09:14 - 12/10/2017 (GMT+7)

Mazda với 2 bất ngờ thú vị tại Tokyo

Ngày khai mạc triển lãm Tokyo đang đến gần và Mazda chắc chắn sẽ không đứng yên nhìn các thương hiệu đồng hương chiếm lấy sàn diễn. Họ khẳng định sẽ mang tới ít nhất 2 concept car mới tới sự kiện lần này.

Thương hiệu Zoom Zoom vừa đăng tải 2 bức hình teaser trên trang chủ tại Nhật của mình. Thông tin được cung cấp vẫn còn khá hạn chế, Mazda chỉ cho biết một trong 2 mẫu xe trên sẽ là “bước thử mới cho giai đoạn phát triển tiếp theo của ngôn ngữ thiết kế KODO trứ danh” vốn vẫn đang là chủ đạo của toàn bộ dòng sản phẩm Mazda hiện hành. Đây rất có thể là miêu tả của concept 4 cửa màu xám trong teaser mà, nhiều khả năng, sẽ trở thành RX-8 thế hệ mới.

Next-generation-design-vision

Bức hình còn lại thuộc về một dòng “hatchback cỡ nhỏ kết hợp hài hoà giữa thiết kế với công nghệ cao” và sử dụng động cơ SkyActiv-X – dòng động cơ đánh lửa không cần tới bugi mới được hãng công bố thời gian gần đây. Theo lời Mazda, loại động cơ mới sẽ giúp cải thiện mô men xoắn cũng như hiệu suất nhiên liệu lên thêm 30% so với dòng Skyactiv-G hiện hành.

Next-generation-product-concept1

Điểm khác biệt của động cơ Mazda tới từ công nghệ có tên đánh lửa nén. Trong quá trình này, xăng sẽ được nén lại với áp suất rất cao, tới mức nó tự bắt lửa mà không cần tới bugi – cơ chế giống với dòng xe diesel. Đây cũng là công nghệ mà Daimler cùng GM đã theo đuổi từ lâu nhưng đành phải bỏ ngang vì các khó khăn trong công đoạn nén và giữ chất lượng hỗn hợp khí-nhiên liệu trong buồng đốt.

“Gian hàng Mazda năm nay sẽ đánh dấu một kỷ nguyên mới cho Mazda”, CEO Masamichi Kogai cho biết. “Chúng tôi sẽ giới thiệu tới khách tham quan tại Tokyo một dòng xe sẽ tái định nghĩa lại toàn bộ Mazda trong thời gian sắp tới”.

Ngoài 2 mẫu concept nói trên, CX-8 mới cũng sẽ được Mazda mang tới trưng bày cùng 2 phiên bản đặc biệt là Miata MX-5 Red Top và Mazda2 Noble Crimson.

sonhq

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook