11:02 - 8/01/2018 (GMT+7)

Aston Martin hứa hẹn cạnh tranh với Tesla Roadster, bỏ khả năng PHEV

Dù kế hoạch hiện tại của Aston Martin vẫn còn nhiều điểm cần thực hiện nhưng CEO Andy Palmer mới đây cho biết họ sẽ bổ sung thêm một gạch đầu dòng nữa vào danh sách việc cần làm: cạnh tranh cùng Tesla Roadster ở phân khúc xe điện hiệu suất cao.

Khi được hỏi về khả năng ra mắt một dòng xe điện mới nhỏ hơn, nhanh hơn chiếc Vantage hé lộ vào cuối năm 2017, vị CEO trả lời báo giới rằng đó cũng là một hướng đi mà AM có thể nhắm tới. Ngoài ra theo ông, Aston Martin, cũng như nhiều hãng xe khác trên thị trường, phải đối mặt với nhiều thách thức trong việc lắp ráp xe điện và lớn nhất trong số đó là làm sao sở hữu một hệ thống ắc quy tốt, bền bỉ. Tuy nhiên, ông cũng tự tin rằng ngoài mảng đó ra, Aston Martin đủ khả năng nhẹ nhàng vượt qua các thách thức khác chẳng hạn như giới hạn trọng lượng hay khả năng khí động học…

Theo ông, Aston Martin đã chế tạo xe hiệu suất cao đủ lâu để sở hữu những ưu thế có phần vượt trội so với các đối thủ, đặc biệt là tại các phân khúc như roadster nơi Tesla vừa hé lộ mẫu xe thể thao mới.

Ngoài ra, vị CEO cũng bác bỏ khả năng Aston Martin sẽ theo đuổi dòng xe hybrid sạc điện với lý do chúng tiêu tốn quá nhiều chi phí phát triển và sở hữu trong khi độ phức tạp lại cao. Thay vào đó, ông cho biết hãng thà tập trung nguồn đầu tư vào kết quả cuối cùng: xe điện thuần.

Trong năm 2017 Aston Martin đã giao tới tay khách hàng tổng cộng 5.117 xe, đánh dấu lần đầu tiên kể từ năm 2008 hãng đạt doanh số hàng năm trên 5.000 chiếc. Trong năm nay họ sẽ được dòng Vantage mới vào sản xuất, đồng thời ra mắt một dòng xe khác thay thế chiếc Vanquish hiện tại.

Thành Trung

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

casibom giriş Son Dönemsel En Popüler Casino Platformu: Casibom

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Вы хотите приобрести увлекательные сериалы на dvd? Serialexpress вам поможет в

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Understanding the complex world of chronometers Understanding COSC Accreditation and Its

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Всё о радиаторах отопления https://heat-komfort.ru/ - выбор радиатора, монтаж, обслуживание.