19:43 - 24/06/2017 (GMT+7)

Chevrolet Trax 2017: Không e ngại khi làm kẻ đến sau

So với phiên bản lần đầu xuất hiện tại VMS 2015, Chevrolet Trax chính thức được bán ra thị trường Việt Nam vào đầu năm 2017 đã được nâng cấp đáng kể ở ngoại hình, nội thất mới, nhiều tính năng an toàn và điều quan trọng nó là mẫu xe duy nhất ở phân khúc Crossover cỡ nhỏ có động cơ tăng áp turbo.

Thị trường SUV/Crossover phổ thông trong vài năm trở lại đây đang cho thấy sự phát triển mạnh mẽ. Ở phân khúc SUV hạng trung, người dùng có thể thỏa thích lựa chọn những mẫu xe như Honda CR-V, Mazda CX-5, Nissan X-Trail, Hyundai SantaFe… còn ở phân khúc Crossover cỡ nhỏ đô thị hiện nay cũng đã sôi động không kém khi ngày càng nhiều cái tên xuất hiện như Ford Ecosport, Hyundai Creta, Suzuki Vitara và mới đây nhất là Chevrolet Trax. Trên thực tế, người tiêu dùng đã biết đến Trax từ năm 2015 nhưng phải đợi sau 2 kỳ triển lãm VMS liên tiếp, nó mới được Chevrolet Việt Nam quyết định bán ra vào đầu năm 2017. Vậy Trax có lợi thế gì để cạnh tranh? Hãy cùng tôi đi tìm lời giải cho câu hỏi này.

Thiết kế của Trax có đủ hấp dẫn?

Thẳng thắn mà nói thiết kế của Chevrolet Trax là khá đẹp và mang đậm phong cách châu Âu khi nhìn từ phía trước. Lưới tản nhiệt kép đặc trưng của Chevrolet khiến Trax không thể bị nhầm lẫn với bất kỳ chiếc xe nào chạy trên đường. Cụm đèn pha có kiểu dáng mỏng và hiện đại, tạo điểm nhấn bằng dải LED ban ngày và đèn projector. Trong khi hốc đèn sương mù tiếp tục duy trì phong cách tạo hình giống người anh Captiva với kiểu dáng lớn đi kèm các họa tiết crôm trang trí xung quanh.

tong-the-(2)

Nhìn ngang, mặc dù có khoảng sáng gầm không cao hơn các đối thủ nhưng Chevrolet đã khéo léo sử dụng bánh xe kích thước 18 inch để đem lại cảm giác to lớn và bề thế cho Trax. Phía sau, Chevrolet Trax tiếp tục tạo cho người xem cảm giác vững chãi, cơ bắp và có phần hơi vuông vức nhờ vòm lốp bánh sau mở rộng. Cụm đèn hậu bố trí kiểu dọc thay vì chạy ngang như các đối thủ đồng cấp khác và công nghệ LED có lẽ là điểm nhấn duy nhất ở khu vực này.

Tiện nghi cần cải thiện

Bên trong, vật liệu chế tạo cho cabin của Trax được chiếm hữu bởi một lượng lớn nhựa cứng, một vài chi tiết trang trí bọc giả da và được điểm xuyết bằng các đường chỉ khâu màu cam nhưng từng đó chưa đủ làm nên một khoang lái cao cấp và hiện đại. Về tổng thể, cabin của Trax được thiết kế theo phong cách truyền thống, màn hình cảm ứng 7 inch nằm ở vị trí tốt và dễ tiếp cận. Hệ thống MyLink rất dễ sử dụng cho phép kết nối với điện thoại thông minh bằng nhiều cách như USB/AUX và Bluetooth.

noi-that-(1)

Đối với vị trí người lái, Chevrolet Trax cung cấp cho họ một vô-lăng bọc da với thiết kế mang nhiều điểm tương tự như mẫu sedan Cruze. Người lái dễ dàng điều chỉnh âm thanh, hệ thống kiểm soát hành trình thông qua các nút bấm trên vô-lăng. Ngay phía sau là cụm đồng hồ có thiết kế bất đối xứng với đồng hồ tốc độ ở chính giữa, vòng tua máy bên trái và một màn hình LCD 3,5 inch ở bên phải, trông khá đơn giản nhưng bù lại điều này mang đến cảm giác mới mẻ, các thông tin hiển thị đều rất trực quan.

Một số hạn chế trên Chevrolet Trax chính là sự vắng mặt của hệ thống điều hòa tự động, cửa sổ trời, nội thất bọc da, ghế chỉnh điện. Về điểm này, có vẻ nhưTrax đã mất đi một số lợi thế cạnh tranh nhất định so với các đối thủ. Rất may hãng xe hơi Mỹ đã gỡ gạc bằng hàng loạt những tính năng cao cấp tiêu chuẩn, đáng kể như khóa thông minh, khởi động nút bấm, đèn pha tự động, gương chống chói, hệ thống âm thanh 6 loa, USB/AUX/Bluetooth, cổng sạc 230V…

Nhiều chỗ để đồ, ngồi thoải mái

Mặc dù là một chiếc xe Crossover cỡ nhỏ nhưng đáng kinh ngạc khi Trax có tới 6 chỗ để cốc, trong đó 4 phía trước và 2 phía sau. Ngoài ra, các hốc để đồ dễ dàng được tìm thấy ở mọi vị trí từ khu vực bảng táp-lô, lưng ghế phía trước cho tới bốn bên cánh cửa. Khoang chứa đồ phía sau có dung tích không quá lớn, chỉ 365 lít do phải chứa thêm lốp dự phòng phía dưới sàn. Con số này có thể tăng lên tới 785 lít khi gập hàng ghế phía sau xuống. Dẫu vậy, nó vẫn thua kém chút ít so với các đối thủ đồng cấp khác.

ngoai-that-(2)

Việc gập hàng ghế sau không thể thực hiện ngay từ khoang chứa đồ mà phải làm từ cửa sau do yêu cầu nhấc đệm ghế về phía trước để tạo nên một mặt phẳng chứa đồ. Và khi dựng lưng ghế lại, bạn sẽ phải chú ý một chút nếu không muốn tìm lại móc khóa dây đai an toàn. Đối với người lái và hành khách, Chevrolet Trax cung cấp một không gian không ngồi quá dư dả nhưng vừa đủ cho 5 vị trí. Khoảng duỗi chân của hành khách phía sau chấp nhận được khi hàng ghế phía trước được dịch chuyển lên phía trên. Bù lại, thân xe cao mang đến rất nhiều không gian cho phần đầu.

Động cơ Turbo có xứng đáng?

Lợi ích của động cơ tăng áp là mạnh mẽ mà vẫn tiết kiệm, nó cũng đang là xu thế của nền công nghiệp xe hơi hiện nay. Tuy nhiên, ở phân khúc xe phổ thông, động cơ tăng áp vẫn là một điều gì đó xa xỉ. Thế nên việc Chevrolet Trax được trang bị động cơ I-4 1.4L turbo tăng áp cho công suất lên tới 104 kW (140 hp), mô-men xoắn 200 Nm thật sự đã tạo nên sự khác biệt so với các đối thủ.

Để phát huy tối đa sức mạnh, động cơ này đã được phối hợp cùng hộp số tự động 6 cấp với tỉ số truyền lớn hơn cho phép chiếc xe tăng tốc trong giai đoạn đầu tương đối nhanh. Thật không may, quá trình tăng tốc từ tốc độ trung bình lên tốc độ cao lại tỏ ra không mấy ấn tượng, chính vì vậy Trax cần nhiều thời gian hơn để vượt một chiếc xe cùng chiều.

tong-the-(3)

Từ vị trí người lái, Trax cung cấp Tầm quan sát phía trước và hai bên rất thoáng đãng. Vô-lăng trợ lực điện mang lại cho chiếc xe tính cơ động cao khi di chuyển trong phố, khả năng phản ứng theo yêu cầu của người lái tỏ ra nhanh nhạy. Có điều mọi thứ vẫn chưa thật sự xuất sắc. Nó chủ yếu giúp cho người lái dễ kiểm soát, thoải mái chứ không phải là đem lại cảm giác lái thể thao vốn thường thấy trên các mẫu xe có động cơ turbo.

Hệ thống treo trước độc lập McPherson và treo sau dạng thanh giằng xoắn cho phép người lái kiểm soát chiếc xe tốt trên bề mặt đường phẳng nhưng với những đoạn đường có không mấy bằng phẳng hoặc nhiều gờ giảm tốc, dường như nó hoạt động chưa thật ổn cho lắm. Khả năng cách âm theo cảm nhận của tôi ở mức khá tốt khi hạn chế tối đa tiếng ồn từ lốp và tiếng gió. Nên nhớ Trax được trang bị bộ lốp kích thước lớn 215/55 R18, do đó tiếng lốp lọt vào trong khoang lái gần như là điều khó tránh khỏi.

An toàn dẫn đầu phân khúc

tong-the-(6)

Ở phân khúc Crossover cỡ nhỏ, thật khó để tìm thấy một chiêc xe này có trang bị an toàn tiêu chuẩn nhiều đến vậy. Ngoài các tính năng được xem là cơ bản như phanh ABS, EBD, BA, cảm biến lùi, camera lùi… thì Chevrolet Trax còn có một danh sách các tính năng an toàn vô cùng ấn tượng. Đó là hệ thống cân bằng điện tử ESC, điều khiển lực phanh vào cua CBC, ổn định thân xe SLS, phanh động cơ EDC, chống trượt TSC, chống lật ROM, khởi hành ngang dốc HAS, hỗ trợ xuống dốc HAC, cảnh báo áp suất lốp TPMS và hệ thống 6 túi khí. Ngoài ra, còn một vài tính năng an toàn nữa như cảnh báo điểm mù, cảnh báo chệch làn đường, cảnh báo tiền va chạm…dự kiến nhiều khả năng sẽ góp mặt trên phiên bản LTZ tới đây.

Cơ hội nào cho Chevrolet Trax

tong-the-(13)

Mặc dù khá bất lợi về giá bán, một vài trang bị tiện ích cần thiết lại bị thiếu hút so với các đối thủ nhưng phải công bằng mà nói, Chevrolet Trax đã và đang thiết lập nên một chuẩn mực mới dành cho phân khúc Crossover cỡ nhỏ về cấp độ an toàn và hệ thống truyền động tiên tiến. Do đó, với những ai đề cao tính thực dụng, muốn có một chiếc xe đa dụng có động cơ nhỏ tiết kiệm, đủ mạnh mẽ, tiện dụng và đáp ứng được nhiều mục đích khác nhau thì Chevrolet Trax chắc hẳn sẽ là một lựa chọn sáng giá mà họ đang tìm kiếm.

 

Đánh giá

+ -       Nội ngoại thất mới-       Nhiều tính năng an toàn-       Động cơ turbo

-       Dễ lái

- - Giá cao- Một số trang bị chưa xứng với giá bán- Khoang chứa đồ nhỏ

 

Bảng thông số kỹ thuật

Tên xe Chevrolet Trax 1.4 LT
Dài x rộng x cao (mm) 4.257 x 1.776 x 1.678
Chiều dài cơ sở (mm) 2.555
Tự trọng (kg) 1.430
Kiểu dẫn động FWD
Động cơ ECOTEC I-4 1.4L Turbo
Hộp số Tự động 6 cấp
Công suất cực đại (kW/rpm) 104/4.900 – 6.000
Mô-men xoắn cực đại (Nm/rpm) 200/1.850 – 4.900
Vận tốc tối đa (km/h) 186
Khả năng tăng tốc 0-100km/h (s) 9,7
Tiêu thụ nhiên liệu (L/100km) 8,47
La-zăng & lốp 215/55 R18
Giá (VND) 769.000.000

sonhq

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

На сайте https://stranauslug.by/ ознакомьтесь с частными объявлениями от самых разных мастеров

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Хотите купить на dvd увлекательные сериалы? Serialexpress вам поможет в этом.

One-millionth Audi Q5 manufactured at Ingolstadt

over the counter valtrex medication

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Хотите смотреть онлайн достойные фильмы и скачивать их в отменном качестве