07:58 - 23/08/2017 (GMT+7)

Hành trình Kawasaki – Họp mặt hai miền tại Đà Nẵng

Sau ngày nghỉ ngơi đầu tiên ở Phú Yên, ngày hôm sau đoàn tiếp tục di chuyển về Đà Nẵng để hội tụ cùng anh em từ Đà Nẵng. Đoạn đường này tôi sẽ có trải nghiệm ban đầu về chiếc VersysX300 mới của Kawasaki.

Đoạn đường ngày hôm nay chúng tôi đi qua có thời tiết bắt đầu nóng dần, thực tế vì càng ra gần trung tâm miền Trung thì nhiệt độ bắt đầu tăng cao. Tuy nhiên, cái nắng cái nóng lại bù đắp lại là quang cảnh khá đẹp mắt. Con đường uốn lượn kéo dài ngay bên dưới khoảng trời xanh với những dãi mây tạo nên khung cảnh như tranh vẽ. Cũng chính vì thế mà anh em chúng tôi càng thêm thích thú và phấn khích mà quên đi cái nóng của miền Trung.

Versys 650 và Versys-X300

Versys 650 và Versys-X300

Đôi chút về tân binh Versys-X300, Kawasaki đã chính thức ra mắt chiếc xe địa hình cỡ nhỏ Versys-X300 với sự tự tin sẽ tạo nên kỳ tích với các đối thủ khác trong cùng phân khúc. Đây được xem là mẫu xe nằm trong số ít trong phân khúc adventure có dung tích xy-lanh dưới 400cc. Kawasaki Versys-X300 có tổng thể khá nhỏ nhắn và gọn gàng, xe có kích thước tổng thể lần lượt dài x rộng x cao là 2.170 x 860 x 1.390 (mm), xe có chiều dài cơ sở đạt 1.450mm.

Cùng mang “dòng máu” Versys với các hai người anh lớn Sport-touring nhưng Versys-X300 lại nghiêng mình về phong cách địa hình nhiều hơn. Điển hình chính là cặp bánh căm với kích thước 19inch phía trước và 17inch phía sau. Chiều cao yên lên đến 845mm đi kèm với gói tuỳ chọn hạ phuộc để phù hợp với khách hàng trong nước. Vận hành chiếc xe này bất ngờ đầu tiên chính là sự nhỏ nhắn và thanh thoát của chiếc xe. Gầm xe cao rất phù hợp với việc đi địa hình nhiều hơn.

21040509_10210451335460721_1253527378_n

Góc ảnh tại Cầu Cửa Đại – Tỉnh Quảng Nam

Versys-X 300 được trang bị động cơ DOHC, 02 xy-lanh song song làm mát bằng dung dịch có dung tích 296cc, tỷ số nén 10.6:1. Sản sinh công suất cực đại 29.3kW tại vòng tua máy 11.500rpm, mô-men xoắn cực đại 25.7Nm tại 10.000rpm đi kèm là hộp số 06 cấp và hệ thống chống khóa bánh khi dồn số Slipper Clutch.Đối với đường trường, ở những dãi vòng tua đầu chiếc xe khá mạnh mẽ, có lẽ đây cũng là chi tiêt nói lên việc tân binh này nghiêng mình về đi địa hình nhiều hơn. Tôi cũng thử một chút ở tốc độ cao, ngưỡng tốc độ ba con số cũng không quá khó để đạt được nhưng cũng bắt đầu từ ngưỡng 120km/h, muốn đưa chiếc xe lên tốc độ cao hơn tôi cần dìu chiếc xe từ từ để có thể đạt được vận tốc cao hơn.

Trở lại chuyến hành trình, trước khi tiến về Đà Nẵng, đi ngang Quảng Nam, trưởng đoàn sẽ đưa chúng tôi lên cây cầu lớn nhất tỉnh bắc qua sông Thu Bồn, nối TP Hội An với các huyện Duy Xuyên, Thăng Bình…Đó là cầu Cửa Đại, được khởi công tháng 9/2010 với tổng mức đầu tư 3.450 tỷ đồng. Tổng chiều dài toàn tuyến 18.3km, gồm cả tuyến đường dẫn, bề rộng mặt cầu 25.5 m, được hoàn thành sau 60.000 ngày công lao động.

Phút giây ngẫu hứng của các anh em trong đoàn

Phút giây ngẫu hứng của các anh em trong đoàn

Tiến về thành phố Đà Nẵng, đoàn hành trình hai miền gặp gỡ. Chúng tôi đã có thời gian dài để giao lưu cùng các anh em, tất nhiên chủ đề về chuyến đi 02 ngày qua sẽ được nói đến nhiều nhất. Bên cạnh đó, đoàn được đến đại lý Kawasaki Maxmoto tại Đà Nẵng để kiểm tra xe trước ngày trở về. Hôm sau, hai đoàn chia tay lên đường khởi hành về lại Hà Nội và Sài Gòn. Đoàn anh em chúng tôi sẽ có một đêm nghỉ chân tại thành phố Pleiku trước khi về Sài Gòn và kết thúc hành trình đong đầy niềm vui cùng Kawasaki Việt Nam.

sonhq

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Вам нужна психологическая помощь? Грудинин Александр Михайлович - компетентный врач-психотерапевт, который

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

Understanding COSC Validation and Its Importance in Horology COSC Certification and

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

נוספים כגון ג'קוזי. דירה דיסקרטי מספקות לך את מעטה הפרטיות תחתיו

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

גבוהה או נמוכה, בלונדינית או ברונטית, רזה או מלאה, עם חזה