15:36 - 21/03/2018 (GMT+7)

Toyota hỗ trợ bảo tồn thiên nhiên ở Việt Nam

Hôm nay, Toyota Daihatsu Engineering & Manufacturing (TDEM) – Trụ sở của Tập đoàn Ô tô Toyota của khu vực Châu Á Thái Bình Dương được đặt tại Thái Lan và Công ty Ô tô Toyota Việt Nam (TMV) hợp tác với Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Việt (Viet Nature) – đối tác của Tổ chức BirdLife quốc tế tại Việt Nam tổ chức Lễ bàn giao xe Toyota Hilux tại tỉnh Quảng Bình.

Buổi lễ có sự tham dự của đại diện Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Bình, Cục Kiểm Lâm tỉnh Quảng Bình, TDEM, TMV, Đại lý Toyota Quảng Bình, Viet Nature và các cơ quan báo đài trung ương, địa phương. Là thương hiệu ô tô với lịch sử phát triển hơn 80 năm, Tập đoàn Ô tô Toyota (TMC) nhận thức được thực trạng môi trường hiện nay và luôn mong muốn đóng góp vào sự phát triển bền vững của cộng đồng sở tại. Do đó, TMC đã đặt ra những mục tiêu đầy thách thức thông qua “Thách thức môi trường toàn cầu đến năm 2050″ nhằm giảm thiểu tác động của môi trường xuống mức 0, đồng thời tạo ảnh hưởng tích cực tới môi trường, trong đó có Thách thức “Xây dựng một xã hội tương lai hòa hợp với thiên nhiên”. Toyota đã tập hợp nhiều sáng kiến và nỗ lực thực hiện mục tiêu này, và việc hợp tác với tổ chức BirdLife chính là một ví dụ. Bên cạnh đó, TMC dự kiến mở rộng trên quy mô toàn cầu những chương trình tài trợ về môi trường mang tính dài hạn, đồng thời phối hợp với các tổ chức liên quan triển khai những dự án bảo tồn thiên nhiên.

Ông T. Kinoshita - TGĐ TMV phát biểu

Ông Toru Kinoshita, Tổng Giám đốc TMV phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, ông Yoshiaki Ishimoto, Phó Chủ tịch TDEM cho biết: “Nhằm thực hiện mục tiêu xây dựng một xã hội phát triển hài hòa với thiên nhiên, chúng tôi nỗ lực nghiên cứu, phát triển và đẩy mạnh những công nghệ nhằm cân bằng việc phát triển kinh tế và bảo vệ môi trường, đồng thời xây dựng các mối quan hệ hợp tác chặt chẽ với các tổ chức trong lĩnh vực bảo tồn thiên nhiên. Bắt đầu từ năm tài khóa 2016, Toyota triển khai Dự án trao tặng xe – mỗi năm trao tặng 2 chiếc ô tô cho 2 tổ chức Bảo tồn Quốc tế (Conservation International) và Bird Lifetrong 5 năm. Cả hai tổ chức phi chính phủ này đều đang hoạt động trong lĩnh vực bảo tồn đa dạng sinh học phối hợp cùng Liên minh Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế (IUCN) để bảo vệ những loài có tên trong Sách Đỏ IUCN. Toyota là  nhà tài trợ chính thức của Dự án Sách Đỏ IUCN 2020 nhằm đánh giá 160.000 loài sinh vật đến năm 2020”.

Việt Nam được công nhận là một trong những quốc gia phong phú về đa dạng sinh học trên thế giới. Tuy nhiên, sự đa dạng sinh học tại đây đang phải chịu áp lực nghiêm trọng do sự yếu kém trong công tác bảo tồn. Tại tỉnh Quảng Bình, rừng phòng hộ đầu nguồn Khe Nước Trong – Động Châu, khu rừng nhiệt đới thường xanh trên đất thấp điển hình ở miền Trung Việt Nam là nơi cư trú của nhiều loài đang có nguy cơ tuyệt chủng trên thế giới. Do đó, Toyota mong muốn hỗ trợ tăng cường công tác bảo tồn đa dạng sinh học tại khu vực này bằng việc trao tặng 01 xe Toyota Hilux cho tổ chức Viet Nature. Với chất lượng, độ bền và sự tin cậy đã được kiểm chứng của Hilux trong 50 năm qua, Toyota tin rằng chiếc xe này sẽ góp phần hỗ trợ Viet Nature trong công tác bảo tồn đa dạng sinh học tại tỉnh Quảng Bình.

Chiếc xe Toyota Hilux được trao tặng tại chương trình Đại diện Toyota trao tặng xe cho VietNature

Bày tỏ sự cảm kích trước những đóng góp, hỗ trợ của Toyota trong công tác bảo tồn tự nhiên tại Việt Nam, ông Lê Trọng Trải, Giám đốc Viet Nature cho biết: “Chiếc xe Toyota Hilux do TMC tài trợ sẽ hỗ trợ chúng tôi phát hiện ra những loài động vật hoang dã mới và theo dõi tình trạng của những loài sinh vật bị đe dọa có tên trong Sách đỏ của IUCN và Sách Đỏ Việt Nam. Cảm ơn Toyota vì đã chung tay bảo vệ hành tinh của chúng ta, góp phần bảo tồn di sản thiên nhiên cho những thế hệ tương lai “.

Bên cạnh việc trao tặng xe tại Việt Nam, 02 chiếcToyota Hilux đầu tiên trong khuôn khổ chương trình đã được trao tặng cho Pronatura Sur (một tổ chức của Mexico tham gia vào việc bảo tồn đa dạng hệ động thực vật và hệ sinh thái ưu tiên) và BirdLife Nam Phi vào năm 2016.

Kể từ khi thành lập, TMV đã và đang tiến hành nhiều hoạt động đóng góp xã hội nhằmđóng góp vào sự phát triển bền vững của đất nước và con người tại Việt Nam; trong đó, bảo vệ môi trường là một trong những lĩnh vực được chú trọngtriển khai. Tại buổi lễ, ông Toru Kinoshita, Tổng Giám đốc TMV nhấn mạnh: “Ngày hôm nay, thay mặt TMC & TDEM, Toyota Việt Nam rất vinh dự được bàn giao xe cho Trung tâm Viet Nature tại tỉnh Quảng Bình. Với phương châm trở thành công dân tốt trong cộng đồng sở tại, TMV đã triển khai nhiều hoạt động tập trung vào 4 lĩnh vực chính: An toàn giao thông, Giáo dục và phát triển nguồn nhân lực, Bảo vệ môi trường và Văn hóa – Xã hội. Vì vậy, chúng tôi thực sự mong rằng chương trình này có thể tiếp tục góp phần nâng cao chất lượng sống của  người dân Việt Nam.”

 

 

 

 

Thành Trung

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

На сайте http://hyggehouse23.su забронируйте номер в «HYGGE-HOUSE». Вам точно понравится удивительный,

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

На сайте https://ecodok.ru/ вы сможете воспользоваться такими услугами, как: разработка экологической

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

даркнет запрещён Покупки в скрытой части веба: Заблуждения и Реальность

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

даркнет покупки Покупки в скрытой части веба: Мифы и Реальность