09:51 - 20/06/2017 (GMT+7)

Cảm nhận ban đầu về Yamaha MT-03

Là phiên bản  naked của chiếc YZF-R3 được ra mắt tại Việt Nam cách đây khoảng 02 năm, việc chiếc MT-03 ra mắt ngay dịp triển lãm xe máy Việt Nam lần thứ 02 hồi tháng 05 vừa qua không những để tạo cú hích cho thị trường xe mà còn đáp ứng được sự mong đợi của người hâm mộ thương hiệu Yamaha dành cho mẫu xe này.

Ghi nhận đầu tiên của tôi về ấn tượng ban đầu dành cho chiếc MT-03 là sự nhỏ gọn và thân hình cân đối của chiếc xe. Xe thừa hưởng bộ khung sườn từ R3 nên kích thước tổng thể của MT-03 có phần tương đồng, dài x rộng x cao lần lượt là 2.090 x 745 x 1.035 (mm), chiều dài cơ sở 1.380mm. Đầu đèn Halogen thiết kế đơn giản nhưng được tạo điểm nhấn bằng hai dải LED ban ngày phía trên ấn tượng. Hai hốc hút gió hai bên bình xăng cũng dễ dàng nhận dạng dòng MT nhà Yamaha. Đèn hậu được trang bị bóng LED.

_MG_2431

Một trong những chi tiết được nâng cấp đáng giá cho phiên bản naked này so với R3 trước đó chính là hệ thống phanh ABS cho cả phanh trước và sau, trang bị hướng đến sự an toàn dành cho khách hàng. Các chi tiết khác trên MT-03 gần như khá giống với phiên bản Sport là R3 trước đây như yên xe, đuôi đèn hậu, mâm 05 chấu chữ Y đi kèm là lốp không săm 110/70-17M/C 54H phía trước và sau là 140/70-17M/C 66H.

Chiều cao yên dừng lại ở mức 780mm, rất dễ chịu cho số đông người Việt Nam. Làm quen với các thông số để điều khiển MT-03 không quá khó khăn, mặt đồng hồ chia thành hai phần rõ ràng gồm analog hiển thị vòng tua máy và màn hình điện tử đơn sắc cho các thông số như vận tốc, mức nhiên liệu…Ghi-đông xe được đặt ở mức vừa phải, dù là naked nhưng dáng ngồi vẫn khá thoải mái cho người lái.

_MG_2343

Để trải nghiệm nhanh mẫu xe này, tăng tốc là thứ là tôi luôn muốn thử nghiệm đầu tiên. Nhìn chung, cũng như trên R3, MT-03 sở hữu hệ thống phun xăng điện tử được lập trình để đem lại cảm giác lái thoải mái và phấn khích cho người lái ở từng dải vòng tua máy khác nhau. Tăng tốc tương đối mượt mà, tôi mất chưa đến 7 giây để chiếc xe đạt đến vận tốc 100km/h từ vị trí đứng yên và xe có một chút hạn chế ở nước ga hậu. Nhưng với một chiếc 321cc

Yamaha hiện đã công bố giá bánh chính thức cho mẫu naked-bike MT-03 ở mức 139 triệu đồng. Bài đánh giá và hình ảnh chi tiết mẫu xe này sẽ được xuất bản trên tạp chí Autonet số tháng 06/2017 sắp tới. Đọc giả hãy đón chờ để có những thông tin chi tiết hơn.

sonhq

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

В последнее время скрытый уровень интернета, вызывает все больше интереса и

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

даркнет запрещён Теневой уровень интернета: недоступная зона виртуальной сети Подпольная

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

На сайте https://stroy-postavka.su воспользуйтесь возможностью приобрести песок непосредственно с карьера и