18:32 - 12/11/2017 (GMT+7)

Thổ Nhĩ Kỳ dự tính ra mắt thương hiệu ô tô quốc gia

Quốc gia nằm giữa châu Âu và châu Á đang ấp ủ một kế hoạch đầy tham vọng khi chuẩn bị thành lập một thương hiệu ô tô của riêng mình trước năm 2019 với dòng xe đầu tiên dự kiến ra mắt vào năm 2021.

Động thái tham vọng này được tổng thống đương nhiệm của Thổ Nhĩ Kỳ, ông Recep Tayyip Erdogan khởi xướng và đã thu hút được sự đồng thuận của 5 thương hiệu xe và công ty công nghệ nội địa, bao gồm Anadolu Group, BMC, Kiraca Holding, Turkcell và Zorlu Holding. Mỗi phía sẽ hỗ trợ một phần cho kế hoạch theo đúng chuyên môn của mình nhằm đạt kết quả tốt nhất và cũng sớm nhất.

Trong buổi họp báo công bố liên doanh mới này tại Ankara, đích thân tổng thống Erdogan đã thừa nhận ông rất háo hức và muốn trở thành người đầu tiên sở hữu mẫu xe của thương hiệu này khi ra mắt vào đầu thập kỷ sau.

“Chúng ta sẽ sản xuất ra mẫu xe của riêng mình với thiết kế và những công nghệ tốt nhất mà chúng ta hiện có, cho cả người tiêu dùng nội địa lẫn quốc tế”, vị lãnh đạo chia sẻ.

Trong năm 2016 đã có tổng cộng 750.000 xe được bán ra tại thị trường Thổ Nhĩ Kỳ. Tính từ đầu năm 2017 tới nay con số này thấp hơn một chút với 423.000 xe bán ra, trong đó có 294.000 là xe nhập trong khi số còn lại được lắp ráp nội địa.

Chia sẻ ý kiến của mình về kế hoạch trên, Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỹ Binali Yildirim cũng cho biết dự án “sẽ thêm một thành tựu vào lịch sử hào hùng của quốc gia. Chúng tôi tin rằng mình đã có đủ nền tảng và năng lực trong ngành công nghiệp ô tô”.

sonhq

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

nikontinoll.com Zhou Pingdao : "최고급 천은 은 1 냥에서 은 5

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Зайдите на сайт FishX https://fishx.org/ и вы найдете все о рыбалке,

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

я уже смотрел обзор здесь https://my-obzor.com/ перед тем, как сделать заказ.