21:02 - 16/07/2017 (GMT+7)

Mitsubishi Attrage xô đổ kỷ lục 4,2L/100km của chính mình

Mới đây, tại cuộc thi Eco Drive Challenge 2017 do Mitsubishi Motor Việt Nam (MMV) tổ chức dành cho khách hàng, mẫu sedan hạng B của hãng là Attrage đã lập nên một kỷ lục mới về mức tiêu thụ nhiên liệu với 3,91L/100km, xô đổ kỷ lục 4,2L/100km đã được thiết lập vào năm 2015.

Trong tháng 6 vừa qua, Mitsubishi Motors Việt Nam (MMV) cùng với các đại lý ủy quyền trên toàn quốc đã tổ chức chương trình “Thách thức tiết kiệm nhiên liệu – Eco drive cùng Mitsubishi Mirage/Attrage”. Rất nhiều khách hàng đã có dịp được lái thử và kiểm chứng khả năng tiết kiệm nhiên liệu của 2 mẫu xe này.

496A0064

Và sau hơn 1 tháng triển khai, 22 tay lái là những khách hàng xuất sắc nhất vượt qua vòng sơ loại ở các đại lý của MMV trên toàn quốc đã quy tụ tại Hà Nội, để cùng tham gia vòng chung kết cuộc thi Mitsubishi Eco Drive Challenge 2017 diễn ra vào ngày 14/7.

Tại cuộc thi Mitsubishi Eco Drive Challenge 2017, các thí sinh đã phải trải qua 2 chặng thi: Chặng 1 (Đo thủ công) với lộ trình từ Hà Nội – Bắc Ninh – Hải Dương, chặng 2 (Đo bằng thiết bị chuyên dụng) với lộ trình từ Hải Dương – Hạ Long. Ban tổ chức cũng đã dành một chút thời gian để phổ biến quy định cũng như cách thức đo nhiên liệu của 2 chặng.

_DSC9640

Với cách đo thủ công ở chặng 1, đội ngũ kỹ thuật viên của Mitsubishi sẽ đổ đầy bình lần 1, các thi sinh có thể lắc xe để chiếc xe dự thi có thể chứa được nhiều nhiên liệu nhất. Sau khi nghỉ 10 phút, đổ thêm xăng lần thứ 2 cho tới khi đầy bình.

Để đảm bảo sự công bằng cho các thi sinh tham gia cuộc thi, tất cả các xe gồm Mitsubishi Attrage và Mirage sau khi đổ đầy bình sẽ được niêm phong. Điều hòa được mở trong suốt quá trình di chuyển ở nhiệt độ 25 độ C và mức gió ở nấc 2. Giống như bình xăng, khu vực điều hòa cũng được niêm phong dưới sự giám sát của ban tổ chức và đại diện cơ quan báo chí.

_DSC9653 _DSC9654
_DSC9655 _DSC9651

Do phần thưởng giành cho người chiến thắng trong cuộc thi lần này có giá trị 100 triệu đồng nên 22 thí sinh tham dự đều tỏ ra rất quyết tâm chinh phục được mức kỷ lục 4,2L/100km mà chiếc Attrage đã thiết lập được cách đây 2 năm tại hành trình Mitsubishi Caravan 2015.

Chặng 1 khởi hành từ đại lý Mitsubishi An Dân, sau đó hướng theo QL1A về Bắc Ninh rồi men theo QL38, sau đó lại quay lại QL5 và kết thúc lộ trình tại Mitsubishi T&T Hải Dương với quãng đường di chuyển 78 km. Tại đây, ban tổ chức đã tiến hành gỡ niêm phong, đổ đầy bình xăng trở lại để tìm ra 2 người có kết quả tốt nhất ở chặng 1.

496A0378

Sau 2 lần đổ lại xăng đầy bình dưới sự chứng kiến của toàn bộ các thí sinh, ban tổ chức và đại diện báo chí, chặng 2 (chung kết) đã tìm được 2 người có kết quả tốt nhất là anh Lê Thượng Tiến và chị Phan Thị Huệ, cả 2 đều cùng điều khiển mẫu xe sedan Attrage 1.2 CVT.

Không giống như chặng 1, mức tiêu thụ nhiên liệu của chặng 2 lần này sẽ được đo bằng thiết bị chuyên dụng FC-9521 do Mitsubishi Motors Việt Nam nhập khẩu trực tiếp từ Nhật Bản. Được biết thiết bị đo chuyên dụng này sử dụng các cảm biến được gắn trực tiếp trên đường ống dẫn nhiên liệu vào buồng đốt để đo mức tiêu thụ.

496A0357

Các số liệu tiêu thụ nhiên liệu được thông báo lên máy tính sau mỗi 20 km và kết quả cụ thể như quãng đường di chuyển, tổng số nhiên liệu tiêu thụ, thời gian di chuyển, tốc độ trung bình và lượng nhiên liệu tiêu thụ trung bình đều được in trực tiếp ra giấy sau khi kết thúc phần đo đạc.

Bằng cách sử dụng phương pháp đo bằng máy chuyên dụng, kết quả đo được sẽ khắc phục được hầu hết những nhược điểm gây ra bởi cách đo thủ công. Hơn nữa, thiết bị đo này có sai số rất thấp, chỉ 0,1% do không phụ thuộc vào nhiệt độ của nhiên liệu nên các kết quả cho ra đều rất chính xác và đáng tin cậy. Đây cũng là thiết bị mà MMV đã từng sử dụng để đo nhiên liệu trên toàn bộ các sản phẩm của hãng trong hành trình Mitsubishi Caravan 2015.

_DSC9699

So với chặng 1, hành trình đi từ Hải Dương về Hạ Long của chặng 2 có phần khó khăn hơn do lượng phương tiện giao thông khá dày đặc. Trên QL5, QL10 rồi QL18 đều có nhiều điểm dừng đèn xanh đèn đỏ nên 2 xe tranh tài của vòng chung kết đều di chuyển khá thận trọng, tốc độ di chuyển hiếm khi vượt qua con số 50 km/h.

Kết thúc 76 km di chuyển, chiến thắng cuối cùng cũng đã tìm được chủ nhân, đó là chị Phan Thị Huệ với mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình 3,91L/100km. Con số này cũng đã xô đổ thành tích 4,2L/100km để thiết lập nên một kỷ lục mới của chương trình Mitsubishi Eco Drive Challenge năm nay. Người về nhì là anh Lê Thượng Tiến dù không đạt được mức 3,91L/100km nhưng thành tích anh đạt được trong cuộc thi này là 4,1L/100km, cũng rất đáng nể và thấp hơn con số 4,2.

496A0777

Tại buổi lễ trao giải Mitsubishi Eco Drive Challenge 2017, chị Huệ chia sẻ bí quyết quan trọng nhất để chị giành chiến thắng là lái xe trong tâm trạng thoải mái nhất, luôn duy trì tốc độ và vòng tua máy ở mức tối ưu nhất (45 km/h và 1.500 vòng/phút), quan sát đèn tín hiệu giao thông từ xa, hạn chế phanh, tránh việc dừng hẳn xe lại. Ngoài ra, việc luôn giữa một khoảng cách an toàn với xe chạy phía trước cũng sẽ giúp chủ động hơn trong nhiều tình huống.

Qua cuộc thi Eco Drive Challenge năm nay, một lần nữa cho thấy những chiếc xe Mitsubishi đang ngày càng chứng tỏ giá trị của mình, đúng như cam kết của hãng xe hơi Nhật Bản trong việc tạo ra các mẫu xe không chỉ đẹp hơn, tốt hơn, mạnh mẽ hơn mà còn vô cùng tiết kiệm cũng như có tính kinh tế cao.

sonhq

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Скачать Winline на Android

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

На сайте https://vitaminium.shop/ закажите витамины, БАДы, минеральные комплексы, которые идеально подходят