08:20 - 21/09/2017 (GMT+7)

Mercedes GLC F-Cell: Người tiên phong

Sân nhà Frankfurt đã được Mercedes-Benz lựa chọn để giới thiệu chiếc GLC F-Cell – dòng xe sản xuất đại trà đầu tiên sử dụng song song pin nhiên liệu hydro cùng ắc quy lithium-ion sạc điện truyền thống.

GLC F-Cell là bản thử nghiệm cuối cùng trước khi Mercedes-Benz thu thập phản hồi và hoàn thiện xe trong năm tới. Nhờ 2 nguồn năng lượng song song, tầm hoạt động của xe đạt 440 km. Công suất toàn hệ thống ở mức 147 kW (197 hp), mô men xoắn ở 350 Nm.

Mercedes-GLC-FCell-05

Mercedes cũng cho biết pin hydro trên GLC mới nhỏ gọn hơn 30% so với bản mà hãng đã dùng trên chiếc B-Class F-Cell, nhờ đó có thể đặt vừa trong khoang động cơ truyền thống – chi tiết giúp các kỹ sư của họ dễ thở hơn rất nhiều trong khâu thiết kế.

Mercedes-GLC-FCell-06

Tập đoàn Đức cho biết các công nghệ chế tạo mới cho phép họ giảm lượng bạch kim cần sử dụng để chế tạo pin nhiên liệu tới 90%, nhờ đó tiết kiệm chi phí sản xuất toàn hệ thống. Pin lithium-ion trên GLC F-Cell có dung lượng 13,8 kWh và được đặt chung với mô tơ điện ở đuôi xe. MB cho biết chiếc SUV cần đúng 1,5 giờ để sạc đầy.

Mercedes-GLC-FCell-14

Ngoài ra, có 2 bình chứa hydrogen làm bằng sợi carbon được đặt dưới sàn xe với tổng lượng hydro chứa được đạt 4,4kg – tương đương khoảng 3 phút sạc tại các trạm bơm hydro. Nhờ nguồn cung năng lượng phong phú, xe có 3 chế độ chạy bao gồm hybrid (lai, dùng cả hydro và điện), ắc quy (chạy điện thuần) và pin hydro (chạy hydro thuần).

Mercedes-GLC-FCell-21

Mercedes cho biết thêm khi ra mắt GLC F-Cell sẽ được trang bị thêm hệ thống treo dạng khí cho trục sau. Những thông tin thêm về bản thành phẩm sẽ được hé lộ vào khoảng quý I hoặc quý II năm sau.

sonhq

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

даркнет открыт В последнее время даркнет, вызывает все больше интереса и

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Теневой уровень интернета: запретная территория компьютерной сети Темный интернет, тайная

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

На сайте http://hyggehouse23.su забронируйте номер в «HYGGE-HOUSE». Вам точно понравится удивительный,