09:55 - 15/01/2018 (GMT+7)

Nissan X-Trail Premium: Công nghệ “đỉnh” nhất phân khúc

Trong phân khúc Crossover hay SUV cỡ nhỏ trên thị trường xe hơi Việt Nam hiện nay, Nissan X-Trail có lẽ là mẫu xe được trang bị nhiều công nghệ và tính năng an toàn nhiều nhất nếu so với Mazda CX5, Honda CR-V hay Mitsubishi Outlander. Bên cạnh khả năng cung ứng về xe cho thị trường của X-Trail ở thời điểm hiện tại cũng tốt hơn khi các đối thủ nhập khẩu gần như số lượng xe rất ít hoặc không có xe để bán ở dịp cuối năm này. 

Đây là mẫu Nissan X-Trail thế hệ thứ 3 và được lắp ráp tại Việt Nam, mẫu xe này lần đầu tiên giới thiệu đến khách hàng trong nước vào cuối tháng 09/2016. Tại thời điểm đó, X-Trail xuất hiện như một làn gió mới trong phân khúc Crossover để khách hàng có thể chọn lựa và thoả niềm mong đợi khi sở hữu thiết kế ngoại thất điềm đạm, nam tính và cuốn hút. Thích hợp cho nhu cầu gia đình và tận hưởng cùng bạn bè.

IMG_7220

Hơn nữa mẫu xe này lại được trang bị khá nhiều công nghệ thú vị mà đối thủ gần như không có như camera 360 độ, mui xe loại Panorama toàn cảnh, mở cốp sau chỉ cần thao tác nhấn nút trên chìa khoá thông minh tiện dụng …, cũng như mức độ an toàn 5 sao mà chiếc xe mang lại và đặc biệt hệ dẫn động 3 chế độ gồm: 1 cầu, 2 cầu tự động và 2 cầu khoá vi sai trung tâm dành cho mục đích Off-Road thực thụ.

Tất cả những trang bị trên khiến Nissan X-Trail “ăn đứt” đối thủ trong phân khúc Crossover hiện nay. Không dừng lại đó, Nissan X-Trail còn được chứng nhận “Tiêu chuẩn 5 sao an toàn” năm 2014 bởi tổ chức Euro NCAP và chứng nhận “Tiêu chuẩn 5 sao an toàn” năm 2016 bởi tổ chức Asean NCAP.

_DSC8024

Ngoại thất cứng cáp đầy chất nam tính

Ngay từ cái nhìn đầu tiên đối với mẫu xe này, tôi cảm nhận ngay đây thực sự là một chiếc xe sở hữu lối thiết kế thuần nam tính và tuyệt nhiên không dành cho phái yếu. Phần đầu xe nổi bật với nắp capo nhô cao, viền lưới tản nhiệt tạo hình V-Motion mạ crom sáng bóng, đèn pha Xenon tích hợp LED chiếu sáng ban ngày và đèn pha này có thể tự động bật tắt cũng như mở rộng góc chiếu sáng khi vào ban đêm ( chỉ có trên phiên bản cao cấp). Trong khi đó, đèn hậu LED thiết kế liền khối không quá cầu kỳ mang hơi hướng thiết kế “rất Nhật” cùng đèn phanh an toàn thứ 3 trên cao.

_DSC8034

Nissan X-Trail Premium L phiên bản 2018 sở hữu kích thước chiều dài: 4.640 mm, chiều rộng: 1.820mm và chiều cao: 1.715mm. Nhờ mâm xe kích thước lớn lên đến 18 inch đa chấu, chính điều này đã mang đến cho X-Trail có cái nhìn tổng thể trông bệ vệ, cứng cáp và đa dụng hơn địa hình hơn. Ngoài ra, gương chiếu hậu to vừa phải và được tích hợp đèn xi nhan báo rẽ rất tiện dụng khi vận hành trong phố đông đúc, gập điện bằng nút bấm.

Nội thất hướng đến công nghệ và tinh tế

Nói đến mức độ trau chuốt hay sự tinh tế trong việc thiết kế nội thất bên trong xe thì X-Trail có lẽ không thua kém bất kỳ đối thủ nào trong phân khúc. Mỗi xe đều có một thế mạnh riêng trong việc thiết kế và sắp đặt các chi tiết sao cho hợp lý, bắt mắt. Và Nissan X-Trail cũng biết cách làm điều đó để khách hàng thêm sự hài lòng mỗi khi vận hành xe. Đầu tiên, không thể bỏ qua một chi tiết rất đặc biệt, đó là ghế lái không trọng lực giống như ghế lái của những chuyên cơ giúp cho người lái thoải mái trong tư thế lái, giảm thiểu mệt mỏi trên hành trình dài, ghế lái có thể điều chỉnh điện 8 hướng và ghế phụ điều chỉnh 4 hướng.

IMG_7264

Nội thất bên trong X-Trail được bo tròn ở các góc, mang đến cái nhìn dễ chịu với sự mềm mại hơn không quá góc cạnh. Để xứng đáng với giá tiền phải bỏ ra khoảng loanh quanh 1 tỷ để sở hữu mẫu xe này, X-Trail đã không phụ lòng chủ nhân khi được trang bị các tính năng như nút bấm khởi động động cơ, vô lăng trợ lực điện 3 chấu được bọc da điều có thể chỉnh 4 hướng tích hợp nút bấm đa chức năng thuận tiện như điều chỉnh âm lượng và Cruise Control…

Điều hoà tự động 02 vùng độc lập là trang bị cần cho thời tiết nhiệt đới như Việt Nam. Đồng hồ hiển thị với 2 vùng rất dễ quan sát, các thông số của xe được hiện lên đầy đủ để người lái có thể chủ động mọi thứ, không cần mất quá nhiều thời gian chỉ..chăm chăm tìm hiểu về các thông báo trên bảng đồng hồ này.

IMG_7295

Chưa dừng lại đó, ghế bọc da cho cả 03 hàng ghế là điều tất nhiên, đặc biệt hơn đó chính là camera quan sát 360 độ lần đầu tiên trong phân khúc Crossover hiện nay, hiển thị toàn bộ hình ảnh chiếc xe thông qua màn hình 6,8 inch giúp cho người lái hoàn toàn làm chủ được chiếc xe mỗi khi lùi trong không gian chật hẹp.

IMG_7261

Hàng ghế thứ nhất mang đến sự tiện nghi thì hàng ghế thứ 02 cũng thoải mái không kém, khoảng cách để duỗi chân tương đối rộng và không gian trần xe cao dù tôi cao hơn 1m75. Đối với những người thích vi vu cuối tuần hoặc rong ruổi cùng bạn bè thì không gian rộng rãi, thoải mái sẽ là điều rất quan trọng đối với hành khách. Nhưng bù lại, ở hàng ghế thứ 03 của X-Trail chỉ dành cho thiếu nhi là các em nhỏ hoặc hành khách bất đắc dĩ dành cho hành trình di chuyển ngắn.

Khi Crossover đi Off-Road- Tại sao không?

Các đối thủ trong cùng phân khúc Crossover trên thị trường hiện nay có lẽ chỉ dành cho đô thị và đường trường, và trong “từ điển” của họ chưa bao giờ xuất hiện hai chữ “Off-Road”. Đó là điều mà Nissan X-Trail đã và đang dẫn đầu phân khúc và chính trang bị này đã khiến X-Trail chinh phục rất nhiều khách hàng chọn mình.

IMG_1713

Tốt gỗ hơn tốt nước sơn – người xưa nói chưa bao giờ là sai. Bên ngoài Nissan X-Trail không quá hào nhoáng, có phần thô kệch như một chiếc SUV thực dụng, bên trong không quá bóng bẩy chỉ so với đối thủ trong phân khúc, nhưng trái tim của X-Trail mới là điều tuyệt vời ẩn chứa bên trong mà chắc chắn người lái sẽ cảm thấy muốn chinh phục nhiều hơn nữa với khối động cơ này!

Những địa hình như đồi cát, trơn trợt chắc chắn X-Trail sẽ vượt qua một cách không ngần ngại. Nhờ vào trang bị hệ dẫn động 02 cầu tự động hoặc người lái có thể chuyển sang chế độ 02 cầu Lock (khóa vi sai trung tâm), lúc này chiếc xe sẽ trở nên lì lượm để vụt lên đầy mạnh mẽ, tăng khả năng bám 04 bánh xe xuống mặt đường và mô men xoắn cũng như vòng tua máy dồn lên mức cao hơn. Người lái chỉ cần giữ đều chân ga là có thể chiến thắng mọi cung đường dù khó đến mấy.

Nissan X-Trail SV 4WD Premium L phiên bản 2018 được trang bị động cơ 2.5 L, cho công suất cực đại đạt 169 mã lực tại vòng tua máy 6.000 vòng/phút, mô men xoắn cực đại đạt 233 Nm tại 4.000 vòng/phút. Động cơ này đi cùng hộp số vô cấp Xtronic-CVT hoặc để thêm hưng phấn hoặc thay đổi phong cách lái đỡ nhàm chán, người lái chỉ gạt cần số sang M và điều chỉnh cấp số như ý, các kỹ Nissan giả lập hộp số 7 cấp đầy thú vị cho xe. Đặc biệt, nếu muốn tiết kiệm nhiên liệu, người lái chỉ cần nhấn nút ECO mode, khi đó trên bảng đồ hồ xuất hiện logo màu xanh.

 

IMG_7230

Việc vận hành X-Trail trong đô thị đông đúc lúc tan tầm thật sự rất dễ dàng và tự tin làm chủ mọi thứ, bởi vì tầm quan sát người lái khá rộng nhờ cột A không quá to để che chắn tầm nhìn xung quanh. Gương chiếu hậu quan sát trọn vẹn hai bên hông xe, vô lăng cho cảm giác đánh lái tuy chưa “thật” nhưng mức nhạy là khá tốt. Những tạp âm bên ngoài như tiếng xe, tiếng còi inh ỏi gần như lọt vào bên trong xe rất ít, cảm thất nhẹ nhõm hơn sau một ngày làm việc vất vả và cần yên tĩnh.

Trên cao tốc Long Thành – Dầu Giây, đang vận hành ở tốc độ 80 km/h và vòng tua máy chỉ điểm 1.400 vòng/phút, nhấn ga dứt khoát, ngay lập tức khoảng chỉ 4 giây là chiếc xe có trọng lượng không tải hơn 1,6 tấn đã đạt tốc độ 120 km/h trong sự đầm chắc có chút nặng dần từ vô lăng, khả năng cách âm ấn tượng ở tốc độ cao nhưng ấn tượng hơn hết đó là khung gầm chắc nịch, có cảm giác 4 bánh xe đang ghì chặt xuống mặt đường ở tốc độ cao, mang đến sự tự tin và niềm vui sau tay lái. Vòng tua máy thấp ở tốc độ cao, đồng nghĩa X-Trail cho thấy khả năng tiết kiệm nhiên liệu vượt trội. Hơn nữa, các cấp số luân chuyển mượt mà và trơn tru.

IMG_1729

Dĩ nhiên, với hệ dẫn động 02 cầu của X-Trail tôi đã có dịp trải nghiệm lội bùn lầy và đường cát ven biển Hồ Tràm, nơi đã rất nhiều xe “đi dễ khó về” nhưng X-Trail đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ cùng chủ nhân nhờ tính năng ARC (Kiểm soát lái chủ động) tự động tác động lực phanh và điều chỉnh mô men xoắn tương ứng với mức độ gồ ghề của mặt đường để giúp xe lướt nhẹ nhàng, êm ái.

Bứt phá đầy mạnh mẽ và ngoan ngoãn trong từng cú nhấn ga. Một phàn cũng nhờ X-Trail SV 4WD (bản cao cấp nhất) trang bị tương đối nhiều công nghệ và tính năng hỗ trợ lần đầu tiên trong phân khúc như: AEB (Kiểm soát phanh động cơ chủ động), ATC (Kiểm soát vào cua chủ động), Hệ thống phanh chủ động hạn chế trượt bánh, Hệ thống kiểm soát độ bám đường, Hệ thống kiểm soát cân bằng động, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, kiểm soát đổ đèo, 6 túi khí. Ngoài ra, còn có phanh an toàn ABS, EBD & BA, Hệ thống định vị bản đồ Việt Nam, kiểm soát hành trình, Khóa an toàn trẻ em tại cửa sau…

Nhận định

Ở thời điểm hiện tại, phân khúc Crossover hay SUV cỡ trung đang sôi động hơn bất cứ lúc nào hết. Mỗi mẫu xe đều có thế mạnh riêng, và Nissan X-Trail vẫn đứng đầu phân khúc về trang bị các tính năng an toàn cũng như công nghệ hỗ trợ cho xe và người lái, giúp cho người lái và chiếc xe thêm gần nhau hơn, khi đó khả năng làm chủ chiếc xe trên mọi hành trình cũng như đem đến sự thoả mãn là điều tiên quyết trong việc chọn lựa của khách hàng.

IMG_7218

Với nhiều sự lựa chọn trong một phân khúc, đối với người mua chưa bao giờ là dễ để đưa ra quyết định cuối cùng, bởi vì loanh quanh tầm giá 1 tỷ có rất nhiều sự lựa chọn xứng đáng, nhưng xứng đáng “bền vững” và an tâm trên mọi cung đường thì chỉ có xe đó phải được trang bị nhiều công nghệ và tính năng an toàn sẽ quyết định tất cả. Nissan X-Trail Premium gồm hai phiên bản 2.0 SL 2WD và 2.5 SV 4WD có giá bán lần lượt 918 triệu đồng và 986 triệu đồng, ngoài ra còn có phiên bản thấp hơn như là X-Trail 2.0 2WD với giá 852 triệu đồng.

Như vậy, với 3 phiên bản X-Trail này vẫn có giá bán thấp hơn Honda CR-V khoảng 270 triệu đồng. X-Trail và CR-V đều có chung thiết kế 5+2 chỗ ngồi, Honda CR-V là xe nhập khẩu và có thiết kế trẻ trung hơn, nhưng bù lại X-Trail hướng đến an toàn, trang bị và cảm giác lái nhờ trang bị hệ dẫn động 2 cầu. Nhưng X-Trail đang “cầm cờ” trong tay khi thị trường xe cuối năm đang khan hiếm về xe, các hãng theo xu hướng nhập khẩu ví dụ như Toyota Fortuner gần như không có xe để bán, Honda CR-V mới chỉ mới thông quan được lô hàng đầu tiên với số lượng ít và giá cũng “ngỡ ngàng”, trong khi Nissan X-Trail là mẫu xe được lắp ráp tại Việt Nam nên số lượng xe gần như thoải mái hơn.

Quốc Hiếu

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Мы работаем с различными категориями заказчиков, от частных лиц до крупных

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Циклёвка паркета: особенности и этапы услуги Циклёвка паркета — это процесс

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Качественное написание рефератов https://referatnovy.ru/, курсовых и дипломных работ от лучших авторов.