09:28 - 9/10/2017 (GMT+7)

Đánh giá City 2017: Khi Honda muốn thay đổi cuộc chơi

Thông số kỹ thuật

Hạng mục Honda City 2017
Dòng xe: Sedan
Dẫn động: FWD
Động cơ: I-4 1.5L i-VTEC
Hộp số: CVT
Công suất(kW/rpm): 88/6.600
Mô men xoắn (Nm/rpm): 145/4.600
Tăng tốc 0-100km/h: N/A
Tiêu thụ nhiên liệu: 5,8L/100km
Giá bán: 604.000.000

Đánh giá

- Động cơ mượt và êm ái
- Không gian phía sau rộng rãi
- Bảng điều khiển toàn bộ bằng cảm ứng
- Cách âm tốt
- Cảm giác lái không nhiều
- Không có đèn hậu LED giống như một số thị trường

Những thay đổi trên phiên bản nâng cấp Honda City 2017 đã khiến chiếc xe này giống như một mẫu Civic thu nhỏ, tiện nghi được gia tăng và một lần nữa tính thực dụng của Honda lại được đề cao.

Sau gần 3 năm tồn tại, Honda đã quyết định làm mới City dưới phiên bản 2017. Đáng chú ý, mẫu xe sedan hạng B này sẽ không còn phiên bản số sàn, mà chỉ còn hai phiên bản số tự động gồm 1.5 và 1.5 TOP.

Việc loại bỏ phiên bản số sàn chủ yếu do Honda Việt Nam định hướng City tới đối tượng khách hàng cá nhân, vốn ưa sự tiện lợi, thế nên sự biến mất của phiên bản số sàn dường như đã được dự đoán trước.

Tong-the-(10)

Cũng phải nói thêm rằng, ở phiên bản mới 2017, Honda Việt Nam đang cho thấy quyết tâm muốn củng cố vị thế của City khi đưa ra mức giá khá hấp dẫn với bản 1.5, thấp hơn 15 triệu so với phiên bản cũ, trong khi lại thêm nhiều tiện ích. Ngay cả với phiên bản 1.5 TOP, con số 604 triệu cũng đã được xem là đầy hấp dẫn so với những gì mà chiếc xe này đang có.

Kiểu dáng: Thật sự hấp dẫn

Với phiên bản City 2017, Honda đã thành công khi mang những đặc điểm nổi bật của Civic hay Accord như dải LED chiếu sáng ngày, đèn pha LED, đèn sương mù LED, lưới tản nhiệt… áp dụng cho mẫu xe này, tạo cho khách hàng luôn nhớ đến mối liên kết giữa từng dòng sản phẩm của Honda.

Nhờ những thay đổi này ở phần đầu City 2017 giờ đây trông chẳng khác gì một phiên bản thu nhỏ của người anh Civic. Phía sau, cụm đèn hậu của chiếc xe này vẫn không thay đổi so với người tiền nhiệm và Honda chỉ làm mới khu vực cản sau để chiếc xe trông thể thao hơn.

Tong-the-(4)

Ở phía bên, dáng vẻ thể thao của Honda City 2017 một lần nữa được nhấn mạnh bằng bộ la-zăng hợp 16 inch đa chấu mới. Và khách quan mà nói, Honda City 2017 là một chiếc xe khá đẹp và ở thời điểm hiện tại, không nhiều đối thủ có thể đánh bại City ở phương diện ngoại hình.

Nội thất: Đơn giản nhưng chất lượng

Ngồi vào bên trong, một điều dễ nhận ra ở thiết kế khoang lái của City 2017 là khá đơn giản nhưng đủ sức hấp dẫn. Nhựa cứng vẫn xuất hiện ở phần lớn bề mặt của bảng táp-lô nhưng một lượng nhỏ nhựa mềm đã xuất hiện ở phía trước khu vực bên ghế phụ, những tấm lót bằng da đã có mặt ở khu vực đỡ khuỷu tay hai bên cánh cửa và ngăn chứa đồ ở giữa hàng ghế trước.

noi-that-(2)

Vì vậy, ít nhất những điểm tiếp xúc cơ bản đã đủ mềm để bạn có thể đặt tay thư giãn những lúc nghỉ ngơi. So với mô hình cũ, khu vực giải trí trung tâm của City 2017 giờ đây đã được thay bằng một màn hình cảm ứng 6,8 inch tiêu chuẩn. Chất lượng màn hình chưa thật sự xuất sắc, giao diện trông hơi lạc hậu và không nổi bật như trên Civic hay Accord nhưng việc kết nối điện thoại thông minh qua Bluetooth/AUX/USB/HDMI đều khá dễ dàng.

Tiếc là nó không có được hỗ trợ Apple CarPlay hoặc Android Auto vốn đang ngày càng trở nên phổ biến trên xe hơi hiện nay. Hệ thống điều hòa tự động sử dụng hoàn toàn bằng các nút cảm ứng tiêu chuẩn trên City 1.5 TOP giúp cho nó trở thành mẫu xe hạng B duy nhất có được tính năng hiện đại và cao cấp này.

noi-that-(13)

Ngoài ra, ghế ngồi và vô-lăng của City 1.5 TOP cũng đã được bọc da tiêu chuẩn, bù đắp cho sự thiếu hụt mà mô hình cũ đã không có. Vô-lăng của Honda City 2017 ngoài tích hợp các điều chỉnh âm thanh, nghe gọi, lẫy chuyển số thì giờ đây đã được bổ sung thêm tính năng kiểm soát hành trình cruiser control.

Ở phía sau, điểm nổi bật của City 2017 vẫn là không gian dành cho hành khách vô cùng rộng rãi, không gian duỗi chân dư dả. Một điểm mới ở khu vực này là tựa đầu đã có thể nâng hạ để phù hợp tùy từng vóc dáng của người ngồi. Không những vậy, tựa đầu còn cung cấp cho 3 vị trí và lưng ghế có thêm bệ tỳ tay cho thấy Honda đang ngày càng chú trọng hơn cho những hành khách phía sau.

noi-that-(27)

Với những người hay chở đồ thì City có thể là người bạn đồng hành tin cậy với khoang hành lý lên tới 536 lít, ngang ngửa với một chiếc SUV hạng trung. Và nếu cần thêm không gian, ghế ngồi phía sau hoàn toàn có thể gập được phẳng theo tỉ lệ 60:40 giúp cho việc chở đồ trở nên linh hoạt hơn.

Cảm giác lái: Không quá ấn tượng nhưng phù hợp với đô thị

Dưới nắp ca-pô của Honda City 2017 vẫn còn đó khối động cơ 4 xi-lanh dung tích 1.5L sản sinh công suất 88 kW (118 hp), mô-men xoắn 145 Nm. Trên giấy tờ, các con số này có thể không gây nhiều ấn tượng nhưng từng đó đã được xem như phù hợp với chiếc xe này. Với hộp số tự động vô cấp CVT được áp dụng công nghệ Earth Dreams, City 2017 cung cấp một chuyến đi êm ái, nhàn nhã và có khả năng tăng tốc với một tốc độ hợp lý.

noi-that-(29)

Lẫy số sau vô-lăng cho phép người lái chủ động chuyển số với 7 cấp số ảo khi cần vượt xe, ngay cả khi chuyển sang chạy chế độ S, vòng tua máy đẩy lên cao hơn, phản ứng chân ga có vẻ nhạy hơn. Tuy nhiên, những cảm xúc cầm lái một chiếc xe thể thao thì không có nhiều.

Sau vài ngày cầm lái, mặc dù không được đánh giá là người đứng đầu về khả năng xử lý, song có thể khẳng định rằng Honda City 2017 là một chiếc xe rất dễ điều khiển, có thể xoay xở tốt ngay cả trong không gian chật hẹp bởi khả năng quan sát xung quanh của chiếc xe là rất tuyệt vời.

noi-that-(9)

Ngoài ra, Honda City 2017 còn gây ấn tượng với người lái thử bằng khả năng bám đường tốt và độ ổn định tương đối xuất sắc khi kiểm nghiệm chiếc xe trong các tính huống chuyển hướng đột ngột, ôm cua gắt hay chạy zíc-zắc. Đáng tiếc, hệ thống lái khá nhẹ, thiếu đi sự phản hồi khi chạy ở tốc độ cao. Về mặt cách âm, Honda City 2017 cũng đã được cải thiện một cách đáng kể, cabin yên tĩnh hơn và bạn sẽ cảm thấy thoải mái khi di chuyển trên một chặng đường dài.

Rất an toàn và tiết kiệm

Tới phiên bản mới 2017, an toàn vẫn là yếu tố quan trọng hàng đầu đối với hãng xe hơi Nhật Bản, thế nên Honda tiếp tục trang bị cho mẫu xe này những tính năng an toàn tiên tiến vốn chỉ được áp dụng cho những dòng xe cao cấp hơn. Bên cạnh các trang bị an toàn tiêu chuẩn đã có ở phiên bản trước như phanh ABS, cân bằng điện tử VSA, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HSA, cảm biến lùi,… Honda City 2017 còn được bổ sung thêm camera lùi 3 góc quay tiêu chuẩn, thêm túi khí bên và túi khí rèm dành cho phiên bản cao cấp 1.5 TOP.

Tong-the-(5)

Sau hơn 300km chạy thử, chúng tôi kết luận rằng Honda City 2017 có mức tiêu thụ nhiên liệu tốt, nó tốn khoảng 7,5L/100km với cung đường hỗn hợp, cao hơn công bố của nhà sản xuất tuyên bố 5,8L/100km nhưng đó hoàn toàn là con số có thể chấp nhận được nếu không nói là tốt đối với một chiếc xe có dung tích 1.5L. Với bình nhiên liệu 40 lít, Honda City 2017 dễ dàng đưa bạn di chuyển được quãng đường cao tốc lên tới 500 km sau mỗi lần đổ đầy bình.

Phán quyết

Tong-the-(7)

Sau những gì mà chiếc xe này thể hiện, cùng giá bán hấp dẫn và những thay đổi tuy không nhiều nhưng rất đáng kể trên phiên bản mới, có thể khẳng định một điều rằng Honda City 2017 chính là một trong những chiếc xe có thể thỏa mãn được nhu cầu hiện nay của các khách hàng đô thị.

Bất chấp sự cạnh tranh không nhỏ từ các đối thủ, chúng tôi vẫn có cơ sở để tin rằng Honda City 2017 sẽ tiếp tục dành được những thành công giống như mô hình đi trước đã làm được.

sonhq

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

На сайте https://stranauslug.by/ ознакомьтесь с частными объявлениями от самых разных мастеров

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Хотите купить на dvd увлекательные сериалы? Serialexpress вам поможет в этом.

One-millionth Audi Q5 manufactured at Ingolstadt

over the counter valtrex medication

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Хотите смотреть онлайн достойные фильмы и скачивать их в отменном качестве