07:41 - 29/08/2017 (GMT+7)

Jaguar F-Pace: Sẵn sàng đối đầu

Có vẻ rằng việc tham chiến vào phân khúc SUV của Jaguar là một bước ngoặc lớn trong lịch sử thương hiệu này. Phân khúc này vốn rất sôi động với hàng loạt đối thủ không hề khiêm nhường. Vậy với Jaguar, F-Pace đã được trang bị những gì để bắt đầu cho cuộc cạnh tranh đầy khó khăn này?

Jaguar F-Pace chính thức ra mắt lần đầu tiên triển lãm Frankfurt 2015. Kể từ đó, mẫu SUV đầu tiên của Jaguar đã nhanh chóng trở thành sản phẩm bán chạy nhất của thương hiệu xe sang Anh Quốc với doanh số kỷ lục 45.963 chiếc (tính đến hết tháng 12/2016) kể từ khi có mặt trên thị trường từ tháng 4 năm ngoái. F-Pace được chính thức ra mắt tại thị trường Việt Nam vào hồi tháng 03/2017 tại TP HCM. F-Pace tại Việt Nam có 4 phiên bản khác nhau là Pure, Prestige, R-Sport và Portfolio và lần này đồng hành cùng chúng tôi trên những cung đường trải nghiệm là phiên bản Prestige.

DSC07976

Riêng cá nhân tôi nhìn nhận, F-Pace cho người nhìn cảm giác rất cuốn hút. Ở chiếc xe này không phải là cái vẻ đẹp hào nhoáng hay sắc sảo hay cũng không hẳn là tuyệt mỹ mà chiếc xe đem lại cho người nhìn dễ bị cuốn hút. Có vẻ đây là cái ngôn ngữ thiết kế của Anh Quốc, người kỹ sư thiết kế đã làm cho F-Pace trở nên rất đàn ông. Đặc biệt nhất là cặp đèn pha, nhìn sơ qua thì nét thiết kế khá tương đồng với những dòng sản phẩm của Jaguar. Cặp đèn pha dễ làm tôi nghĩ đến đôi mắt của người đàn ông phương Tây, đứng tuổi, từng trải và điềm đàm nhìn cuộc đời.

DSC07982

Lưới tản nhiệt mắt lưới màu đen có viền crom và logo Jaguar nổi bật ngay chính giữa. Các khe hút gió phụ ngay bên dưới cũng có thiết kế tương tự, đèn sương mù LED được đặt ngay trên cản trước. Đèn pha được trang bị full-LED chia thành hai tầng pha và cốt riêng biệt. Đặc biệt ngay bên trong góc đèn mỗi bên sẽ có một bóng LED chịu trách nhiệm chiếu sáng thêm khi xe cua vào góc lái. Ở phía sau, đèn hậu LED được trải dài ôm lấy hai bên đuôi xe nhìn khá gọn gàng, logo báo Jaguar nằm ngay trung tâm. Nổi bật nhất phía đuôi xe có lẽ chính là cặp ống xả. Nhìn có vẻ đơn giản nhưng nó lại giúp F-Pace toát lên được chất thể thao cho một chiếc SUV.

DSC07988

Jaguar F-Pace có kích thước dài rộng cao lần lượt là 4.731 x 1.936 x 1.652 (mm), chiều dài cơ sở đạt 2.874mm. Kích thước này nhỉn hơn người đồng hương Range Rover Evoque và New Discovery Sport. Thân xe đặc biệt được áp dụng công nghệ nhôm nguyên khối Lightweight Alumninium Architecture làm nền tảng giúp trọng lượng giảm đi nhưng độ cứng cáp tăng lên. Phiên bản chúng tôi trải nghiệm được trang bị la-zăng hợp kim đa chấu 19 inch đi kèm là bộ lốp 255/55 R19. Nếu là chủ nhân chiếc xe này, tôi sẵn sàng nâng cấp la-zăng lên kích thước 20 hoặc 21 inch để chiếc xe của mình thể thao và đẹp hơn.

DSC08144

Jaguar F- Pace hoàn toàn mới được trang bị năm chỗ ngồi. Nội thất kết hợp hoàn hảo giữa vật liệu cao cấp và khả năng hoàn thiện các chi tiết tinh xảo, sang trọng như ghế sau có chức năng sấy nóng, chỉnh điện. Dãy ghế hành khách thứ hai được thiết kế sang trọng và tiện nghị. Với chiều dài trục cơ sở đạt 2.874mm, F-Pace mang lại không trải nghiệm lớn cho hành khách cùng chất liệu ghế da cao cấp. F-Pace có khoang hành lý với thể tích 650 lít, với chiều rộng thân xe đạt 1.255 mm, F-Pace đủ diện tích cho hai túi golf hoặc 4 vali cỡ lớn. Ngoài ra, khi gập dãy ghế sau 40:20:40, F-Pace có thể tích khoang hành lý lên đến 1,740 lít.

DSC08180

Hệ thống dây deo an toàn được trang bị đầy đủ cùng các mấu giữ ghế ngồi trẻ em. Jaguar F-Pace cũng trang bị hệ thống cửa điều hòa không khí 4 vùng. Các công nghệ tiên tiến khác bao gồm hệ thống Infotainment InControl Touch Pro và cụm màn hình thiết bị hiển thị HD rộng 12,3 inch, lớn nhất trong phân khúc cùng thiết kế chuẩn tablet không có nút bấm vật lý. Các nút bấm mềm được tích hợp ở vị trí riêng biệt dưới màn hình mang cảm giác liền mạch hơn cho hệ thống. Jaguar F-Pace hoàn toàn mới được tích hợp công nghệ kết nối không dây Wifi hotspot và có khả năng kết nối đồng thời 8 thiết bị ngoại vị. Sử dụng song song thẻ SIM và ăng-ten theo xe giúp F-Pace mang đến trải nghiệm kết nối ổn định và tin cậy.

DSC08179

Bên cạnh đó F-Pace còn được trang bị thêm một số chi tiết hữu ích như Kính chiếu hậu bên ngoài chỉnh điện, gập điện, chống chói, có sấy, tích hợp đèn báo rẽ và đèn chào, chức năng nhớ vị trí, đèn sương mù sau xe, hệ thống rửa đèn pha, ghế trước chỉnh điện 10 hướng có nhớ, kính chiếu hậu trong xe chống chói tự động, 5 ổ cắm điện, màn hình trên bảng đồng hồ TFT 5” (Không đi kèm với hệ thống dẫn đường InControl™ Touch Pro (SSD) Navigation), hệ thống âm thanh Meridian 11 loa (bao gồm loa subwoofer) công suất 380W/ Meridian™ Sound System…

Jaguar F-Pace được trang bị động cơ siêu nạp V6 dung tích 3.0L sản sinh công suất cực đại 340 hp tại 6.500rpm, mô-men xoắn cực đại 450Nm tại 4.500rpm. Cùng với hộp số tự động 08 cấp, hệ thống dẫn động 4 bánh, xe có thể tăng tốc 0-100km/h trong vòng 5.8 giấy trước khi đạt tốc độ tối đa lên đến 250km/h.

DSC08118

Với một chiếc SUV và đặc biệt là đến từ thương hiệu của những chiếc sedan đầy mạnh mẽ thì bấy nhiêu đó cũng chỉ là những con số được đo đạt ở điều kiện tiêu chuẩn. Thực tế thì cầm vô-lăng F-Pace thực sự rất thích thú. Đầu tiên là khi ngồi vào vị trí lái, tầm nhìn rất cao và thoáng, ghế lái ôm lấy người khá thoải mái, thành cửa được thiết kế cao, tạo sự an toàn cho người ngồi bên trong. Tôi không mất quá nhiều thời gian để làm quen với hệ thống điều khiển chiếc xe. Khởi động máy, cách âm khá tốt từ khoang máy đến cabin xe. Jaguar F-Pace không sử dụng cần số mà thay vào đó là núm xoay như các sản phẩm khác. Cá nhân tôi vẫn thích cần số hơn là núm xoay này, cần số cho cảm giác thực hơn và mạnh mẽ hơn.

F-Pace tương đối bề thế nhưng di chuyến trong phố tương đối thoải mái, bên cạnh góc nhìn thoáng thì các cảm biến xung quanh xe hỗ trợ người lái rất an toàn. Tuy nhiên, cột A của xe được thiết kế hơi lớn sẽ là đôi chút trở ngại khi di chuyển xe qua các giao lộ. Vô-lăng trợ lực điện khá nhẹ nhàng. Một điểm tôi khá thích ở vô-lăng xe chính là được điều chỉnh điện, khá tiện lợi. Xe có 04 chế độ vận hành bao gồm đường tuyết, tiết kiệm – ECO chế độ này tôi thường dùng để di chuyển trong thành phố, chế độ Normal và chế độ Dynamic cùng với đó là lẫy số thể thao sau vô-lăng và hộp số có hỗ trợ thêm chế độ S-Sport.

Những ổ gà khó chịu cũng được giải quyết với cấu trúc phần thân cứng nhắc và hệ thống treo hoàn hảo. Vô lăng của xe cũng nổi bật với khả năng phản hồi nhanh nhạy và xử lý sắc nét. Với khoảng sáng khung gầm rộng và công nghệ off-road từ hãng xe “anh em” Land Rover, F-Pace mới có thể giải quyết tốt những bề mặt nghiêng dốc, trơn trượt có độ bám đường thấp và những con đường mòn ngổn ngang đá.

DSC08128

Ngay khi vừa lên đến cao tốc, tôi chuyển hộp số sang S, lúc này xe vẫn đang vận hành ở chế độ Normal. Vòng tua máy ngay lập tức tăng lên hơn 500rpm, phản hồi từ động cơ vs chân ga nhạy hơn, tiếng gầm động cơ nghe cũng rõ hơn, việc đạt tốc độ lên ngưỡng 03 con số lúc này quá là dễ dàng. Thử ngay qua chế độ Dynamic, biểu tượng hình lá cờ trên đường đua cũng giúp tôi phần nào hiểu được tiếng gào thét của động cơ cùng ống xả ngay lúc này. Cách âm của xe khá tốt nhưng tôi vẫn nghe được rất rõ tiếng rít của cặp ống xả phía sau khi nhấn chân ga, lúc này F-Pace dường như thoát ra khỏi cái mác SUV sang trọng mà thay vào đó là sự hiếu chiến và đầy sự bốc đồng. Thực sự mà nói tôi chỉ ước gì mình đang vi vu trên cao tốc Autobahn ở Đức để có thể giải phóng “con báo” đầy dũng mãnh này.

Ở cái phân khúc SUV hạng sang này thực sự mà nói F-Pace có đầy đủ tố chất để cạnh tranh cùng các đối thủ và ở các phiên bản được Jaguar nhập về với những tùy chọn trang bị có sẵn cũng giúp khách hàng dễ dàng hơn lựa chọn chiếc xe cho mình, việc cá nhân hóa vẫn có thể được tùy ý theo khách hàng. Riêng về cảm giác lái, F-Pace rất thực, cầm vô-lăng rất thực qua từng ki-lo-met, bạn muốn F-Pace lịch lãm di chuyển qua từng khu phố hay bạn muốn F-Pace hùng hổ hiếu chiến thì chiếc xe này vẫn có thể làm tốt.

+ -          Thiết kế tinh tế-          Vận hành mạnh mẽ
- -          Cột A hơi lớn

sonhq

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Если хотите приобрести сериалы на DVD, то Serialexpress вам в этом

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

элитная недвижимость кипр

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Если желаете купить интересные сериалы на DVD, то Serialexpress может предложить