng, đèn hậu sử dụng bóng halogen, phần chi tiết này nếu sử dụng bóng LED thì quá tuyệt vời cho GSX-R150.

Suzuki trang bị cho GSX-R150 phuộc trước dạng lò xo ống lồng và phuộc sau là lò xo đơn. Phanh trước và sau đều đĩa đơn, lốp được trang bị có kích thước 90/80 trước và sau là 130/70, mâm 17inch.

Động cơ mạnh mẽ đầy hứng thú

_DSC4433

Suzuki GSX-R150 được trang bị động cơ DOHC xy-lanh đơn, làm mát bằng dung dịch với dung tích 147.3cc, tỷ số nén 11.5:1. Động cơ sản sinh công suất cực đại 14.1kW (18.91hp) tại 10.500rpm, mô-men xoắn cực đại 14Nm tại 9.000rpm, đi kèm hộp số 06 cấp côn tay. Công suất động cơ của GSX-R150 chỉ thấp hơn động cơ R15 0.1kW (0.13hp) và hơn CBR150 1.8kW (2.41hp).

So sánh trực tiếp tỷ số công suất/trọng lượng (hp/kg) của cả ba xe ta sẽ được GSX-R150, R15 và CBR150 lần lượt là 0.144, 0.138 và 0.119. Qua đây ta dễ thấy Suzuki GSX-R150 có tỷ trọng gần như tối ưu so với hai đối thủ của mình, cho thấy được chiếc xe mạnh hơn nhiều.

_DSC4445

GSX-R150 sử dụng chìa khóa Keyless, không cần tra chìa khóa vào ổ. Bạn chỉ cần đứng gần xe, chìa khóa trong người, nhấn nhẹ núm điều khiển và vặn sang phải để mở máy xe. Trước mặt là đồng hồ LCD hiện đại nhỏ gọn nhưng hiển thị đầy đủ các thông số cần thiết. Khởi động xe, âm thanh hệ thống ống xả Yoshimura nghe đầy phấn khích, động cơ nổ khá mạnh mẽ. Với ưu điểm trọng lượng nhẹ, công suất cao nên ta cũng dể hiểu rằng GSX-R150 sẽ có nước đề-pa khá ấn tượng và quả thực như thế. Chỉ cần vặn ga núp gió xuống là bạn không quá khó khăn để đạt được tốc độ chạm ngưỡng ba con số.

Sự nhỏ nhắn và nhẹ nhàng của xe cũng phát huy ở đường xá đô thị, khá dễ dàng luồn lách. Như ban đầu tôi có đề cập về chiều cao của mình khi nài chiếc xe này, thực tế cho thấy chiếc xe hơi nhỏ so với tôi. Nhưng khi anh bạn đồng nghiệp có dáng người nhỏ nhắn hơn đôi chút thì nài chiếc xe thoải mái và đẹp mắt hơn rất nhiều.

_DSC4545

Sportbike mà, phải thử ôm cua để xem xe có ổn định không. Xác xe tương đối nhẹ, việc bắt cua và ra cua có đôi chút chưa thích lắm, GSX-R150 chưa có được độ đầm xe nhất định. Bên cạnh đó, bộ lốp tiêu chuẩn theo xe cũng chưa cho khả năng bám đường tốt, đôi lúc tôi có thử trả số gấp thì hiện tượng trượt bánh sau xuất hiện khá nhiều.

Đánh giá

Công bằng mà nói thì Suzuki GSX-R150 có khá nhiều ưu điểm để cạnh tranh và dễ dàng đánh bại hai đối thủ R15 cùng với CBR150. GSX-R150 mạnh hơn, trang bị hiện đại và quan trọng là mức giá phân phối chính hãng khá hợp lý. Phiên bản xanh GP và đen có giá 74.990.000 VNĐ, phiên bản đặc biệt có giá 76.900.000 VNĐ, giá này chưa bao gồm bộ phụ kiện bao gồm ống xả Yoshimura, bát biển số, đèn xi-nhan sau đồ chơi cùng bộ tem. Phiên bản đặc biệt chỉ được giới hạn 240 chiếc và giá cho bộ phụ kiện này là 12.100.000 VNĐ.

sonhq

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

InLIBRARY - популярная электронная библиотека научных публикаций, которая обладает богатыми возможностями

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

На сайте https://heno.by/ получите консультацию по поводу покупки оборудования для химической,