10:33 - 27/07/2017 (GMT+7)

Jaguar E-Pace: Gọn gàng và trẻ trung

Nhỏ gọn, thông minh và thanh lịch là những tính từ thích hợp nhất để miêu tả E-Pace – mẫu SUV cỡ nhỏ mới nhất tới từ thương hiệu xe sang Anh Quốc Jaguar. Kế thừa mọi ưu điểm từ người anh F-Pace (mẫu SUV đoạt giải World Car of the Year) khi cũng không kém phần tiện lợi thực tiễn, thú vị và hiện đại, E-Pace hứa hẹn sẽ thu hút thêm không ít đối tượng khách hàng mới tới với Jaguar.

Chia sẻ về những ưu điểm của E-Pace với các đối thủ trên thị trường, Giám đốc thiết kế của Jaguar, ông Ian Callum cho biết thiết kế là một điểm mạnh không thể bỏ qua của mẫu xe này. Mang một phong thái hiện đại, trẻ trung và phần nào đó là vẻ ngang tàng, chơi bời, E-Pace được chính Jaguar đánh giá là mẫu xe có thiết kế ấn tượng nhất về nhiều mặt trong lịch sử 81 năm của hãng.

jagepace18mystatic13071714

Vẻ ngoài của chiếc crossover cỡ nhỏ đương nhiên lấy cảm hứng từ những người anh của mình chẳng hạn như cụm đèn pha LED phía trước (gần tương tự bản thể thao của F-Type), trần xe dốc dần xuống phía đuôi (giống dòng coupe), phần đầu và đuôi xe (tính từ chính tâm bánh trước/sau) ngắn, cửa sổ dạng giọt nước, thiết kế đằng sau sắc sảo, góc cạnh … Nhìn chung thì so với các đối thủ E-Pace thể thao hơn khá nhiều.

jagepace18mystatic13071713

Tuy vậy, khác với F-Pace, E-Pace chỉ mới được hé lộ duy nhất cấu hình động cơ xăng sử dụng động cơ 2.0L tăng áp 4 xi lanh. Có 2 mức công suất khách hàng có thể lựa chọn là 183 kW (246 hp)/365 Nm và 221 kW (296 hp) / 400 Nm với hiệu năng và khả năng tăng tốc cũng khác nhau đôi chút – 5,9 giây để đạt 100 km/h từ trạng thái đứng yên trên bản mạnh hơn và 6,6 giây trên bản còn lại. Hộp số tiêu chuẩn ở cả 2 bản đều là loại 9 cấp tự động ZF mới nhất đi kèm hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian.

jagepace18mystatic13071715

Trọng lượng E-Pace rơi vào khoảng 1.895 kg, nặng hơn F-Pace 1 chút do sử dụng khung gầm LR-MS tương tự trên 2 dòng SUV cỡ lớn hơn là Land Rover Range Rover Evoque cùng Discovery Sport thay vì khung gầm với cấu trúc nhôm như các bản F-Pace gần đây. Tuy vậy tốc độ tối đa của cả 2 bản E-Pace cũng không hề thấp, lần lượt đạt 230 và 245 km/h.

jagepace18mystatic13071716

Tương tự tất cả các dòng xe Jaguar (và cả Land Rover) gần đây, nội thất E-Pace được thiết kế theo phong cách đơn giản mà sang trọng, hiệu quả và hiện đại với nhiều công nghệ hữu dụng. Hệ thống thông tin giải trí đi kèm màn hình cảm ứng 10 inch trở thành trang bị tiêu chuẩn trên mọi phiên bản và tích hợp nhiều ứng dụng rất hữu ích, chẳng hạn như điều khiển điều hòa nhiệt độ từ xa. Trong khi đó, các bản cao cấp hơn sử dụng màn hình số 12,3 inch cùng hệ thống loa cao cấp Meridian đi kèm cổng sạc 12V cùng 5 cổng USB và Wi-Fi hotspot 4G cho 8 thiết bị di động.

jagepace18myinterior1307170

Các chức năng an toàn chủ động trên E-Pace cũng không phải dạng vừa khi xe trang bị tiêu chuẩn trên mọi phiên bản Phanh khẩn cấp chủ động, Hỗ trợ giữ làn, Nhận diện biển báo thông minh, Cảnh báo điểm mù. E-Pace cũng là mẫu xe đầu tiên sử dụng màn hình HUD thế hệ mới với thiết kế khác lạ và thực tiễn hơn, đồng thời cung cấp nhiều thông tin hữu ích hơn cho người lái với độ sắc nét khi hiển thị tốt hơn nhiều.Thành viên thứ 3 của dòng “Pace” tới từ Jaguar sẽ cạnh tranh trực tiếp với BMW X1, Mercedes-Benz GLA hay Audi Q3. Liệu E-Pace có tiếp nối được thành công của người anh F-Pace hay không (mẫu SUV bán chạy nhất của Jaguar tại nhiều thị trường, đạt tổng 45.973 chiếc trong năm ngoái và chiếm gần một phần ba doanh số tổng của Jaguar), chúng ta hãy cùng chờ xem.

Giá khởi điểm của E-Pace tại thị trường châu Âu là 39.595 USD đã bao gồm thuế, cùng khoảng giá so với các đối thủ nhưng có lợi thế đôi chút về hiệu năng. Xe sẽ có mặt tại triển lãm Frankfurt vào tháng 9 năm nay cho công chúng toàn cầu chiêm ngưỡng lần đầu tiên bên cạnh chiếc SUV chạy điện I-Pace.

sonhq

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Мы работаем с различными категориями заказчиков, от частных лиц до крупных

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

я уже смотрел обзор здесь https://my-obzor.com/ перед тем, как сделать заказ.

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

sandyterrace.com 특히 그의 아내가 여전히 그를 하루 종일 쳐다보고 있을 때.