09:28 - 3/07/2017 (GMT+7)

MotoGP 2017 chặng 09 – Marquez dành chiến thắng

Chặng thứ 09 của mùa giải MotoGP 2017 diễn ra tại nước Đức. Đây được xem là một trong những đường đua sở trường của các tay đua đội Repsol Honda Team và quả thực như thế khi Marc Marquez đã dành chiến thắng.

Chặng đua GoPro Motorrad Grand Prix Deutschland  diễn ra tại đường đua Sachsenring ở Đức. Thời tiết hôm nay tương đối ẩm ướt, đường đua có độ dài 3.7km với 13 góc cua bao gồm 10 cua trái và 3 cua phải, đoạn thẳng dài nhất chỉ khoảng 700m. Hoàn thành 30 vòng đua tương đương với tổng độ dài chặng đua khoảng 110.1km. Hàng xuất phát cho chặng đua hôm nay lần lượt là Marc Marquez, Danilo Petrucci, Dani Pedrosa, Cal Crutchlow, Jonas Folger và thứ 06 là Jorge Lorenzo. Valentino Rossi xuất phát ở vị trí thứ 09 và Maverick Vinales ở vị trí thứ 11.

46-valentino-rossi-itae_dsc_3482.gallery_full_top_lg

Với lợi thế xuất phát ở vị trí đầu tiên, Marquez đã tận dụng cơ hội triệt để cho mình để hướng tới chiến thắng ở chặng đua này. Ross lúc này đã nhanh chóng vươn lên vị trí thứ 06 để bám chặt tốp đầu tiên. Tay đua số 99 cũng không kém cạnh khi từ vị trí thứ 06 đã nhanh chóng vượt mặt giữ cho mình vị trí thứ 03. Tuy nhiên đây cũng chỉ là những bước khởi đầu và kịch tính vẫn còn phía trước.

Quả thực như thế, nhóm dẫn đầu liên tục diễn ra các pha tranh tài tay đua đầy ấn tượng, Jonas Folger số 94 liên tục có những pha ép cua vượt mặt các đối thủ và cũng bất ngờ khi vượt mặt Marquez khi chặng đua ở vòng thứ 05 nhưng cũng chỉ duy trì được vị trí này không lâu, Marquez đã nhanh chóng lấy lại vị trí của mình không qua khó khăn. Dani Pedrosa dường như đứng ngoài cuộc đấu này và giữ cho mình vị trí thứ 02 suốt chặng.

94-jonas-folger-gere_dsc_3283.gallery_full_top_lg

Ở nhóm sau, Rossi đã lần lượt loại bỏ các đối thủ như Lorenzo, Crutchlow và cố đeo bám nhóm dẫn đầu nhưng dường như Marquez và Folger đã tạo được khoảng cách quá tốt cho vị trí của mình. Maverick Vinales cũng nhanh chóng bắt kịp nhịp sôi động của cuộc đua và đeo bám sát phía sau người đồng đội Rossi. Phía sau hai tay đua này là Dovizioso liên tục đeo bám, có những góc cua đã ép thành công để vượt mặt cả hai nhưng Dovizioso không giữ được lâu và buộc phải nhường lại cho Rossi và Vinales. Đáng buồn hơn khi càng gần kết thúc cuộc đua Dovizioso lại liên tục để đối thủ vượt mặt và chỉ về đích ở vị trí thứ 08.

Kết thúc chặng đua, Marquez và Folger đã bảo toàn được vị trí của mình suốt chặng đua, Pedrosa khá thoải mái khi về đích thứ 03. Ở 02 vòng cuối, Vinales đã nắm bắt cơ hội, vượt mặt Rossi và chiếm lấy vị trí thứ 04 cho mình. Rossi về 05, tiếp đó là Alvaro Bautista và Aleix Espargaro. Tính đến thời điểm hiện tại, Marquez đang dẫn đầu bảng xếp hạng cá nhân với 129 điểm, Vinales 124 điểm, Dovizioso 123 điểm và Rossi 119 điểm.

Chặng đua tiếp theo Monster Energy Grand Prix České republiky sẽ diễn ra vào ngày 06/08/2017 tại đường đua Automotodrom Brno, Czech Republic.

sonhq

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

На сайте https://stranauslug.by/ ознакомьтесь с частными объявлениями от самых разных мастеров

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Хотите купить на dvd увлекательные сериалы? Serialexpress вам поможет в этом.

One-millionth Audi Q5 manufactured at Ingolstadt

over the counter valtrex medication

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Хотите смотреть онлайн достойные фильмы и скачивать их в отменном качестве