16:03 - 26/07/2017 (GMT+7)

Tình cảnh trái ngược trong nội bộ Volkswagen

Trong khi Audi đang cam kết với các khách hàng của mình để đảm bảo tương lai cho dòng xe diesel thì Porsche lại đang cân nhắc loại bỏ hoàn toàn phân khúc này khỏi đội hình sản phẩm của mình.

Theo giám đốc điều hành đương nhiệm của Porsche, ông Oliver Blume, thương hiệu này đang cân nhắc ngưng sản xuất và bày bán các dòng xe diesel trước năm 2020. Đây là lần đầu tiên một thương hiệu Đức công khai bày tỏ ý định từ bỏ phân khúc diesel.

Porsche là một trong những thương hiệu chịu ảnh hưởng khá nặng nề từ Dieselgate (chỉ sau Volkswagen) ở nhiều mặt. Chia sẻ vấn đề này, CEO Blume cho biết “Tất nhiên chúng tôi phải nhìn vào các vấn đề đang hiện hữu. Quyết định cuối cùng chưa được đưa ra”.

“Trong vòng 10 tới 15 năm tới, Porsche sẽ cung cấp cho các khách hàng của mình nhiều lựa chọn động cơ, bao gồm đốt trong truyền thống, hybrid sạc điện và điện thuần. Riêng với dòng xe diesel, chúng tôi sẽ phải nhìn vào thị trường và yêu cầu của khách hàng rồi mới có thể đưa ra giải pháp”.

Porsche-Mission-E-8

Cayenne thế hệ mới dự kiến ra mắt thị trường vào tháng 9 này sẽ vẫn tiếp tục có tuỳ chọn động cơ diesel tương tự dòng Panamera, vị CEO xác nhận. Tuy nhiên thế hệ kế tiếp vẫn còn là một dấu hỏi lớn ngay cả với Porsche.

Hiện tại, các phiên bản diesel vẫn chiếm khoảng 15% tổng doanh số toàn cầu hàng năm của Porsche và vẫn là một công cụ hữu hiệu giúp họ đạt chuẩn khí thải CO2 từ chính quyền châu Âu. Tuy nhiên với việc khoảng 25% doanh số xe Porsche vào năm 2025 sẽ là từ dòng EV, sự tồn tại của xe diesel không còn là mối bận tâm quá lớn của hãng.

CEO Blume cũng xác nhận Porsche đang đồng phát triển một nền tảng khung gầm hoàn toàn mới với tên mã PPE cùng Audi và sẽ sớm được sử dụng trên chiếc Mission E ra mắt trong vòng 2 năm tới. Thậm chí nếu được khách hàng đón nhận nồng nhiệt, Porsche cam kết sẽ tung ra nhiều dòng EV hơn cũng dựa trên khung gầm này trong thời gian sớm nhất.

“Chúng tôi nhận định thị trường châu Á nói chung và Trung Quốc nói riêng có khả năng chuyển đổi rất nhanh sang các dòng xe chạy điện thuần. Trong khoảng 5 năm tới đây tỉ lệ xe chạy xăng thuần tại các thành phố lớn chắc chắn sẽ giảm đáng kể”.

 

sonhq

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Заказать seo продвижение сайта https://seodelay.ru/ и услуги по продвижению сайта в

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

[url=http://synthroidotp.online/]synthroid 150 mcg tab[/url]

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Написание дипломных работ https://diplompishem.ru/, курсовых и рефератов от лучших авторов. Заказать