15:30 - 14/01/2018 (GMT+7)

Quốc gia Trung Đông cấm tiệt xe sơn đen vì lý do trời ơi đất hỡi

Có lẽ trên thế giới chẳng có quốc gia nào có luật lệ kỳ lạ như tại Turkmenistan, nơi các mẫu xe lưu hành không được phép sơn màu đen kể từ năm 2018.

Thực chất, Turkmenistan đã ban hành lệnh cấm nhập khẩu xe sơn đen từ năm 2015 nhưng kể từ năm 2018, toàn bộ mõi mẫu xe lưu thông trên đường phố thủ đô Ashgabat của quốc gia này sẽ không được phép sơn màu đen nữa. Những xe trái quy định sẽ ngay lập tức bị kéo về bãi giữ và chỉ cảnh cáo một lần.

Lý giải nguyên nhân này có thể kể đến sự chuyên quyền của tổng thống Gurbanguly Berdimukhamedov khi ông cho rằng màu đen đem lại sự xui xẻo. Khi bộ luật này được áp dụng từ đầu năm 2018, nhiều người dân không biết chuyện đã rất ngạc nhiên khi không thấy xe mình còn ở bãi đỗ như thường lệ. Tất cả các xe vi phạm đều ngay lập tức bị kéo về bãi đỗ

Để lấy lại được xe, người dân “chỉ” cần cam kết rằng sẽ ngay lập tức đem xe đi sơn màu sáng hơn. Cam kết này chỉ có thể được thực hiện một lần, nếu tái phạm họ sẽ có nguy cơ bị thu phương tiện vĩnh viễn. Tông màu được khuyến khích nhiều nhất là trắng bởi đây là… màu ưa thích của vị tổng thống.

trend_ashgabat_210415

Ngay lập tức, các trung tâm dịch vụ tại quốc gia Trung Đông đã tăng giá sơn lại xe chóng mặt. Từ chỗ chỉ mất một số tiền nhỏ để thực hiện một thao tác tưởng chừng đơn giản, nay mỗi chủ xe tại đây phải chi trả ít nhất… 500 USD chỉ để sơn lại xe.

Ngoài màu sơn, các mẫu xe để được đạt chuẩn lưu thông tại Turkmenistan cũng không được phép sử dụng kính đen từ 2014. Dung tích động cơ cũng được giới hạn ở mức nhỏ từ năm 2015.

Bên cạnh ô tô, vị tổng thống kỳ lạ và chuyên quyền của Turkmenistan cũng đang ấp ủ dự định bắt buộc toàn bộ các tòa nhà ở thủ đô Ashgabat phải sử dụng đá cẩm thạch trắng bên ngoài.

Thành Trung

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

One-millionth Audi Q5 manufactured at Ingolstadt

over the counter valtrex medication

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Хотите смотреть онлайн достойные фильмы и скачивать их в отменном качестве

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

עבורך ואת מי היא תכלול. לאחר שהחוויה בראשך יתאפשר לך לבחור

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

КапиталСтройАльянс - компания, которая специализируется на производстве окон, дверей из алюминия