21:39 - 28/01/2018 (GMT+7)

Giải đua Yamaha GP 2018 sắp khai màn – Cần sự tươi mới!

Nối tiếp giải đua xe Yamaha GP 2017, giải đua Yamaha GP2018 sẽ tiếp tục khai màn tại trường đua Phú Thọ – Tp.HCM vào ngày 04/02 sắp tới.

Giải đua xe Yamaha GP được tổ chức dưới sự phối hợp từ Liên đoàn Xe đạp-Môtô thể thao Việt Nam và Liên đoàn Xe đạp-Môtô thể thao Tp.HCM cùng hãng xe máy Yamaha Việt Nam. Để bắt đầu cho mùa giải 2018, Yamaha chọn trường đua Phú Thọ làm điểm xuất phát để mang bầu không khí đua xe tốc độ đầy gây cấn đến gần hơn với người đam mê tại Tp.HCM. Trường đua Phú Thọ tại Quận 11,Tp.HCM được mệnh danh là đường đua sân đất kinh điển nhất từ những thập niên 90 đối với những tay đua khét tiếng một thời trong làng đua xe 2 thì Việt Nam thời bấy giờ.

Đường đua Phú Thọ - Thánh đường tốc độ giữa lòng Tp.HCM (giải đua Vietnam Motor Cub Prix - tháng 8/2015) Ảnh: Khiêm Huân

Đường đua Phú Thọ – Thánh đường tốc độ giữa lòng Tp.HCM (giải đua Vietnam Motor Cub Prix – tháng 8/2015) Ảnh: Khiêm Huân

Đến với giải đua xe Yamaha GP 2018 lần này, ban tổ chức đã cho thay đổi cũng như làm mới hoàn toàn đường đua Phú Thọ từ sân đất thành đường nhựa tiêu chuẩn, đem đến một sân chơi hiện đại và đúng nghĩa hơn đối với bộ môn đua xe.

Với 7 hệ thi đấu nằm trong 3 giải thi đấu, gồm: Giải mở rộng, giải xe hãng và giải Câu lạc bộ. Giải đua xe Yamaha GP không phân biệt tay đua chuyên nghiệp, bán chuyên hay nghiệp dư, tất cả đều có thể đăng ký tham gia tranh tài. Đây là một giải đua có sự khác biệt khá lớn với giải đua xe mà Honda đang tổ chức thường niên các năm qua, nếu như Honda thiên về tốc độ thực thụ cũng như đua trên chính các đường đua nổi tiếng tại khắp Việt Nam, trong khi giải đua xe Yamaha GP lại ở một phạm trù khác đó là thiên về kỹ thuật điều khiển xe nhiều hơn là tốc độ và các tay đua phải tranh tài trong một đường đua được dàn dựng sẵn với các khúc cua liên tục.

DSC004441

Có một điểm chung là cả hai sân chơi này đều được chấm điểm bằng hệ thống điện tử, mang đến tính công bằng và chuyên nghiệp hơn trong bộ môn thể thao đua xe. Đặc biệt hơn, giải đua Yamaha GP luôn có rất nhiều vận động viên là tay đua nữ tham gia tranh tài và họ luôn dành được thứ hạng khá cao. Các mẫu xe cùng tài tại giải Yamaha GP2018 vẫn là Exciter 150i, Janus 125i, Sirius 115i và hệ xe số mở rộng 150cc.

Nhưng đáng tiếc, mẫu xe được Yamaha Việt Nam luôn giới thiệu là thể thao, mạnh mẽ chính là NVX 125 và NVX 150 lại không nằm trong thể loại các dòng xe được sử dụng để tranh tài. Hơn nữa, sau những lần tổ chức giải đua xe trước đây, Yamaha Việt Nam có lẽ vẫn chưa mang đến nhiều điều mới mẻ trong cách tổ chức một đường đua thêm phần hấp dẫn người xem ngoài việc chỉ chạy lòng vòng vài trăm mét mỗi vòng, với những cua trái và phải như sa hình nhưng cũng đầy hiểm nguy, bởi vì khi chạy ở tốc độ thấp, các tay đua cứ bám san sát lấy nhau và rất dễ “dồn toa”.

DSC097391

Trong khi đoạn thẳng để bứt phá cũng là điểm mà khán giả thích thú nhất thì chỉ được vài chục mét. Giải đua Yamaha GP2018 vẫn những đường đua như các năm trước, Yamaha Việt Nam có lẽ muốn an toàn hơn là thi đua tốc độ mà bộ môn đua xe thể thao thực thụ cần! Trích lời ông Ngô Quang Vinh, Phó chủ tịch Liên đoàn Xe đạp-Mô tô thể thao Việt Nam đã từng nói vui rằng:”Vận động viên đua xe nào mà hai bên hông của mông chưa bị lát “đồng tiền” thì vận động viên đó chưa thể gọi là tay đua thực thụ.” Nhưng bây giờ các tay đua được trang bị bảo hộ rất an toàn, ông nói thêm.

Ngoài ra, bên cạnh việc xem đua xe, khán giả còn được tham gia các hoạt động ngoài lề như: Cuộc thi trang trí xe đẹp dành cho Exciter và NVX, trưng bày xe phân khối lớn và các khu vực trưng bày nhà tài trợ …

Quốc Hiếu

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Хотите смотреть онлайн достойные фильмы и скачивать их в отменном качестве

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Если хотите приобрести сериалы на DVD, то Serialexpress вам в этом

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

элитная недвижимость кипр