09:23 - 5/06/2017 (GMT+7)

MotoGP 2017 chặng 06 – Dovizioso thắng thuyết phục

Chặng đua thứ 06 diễn tại trên đất nước hình chiếc ủng – Italia, nơi mà tay đua danh tiếng nước chủ nhà mang số 46 luôn tự tin thể hiện nhưng liệu diễn biến và kết quả chặng đua này có vang danh tay đua này trên bục podium hay không trước những đối thủ xung quanh như Dovizioso, Vinales hay Marquez.

Diễn ra trên đường đua Autodromo del Mugello, chặng đua này các tay đua phải hoàn thành 23 vòng đua với tổng chiều dài lên tới 120.6km. 01 vòng đường đua dài khoảng 5.2km có 06 cua trái và 09 góc cua phải, đoạn thẳng dài nhất lên đến 1.141m. Danh sách các tay đua ở hàng xuất phát đầu tiên lần lượt là Maverick Vinales, Valentino Rossi, Andrea Dovizioso, Michele Pirro, Dani Pedrosa, Marc Marquez và thứ 07 là Jorge Lorenzo.

04-andrea-dovizioso-ita-25-maverick-vinales-esp-46-valentino-rossi-ita12169_gpmugello_motogp_action.gallery_full_top_fullscreen

Lá cờ xuất phát cũng đã phất lên, tiếng âm thanh từ động cơ từ ống xả và từ đông đảo người hâm mộ hòa nhịp cùng con tim các tay đua để bắt đầu thi đấu. Rossi ngay lập tức thốc mạnh tay ga nhấc đầu xe lên và vụt lên chiếm lấy vị trí dẫn đầu. Vinales ngay phía sau và tiếp đó là hai tay đua của Ducati Team. Cũng ngay đoạn thẳng đầu tiên và cũng là dài nhất ở đường đua này, khối động cơ nhà Ducati tận dụng được ưu thế nên Lorenzo nhanh chóng vượt mặt các đối thủ nhanh chóng và cả Rossi. Tuy nhiên, trước mắt anh lúc này là khúc cua đầu tiên khá rộng, xử lý hơi vụng và để Rossi lấy lại vị trí dẫn đầu của mình. Marquez ở phía sau cũng nhanh chóng vươn lên vị trí thứ 04 và rồi vượt mặt Vinales.

Vòng đua thứ 03, Lorenzo tiếp tục đấu tay đôi với người đồng đội cũ Valentino Rossi nhưng không thành. Phía sau, người đồng đội mới của Rossi đã đánh bại Marquez rồi tiếp đó là Lorenzo để lấy lại vị trí ngay sau Rossi. Vòng đua thứ 04 đã đến, đoạn đường thẳng hơn 1km này luôn là tâm điểm tranh tài của các tay đua, Vinales bất ngờ vượt mặt Rossi và các vị trí lúc này tiếp sau đó lần lượt là Dovizioso và Lorenzo. Ở những vòng đấu đầu tiên, tay đua số 09 -  Danilo Petrucci lần lượt qua mặt các tay đua khác để đeo bám nhóm dẫn đầu. Sự cố gắng của anh đã được đền đáp khi ở vòng đua thứ 08, anh đã nằm trong top 04 vị trí dẫn đầu.

11698_gpmugello_motogp_action_0.gallery_full_top_fullscreen

Chặng đua này dường như Marquez hơi nhát tay lái khi lần lượt bị vượt mặt là nằm trong nhóm thứ 02. Từ vòng đua thứ 11, anh luôn bị tay đua số 19 – Alvaro Bautista của đội đua Bull&Bear Aspar Team dẫn. Cũng từ vòng đua này, các tay đua ở nhóm dẫn đầu lần lượt là Vinales, Dovizioso, Rossi và Petrucci luôn giữ khoảng cách an toàn với cả người trước và sau. Rossi luôn bám rất sát phía sau Dovizioso để tận dụng sơ hở nhưng số 04 quả thực rất tập trung. Diễn biến bất ngờ tiếp tục diễn ra ngay tại đoạn thẳng ở vòng đua 13, Vinales đã cố gắng nhưng đành nhìn khối động cơ của Ducati Team, tay đua số 04 vượt mặt, tay đua số 09 lúc này cũng chớp thời cơ để đánh bại Rossi và đám sát Vinales.

Dovizioso nhân cơ hội dẫn đầu nên liên tục tạo được khoảng cách ngày xa với các đối thủ phía sau. Tiếp đó, Petrucci tranh tài tay đôi với Maverick Vinales và dành lấy vị trí thứ 02 cho mình. Khi trước mắt chỉ còn vài vòng đua, Vinales vào cua thiếu kỹ thuật nhưng may mắn là Rossi bám không đủ sát để vượt mặt. Bất ngờ tiếp tục khi chỉ còn 04 vòng đua, cũng ngay tại góc cua Vinales bị mất vị trí của mình vào tay đua số 09 thì giờ Vinales đã lấy lại được. Các vị trí này được duy trì đến vòng đua cuối cùng. Dovizioso chiến thắng thuyết phục, Vinales về thứ hai và Petrucci nhận được ví trí thứ 03 cho sự cố gắng của mình. Rossi về thứ 04, Marquez vẫn buộc phải về thứ 06 sau Bautista. Vòng đua cuối cũng kém may mắn cho Crutchlow khi Dani Pedrosa vào cua thiếu kỹ thuật va vào anh và cả hai đành phải dừng cuộc chơi ở vòng cuối cùng.

02890_gpmugello_motogp_action.gallery_full_top_fullscreen

Kết thúc chặng đua thứ 06, thứ tự trên bảng tổng sắp như sau : Maverick Vinales dẫn đầu với 105 điểm, tiếp đó là Andrea Dovizioso 79 điểm, Valentino Rossi đứng thứ ba với 75 điểm và Marc Marquez kém 07 điểm ngay vị trí thứ 04 của mình. Chặng đua thứ 07 sẽ tiếp tục diễn ra vào cuối tuần sau, ngày 11/06/2017 ngay tại đất nước Tây Ban Nha.

sonhq

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Профессионализм и Опыт на Службе Качества стоимость подсобного рабочего

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

На сайте http://profotonsk.ru профессиональный фотограф предлагает свою услугу по специализации -