- Autonet – Auto & Motorcycle Online Magazine - https://autonet.com.vn -

Doanh số ô tô tại Mỹ giảm tháng thứ 7 liên tiếp

Posted By sonhq On Tháng Tám 9, 2017 @ 9:16 sáng In Nổi bật Trang chủ,Thế giới,Tin tức,Tùy chọn | No Comments

Việc dòng xe tải nhẹ và SUV/Crossover đạt kết quả khả quan từ đầu năm không giúp cứu vãn được tình hình quá bết bát ở phân khúc sedan truyền thống.

Từng là phân khúc dẫn đầu thị trường xe Mỹ với khoảng cách không thể san lấp trong hàng chục năm trời, dòng sedan giờ đây đã trở thành gánh nặng thực sự khi có mức doanh số sụt giảm 2 con số trong nhiều tháng liên tiếp. Kết quả là mức dự đoán doanh số trong cả năm 2017 đã tụt xuống chỉ còn 16,73 triệu xe, thấp hơn năm ngoái rất nhiều (17,8 triệu).

Mức giảm 6,9% trong tháng 6 là mức giảm sâu nhất tính từ đầu năm cho đến nay và có thể sẽ dẫn tới năm thâm hụt doanh số đầu tiên kể từ giai đoạn đại khủng hoảng 2008 – 2009. Tất nhiên các chương trình khuyến mãi và hỗ trợ khách hàng vẫn liên tục được áp dụng, nền kinh tế Mỹ nhìn chung vẫn đang tăng trưởng và tỉ lệ thất nghiệp ở mức thấp, vậy nên việc thị trường thoái trào chỉ có thể đến từ việc tốc độ tăng trưởng trong những năm gần đây diễn ra quá nhanh và đã đến lúc phải dừng lại.

used-cars-record-highs-2016

Doanh số dòng sedan giảm 15% và dòng bán tải, SUV cùng crossover, đáng ngạc nhiên, cũng giảm nhẹ 1,9% tháng thứ 2 liên tiếp. Tính tổng từ đầu năm tới nay lượng xe bán ra tại Mỹ thấp hơn cùng kỳ năm ngoái 2,9%.

Ford, GM, FCA, Nissan, Honda và Hyundai-Kia đều đồng loạt đi xuống với mức giảm không hề nhỏ, đặc biệt ở mảng sedan và mảng bán xe dịch vụ. Toyota có lẽ là thương hiệu lớn duy nhất có thể mỉm cười trong quãng thời gian qua với mức tăng 3%. Subaru cũng là một ngoại lệ thú vị với mức tăng 6,9%.

Mốc giảm 7,4% của Ford trong tháng 7 cũng là mức giảm sâu nhất của họ từ đầu năm tới nay. GM, với doanh số thấp hơn tháng 7/2016 tới 15%, cũng đạt “kỷ lục” tương tự. Fiat Chrysler – thành viên còn lại của Detroit 3 cũng không tránh khỏi tình cảnh thê thảm với mức giảm 9,5%. Nissan cũng có tháng thứ 2 trong năm có kết quả không tốt (giảm 3%). Honda giảm nhẹ 1,2%.


Article printed from Autonet – Auto & Motorcycle Online Magazine: https://autonet.com.vn

URL to article: https://autonet.com.vn/tin-tuc/doanh-o-tai-giam-thang-thu-7-lien-tiep/

URLs in this post:

[1] Kawasaki Ninja 650 sắp về Việt Nam: https://autonet.com.vn/tin-tuc/kawasaki-ninja-650-sap-ve-viet-nam/

[2] Mercedes-Benz, FUSO hợp tác cùng Eximbank ra mắt gói tài…: https://autonet.com.vn/tin-tuc/mercedes-benz-fuso-hop-tac-cung-eximbank-ra-mat-goi-tai-chinh-moi/

[3] [VMS 2017] Isuzu dần thay đổi định hướng khách hàng…: https://autonet.com.vn/tin-tuc/vms-2017-isuzu-dan-thay-doi-dinh-huong-khach-hang-qua-cac-mau-xe-moi/

[4] Ford kỷ niệm 100 năm ngày lắp ráp chiếc bán…: https://autonet.com.vn/tin-tuc/the-gioi/ford-ky-niem-100-nam-ngay-lap-rap-chiec-ban-tai-dau-tien/

[5] Toyota mở rộng hợp tác toàn diện với Mazda: https://autonet.com.vn/tin-tuc/toyota-mo-rong-hop-tac-toan-dien-voi-mazda/

Copyright © 2014 Autonet – Auto & Motorcycle Online Magazine. All rights reserved.