11:25 - 31/12/2017 (GMT+7)

Mercedes EV “dẫm chân” C-Class tại Mỹ?

Việc chuyển hướng lắp ráp tại Mỹ từ C-Class sang dòng xe điện hoàn toàn có thể dẫn tới việc Daimler chuyển hướng lắp ráp chiếc sedan sang một thị trường khác và từ bỏ hoàn toàn nội địa hóa.

C-Class hiện chiếm khoảng 20% tổng sản lượng của nhà máy Mercedes Alabama với khoảng 72.000 xe lắp ráp trong năm 2016 và xấp xỉ 60.000 xe trong năm 2017.

Giám đốc bán hàng toàn cầu của Mercedes-Benz, bà Britta Seeger chỉ đơn giản chia sẻ với báo giới rằng “chúng ta sẽ sớm thấy kết quả” khi được hỏi về việc liệu hãng sẽ chuyển sang lắp ráp C-Class tại đâu.

Còn nhớ trong tháng 9 vừa qua Daimler đã xác nhận sẽ đầu tư 1 tỉ USD vào nhà máy Alabama để hoàn thiện dây chuyền lắp ráp xe điện thuộc thương hiệu con EQ mới ra mắt. Các dòng xe EQ sớm nhất sẽ ra mắt vào năm 2020 với mẫu xe đầu tiên thuộc phân khúc SUV là chiếc GLE.

Ngoài dòng sedan C-Class, nhà máy trên cũng chịu trách nhiệm sản xuất 3 dòng SUV là GLE, GLE Coupe và loại cỡ lớn GLS.

“Điều quan trọng nhất với Daimler hiện giờ là sở hữu nền tảng vững chắc để sản xuất các dòng xe điện thuộc EQ tại Mỹ. Riêng ở mảng xe điện, việc nội địa hóa sản xuất là rất quan trọng vì các công đoạn di chuyển từng linh kiện rất phức tạp”, bà Seeger cho biết thêm.

Mercedes-Benz kỳ vọng EQ có thể đạt 15 tới 20% doanh số tổng của hãng trên toàn cầu từ 2025.

Thực tế thì ngay cả khi EQ không chiếm vị trí của C-Class tại Alabama, dòng xe này cũng có thể phải chuyển dây chuyền sang khu vực khác ở thế hệ kế tiếp, rơi vào khoảng năm 2021. Hiện C-Class còn 2 địa điểm lắp ráp còn hoạt động là Đức và Nam Phi.

sonhq

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Если хотите приобрести сериалы на DVD, то Serialexpress вам в этом

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

элитная недвижимость кипр

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Если желаете купить интересные сериалы на DVD, то Serialexpress может предложить