07:56 - 23/08/2017 (GMT+7)

Hyundai Grand i10 hết có 3,8L/100km: Thật không thể tin nổi!

Con số 3,8L/100km dành cho Hyundai Grand i10 khiến nhiều người khó tin nhưng trong một cuộc thi tiết kiệm nhiên liệu thì mọi thứ hoàn toàn có thể đạt được nếu sử dụng hết các kỹ thuật lái xe.

Trung tuần tháng 8, Hyundai Thành Công đã tổ chức một sự kiện lái thử và trải nghiệm khả năng tiết kiệm nhiên liệu của mẫu Grand i10 mới nhân dịp chiếc xe này chính thức được lắp ráp trong nước. Hành trình lái thử và trải nghiệm mẫu Grand i10 mới bắt đầu từ đại bản doanh của Hyundai Thành Công và kết thúc tại thành phố Hạ Long với tổng chiều dài quãng đường gần 160 km.

Tham dự cuộc thi lần này có sự góp mặt của 11 xe Grand i10 bao gồm cả sedan và hatchback

Tham dự cuộc thi lần này có sự góp mặt của 11 xe Grand i10 bao gồm cả sedan và hatchback

Hành trình lần này có sự góp mặt của hơn 30 phóng viên báo chí chuyên ngành cùng 11 xe Grand i10 bao gồm cả phiên bản sedan và hatchback tham gia tranh tài. Các mẫu xe được lựa chọn lần này đều là phiên bản 1.2 AT vốn được đại đa số khách hàng Việt ưa chuộng.

Động cơ 1.2L sản sinh công suất 65 kW (87 hp), mô-men xoắn 120 Nm cùng hộp số tự động 4 cấp được người tiêu dùng Việt đánh giá là đủ mạnh mẽ so với tiêu chí lựa chọn một mẫu City Car phục vụ nhu cầu di chuyển chủ yếu trong đô thị.

Việc đổ xăng cũng được các đội thực hiện sao cho bình được đầy nhất

Việc đổ xăng cũng được các đội thực hiện sao cho bình được đầy nhất

Trước khi khởi hành, cả đoàn xe được yêu cầu đổ xăng thật đầy bình, mọi người được phép thoải mái lắc xe để xăng vào bình được nhiều nhất có thể trước khi ban tổ chức dán niêm phong dưới sự chứng kiến của từng đội nhóm.

Do đây là một cuộc thi tiết kiệm nhiên liệu nên ban tổ chức cũng khá thoải mái trong các điều kiện rằng buộc, ví dụ như có thể tắt điều hoà, chạy tốc độ chậm theo ý thích hay chuyển về N khi đổ dốc…

Bình xăng được niêm phong cẩn thận

Bình xăng được niêm phong cẩn thận

Tất nhiên, những người tham gia cũng không dại gì thốc ga đột ngột, phanh gấp. Thay vào đó là sự cố gắng hết sức để duy trì tốc độ đều, vất vả chịu nóng để sao cho chiếc xe đạt được kết quả tốt nhất. Cũng khá may mắn khi ngày hôm đó, thời tiết rất mát mẻ nên những người tham gia đã tận hưởng được bầu không khí dễ chịu dù tắt điều hoà.

Điều kiện đướng sá cũng giúp ích cho người lái vận hành xe một cách ổn định khi phần lớn quãng đường di chuyển là đường cao tốc Hà Nội – Hải Phòng, một phần ba quãng đường còn lại là đường quốc lộ 10 và 18 với mật độ giao thông vừa phải. Có thể coi hành trình này là một chặng hỗn hợp để thử thách khả năng của Grand i10.

Phần lớn quãng đường di chuyển trên đường cao tốc

Phần lớn quãng đường di chuyển trên đường cao tốc

Dựa vào những kinh nghiệm bản thân, tôi chủ yếu cho chiếc xe của mình chạy ở vận tốc 40 km/h trên đường quốc lộ và 60 km/h ở đường cao tốc, cố gắng sao cho động cơ luôn duy trì ở mức 1.500 vòng/phút. Đây được xem là điều kiện để Grand i10 đạt mức tiêu thụ nhiên liệu tối ưu, nhất là khi chiếc xe này chỉ được trang bị hộp số tự động 4 cấp.

Kết thúc hành trình từ Hà Nội – Hạ Long, kết quả xuất sắc nhất mà 1 trong 11 chiếc Hyundai Grand i10 đạt được là 3,788L/100km, chênh lệch khá lớn so với mức tiêu thụ mà cục đăng kiểm công bố dành cho chiếc xe này.

5,909L/156 km tương đương 3,788L/100km là con số được 1 đội thi đạt được

5,909L/156 km tương đương 3,788L/100km là con số được 1 đội thi đạt được

Tuy nhiên, con số kể trên nếu đạt được trong điều kiện sử dụng bình thường hẳn sẽ tạo sóng trong dự luận nhưng trong một cuộc thi – nơi không bị bó buộc quá chặt chẽ bởi các điều kiện vận hành thì mức tiêu thụ nhiên liệu đó hoàn toàn có thể đạt được nếu người dùng có thể đủ kiên trì đi bò trên đường và chịu kham khổ.

Đối với Hyundai Thành Công, cuộc thi tiết kiệm nhiên liệu với Grand i10 lần này dù chỉ mang tính chất trải nghiệm để cảm nhận sự ưu việt của chiếc xe chứ không phải là tìm ra con số để nhà sản xuất công bố nhưng qua đây có thể thấy rằng việc lái xe đúng cách sẽ giúp bạn tiết kiệm được một chí phí đáng kể mỗi khi mua nhiên liệu.

Việc kiểm tra đo đạc cuối cùng có sự chứng kiến của các thành viên trong đoàn

Việc kiểm tra đo đạc cuối cùng có sự chứng kiến của các thành viên trong đoàn

Ở  chiều đi về Hà Nội, đoàn xe được thoải mái chạy theo ý thích, tất nhiên vẫn phải tuân thủ theo quy định đường bộ. Trên đường cao tốc Hà Nội – Hải Phòng, chiếc xe của chúng tôi đã chạy tới tốc độ giới hạn cho phép 120 km/h. Thật bất ngờ, Hyundai Grand i10 vẫn đảm bảo sự ổn định khi chạy ở tốc độ cao, độ ồn ào khá nhiều nhưng khó có thể tránh ở một chiếc xe nhỏ gọn như thế này.

Tiếng ồn từ lốp dội vào lớn, một phần do mặt đường được trải lớp chống trượt và một phần do động cơ phải hoạt động ở vòng tua lớn, xấp xỉ 4.000 vòng/phút. Chúng tôi cũng không kỳ vọng vào khả năng tăng tốc của Grand i10 phải nhanh nhẹn bởi sự giới hạn đến từ khối động cơ chỉ có dung tích 1.2L với vỏn vẹn 65 kW (87 hp).

Chạy ở vận tốc 120 km/h, Grand i10 vẫn cho thấy sự ổn định đáng ngạc nhiên

Chạy ở vận tốc 120 km/h, Grand i10 vẫn cho thấy sự ổn định đáng ngạc nhiên

Nhìn chung, Hyundai Grand i10 đã đáp ứng được những yêu cầu của một chiếc City Car ở hầu hết các tiêu chí kích thước nhỏ gọn, nội thất rộng rãi, tiết kiệm nhiên liệu. Đó là lý do thật dễ hiểu tại sao Grand i10 nhanh chóng trở thành một sự lựa chọn hoàn hảo, tin cậy dành cho những khách hàng mua xe lần đầu không quá dư dả về tài chính hay những người có ý định kinh doanh làm dịch vụ vận tải…

sonhq

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

На сайте http://hyggehouse23.su забронируйте номер в «HYGGE-HOUSE». Вам точно понравится удивительный,

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

На сайте https://ecodok.ru/ вы сможете воспользоваться такими услугами, как: разработка экологической

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

даркнет запрещён Покупки в скрытой части веба: Заблуждения и Реальность

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

даркнет покупки Покупки в скрытой части веба: Мифы и Реальность