- Autonet – Auto & Motorcycle Online Magazine - https://autonet.com.vn -

Cơ hội chọn mua xe Toyota có một không hai của năm 2017

Posted By Quốc Hiếu On Tháng Mười Một 10, 2017 @ 3:56 sáng In Nổi bật Trang chủ,Tin doanh nghiệp,Tin tức,Trong nước,Tùy chọn | No Comments

Toyota Việt Nam vừa tiếp tục “ra đòn” để đón đầu xu hướng giá xe năm 2018 sắp cận kề khi chủ động giảm giá bán các mẫu xe lắp ráp trong nước (CKD) lên đến 60 triệu đồng tuỳ theo từng mẫu xe và được áp dụng ngay từ 1/11/2017 đến năm 2018.

Năm 2018 sắp đến, trong khi các chính sách về thuế đang dần ngã ngũ vào đầu năm sau, cũng là lúc các hãng xe thực thi chiến lược thích hợp để đón đầu cũng như giúp khách hàng dễ dàng tiệm cận các mẫu xe ở thời điểm hiện tại. Nếu như vào đầu năm 2018, các chính sách về thuế nhập khẩu từ khối ASEAN về Việt Nam bằng 0 (hiện tại là 30%) sẽ là một lợi thế không nhỏ về giá bán dành cho xe nhập khẩu trong năm sau, chỉ cần các nhà nhập khẩu ô tô có thể đáp ứng được tiêu chí yêu cầu theo Nghị định 116/2017/NĐ-CP.

Theo Nghị định 116/2017/NĐ-CP, doanh nghiệp muốn nhập khẩu ô tô phải tuân thủ các điều kiện rất chi tiết. Đó là phải có cơ sở bảo hành, bảo dưỡng ô tô thuộc sở hữu của doanh nghiệp, hoặc do doanh nghiệp ký hợp đồng thuê, hoặc thuộc hệ thống đại lý ủy quyền của doanh nghiệp đáp ứng quy định tại Nghị định này. Vào ngày 01/01/2018 các nhà nhập khẩu ô tô trong nước chỉ được nhập khi có đầy đủ Giấy phép kinh doanh nhập khẩu theo quy định tại Nghị định 116/2017/NĐ-CP mới được tiếp tục nhập khẩu tại Việt Nam.

Trong khi đó, các nhà sản xuất lắp ráp xe trong nước nếu cứ khăng khăng giữ giá bán như hiện tại công bố thì sẽ gặp không ít khó khăn khi “đối đầu” với xe nhập khẩu. Cũng vì viễn cảnh đó mà khách hàng đang có nhu cầu mua xe ở thời điểm này đều có chung tâm lý…chờ đợi!

Vios-exterior

Bên cạnh đó, thuế Tiêu thụ đặc biệt (TTĐB) cũng được Bộ tài chính thông áp dụng theo lộ trình, đối với các dòng xe có dung tích từ 1.5L – 2.0L trong năm 2018 sẽ là 40% thay vì 45% như 2017 , các xe có dung tích dưới 1.5L sẽ giảm xuống từ 40% xuống 35% cho năm sau. Như vậy, mức giảm thay đổi 5% trong năm tới sẽ”mềm” hơn đối với xe nhập khẩu có dung tích từ 2.0 L trở xuống. Đó là lý do mà các hãng xe CKD đang rụt rịch tìm kế sách trong kinh doanh phù hợp hơn cho năm 2018, mà cụ thể là giá xe để thị trường ô tô trong nước được cân bằng hơn.

Câu chuyện về giá xe trong năm 2018 vẫn chưa có lời đáp, cuộc chiến giữa xe nhập khẩu và xe CKD vẫn chưa biết ai lợi hơn ai, nhưng ở thời điểm hiện tại, Toyota Việt Nam đã nhanh tay công bố biểu giá mới khá hấp dẫn cho các mẫu xe CKD mà hãng đang lắp rắp hiện nay và được áp dụng từ 01/11 cho đến năm 2018. Với chiến lược giá đón đầu này, Toyota đã thể hiện tham vọng gắn bó tiếp tục sản xuất xe tại Việt Nam và đặc biệt hơn là giúp khách hàng đang trong tâm lý chờ đợi có thể quyết định nhanh hơn, thay vì phải chờ đợi sang năm sau mới “tậu” được chiếc xe mình ưng ý.

1

Cụ thể hơn, nếu như mẫu xe Sedan Toyota Vios đang có doanh số đứng đầu phân khúc trên thị trường ở thời điểm hiện tại đã được Toyota điều chỉnh giá bán mới ở mức cao nhất lên đến 60 triệu đồng cho phiên bản Vios TRD, ngoài ra các phiên bản của Vios khác cũng được giảm tương ứng từ 40 triệu đồng đến 57 triệu đồng. Mẫu xe Altis giảm ít hơn chỉ từ 24 triệu đồng đến 31 triệu đồng. Thêm một dòng xe đang bán chạy của hãng xe Nhật đó là Innova cũng được giảm từ 42 triệu đồng cho phiên bản G, riêng phiên bản E và V có mức giảm lên tới 50 triệu đồng. Trong khi đó, dòng xe Camry đứng ngoài cuộc chơi giảm giá lần này của Toyota vì trước đó mẫu Sedan ăn khách tầm trung đã được điều chỉnh giá bán phù hợp.

2

Anh Bùi Huy ngụ Bình Thạnh, TP.HCM là khách hàng đang có dự định sắm cho mình một mẫu xe gia đình tầm trung phân khúc 7 chỗ, sau khi tham khảo bạn bè và cũng đã đi xem nhiều mẫu xe SUV khác nhau, và chiếc Toyota Innova đã được anh cân nhắc. Nhưng anh vẫn băn khuăn cho quyết định sắm xe ngay bây giờ hay là chờ đợi vào năm sau xem tình hình giá bán như thế nào, sau khi biết tin giá xe Toyota được điều chỉnh lần này, cuối cùng anh cho biết đã quyết định chọn Innova phiên bản G với mức giảm 42 triệu đồng. Anh cho biết thêm, với mục đích mua xe nhằm phục các thành viên trong gia đình và thuận tiện cho những chuyến đi xa về quê thăm ông bà nên anh đã quyết định mua xe luôn thay vì phải đi thuê xe và cất công chờ sang năm, trong khi giá xe đã được giảm tương đối hợp lý với túi tiền của anh. Chắc chắn, với mức giá ưu đãi như hiện nay thì sẽ có rất nhiều người lựa chọn mua xe Toyota như anh Huy trong thời điểm này thay vì do dự chờ sang năm 2018.

Toyota luôn là vậy, đơn cử như mẫu xe Innova có bán giá tương đối cao so với các mẫu xe cùng phân khúc, nhưng khách hàng vẫn chọn lựa mẫu xe này cho các mục đích khác nhau. Một phần vì giá trị thương hiệu bền vững mà Toyota đã tạo ra trong suốt hơn 20 năm có mặt tại Việt Nam, một chiếc xe luôn bền bỉ và có thể nói là “lành” trong vận hành, hơn hết là giá trị thanh khoản sau sử dụng của xe Toyota nói chung vẫn rất giữ giá.

31

Bên cạnh việc điều chỉnh giá bán lẻ các mẫu xe CKD của Toyota Việt Nam nhằm giúp khách hàng có được quyết định nhanh hơn thay vì mua xe trong tâm lý chờ đợi sang năm 2018. Toyota Việt Nam cũng đã và đang tổ chức khá nhiều hoạt động tương tác nhằm giúp khách hàng gần thêm với Toyota qua các sự kiện tiêu biểu như: Quality event – Ngày hội Chất lượng Toyota được diễn ra tại Hà Nội vào ngày 18 – 19/1, sau đó là  Hồ Chí Minh từ ngày 25 – 26/11 với nhiều hoạt động thú vị cho khách tham dự cũng như chủ sở hữu xe Toyota nói chung. Không dừng lại đó, các đại lý Toyota khắp cả nước sẽ giới thiệu và trưng bày mẫu xe Innova phiên bản mới Venturer từ ngày 14 – 21/11/2017 tại showroom trưng bày. Luôn đi trước các đối thủ ngay trong cả các hoạt  động xã hội và truyền thông cũng là yếu tố góp phần không nhỏ vào thành công của thương hiệu Toyota tại thị trường ô tô luôn biến động khó lường như ở Việt Nam.


Article printed from Autonet – Auto & Motorcycle Online Magazine: https://autonet.com.vn

URL to article: https://autonet.com.vn/tin-tuc/co-hoi-chon-mua-xe-toyota-co-mot-khong-hai-cua-nam-2017/

URLs in this post:

[1] Toyota Việt Nam trao 115 suất học bổng cho 16…: https://autonet.com.vn/tin-tuc/toyota-viet-nam-trao-115-suat-hoc-bong-cho-16-truong-dai-hoc/

[2] Toyota Việt Nam trình làng Innova 2017 phiên bản mới: https://autonet.com.vn/tin-tuc/toyota-viet-nam-trinh-lang-innova-2017-phien-ban-moi/

[3] Toyota Việt Nam mạnh tay giảm giá xe từ 01/11/2017: https://autonet.com.vn/tin-tuc/toyota-viet-nam-manh-tay-giam-gia-xe-tu-01112017/

[4] Thổ Nhĩ Kỳ dự tính ra mắt thương hiệu ô…: https://autonet.com.vn/tin-tuc/tho-nhi-ky-du-tinh-ra-mat-thuong-hieu-o-quoc-gia/

[5] 10 mẫu sedan bán chạy nhất 2017 tại Mỹ: https://autonet.com.vn/tin-tuc/10-mau-sedan-ban-chay-nhat-2017-tai/

Copyright © 2014 Autonet – Auto & Motorcycle Online Magazine. All rights reserved.