13:57 - 27/06/2017 (GMT+7)

BMW X3 2018: Bữa tiệc công nghệ

X3 từng là người đi tiên phong trong phân khúc xe SUV thể thao cỡ trung vào năm 2003. Từ đó tới nay BMW đã bán ra hơn 1,5 triệu xe qua 2 thế hệ và giờ đây, thế hệ thứ 3 với thiết kế mạnh mẽ hơn, sức mạnh ấn tượng hơn và đặc biệt là hiện đại và tân tiến hơn bao giờ hết về công nghệ hứa hẹn kéo dài doanh số kỷ lục mà hãng đạt được với chiếc SUV.

BMW X3 2018 được thương hiệu Đức giới thiệu hôm nay tại nhà máy của hãng ở Spartanburg nơi xe sẽ được lắp ráp cùng 3 người anh X4, X5 và X6. Thời điểm dự kiến X3 có mặt tại các showroom toàn cầu là vào tháng 11 này và giá chính thức của xe cũng sẽ được công bố vào sát cột mốc đó.

bmw-x3-all-new-2018-21

So với thế hệ trước, X3 mang trên mình thiết kế ngoại thất mới với chiều dài cơ sở lớn hơn (55mm), đồng thời có tỉ lệ phân bố trọng lượng hoàn hảo giữa trục trước và sau (50-50).

bmw-x3-all-new-2018-3

BMW X3 cũng là dòng xe X đầu tiên sử dụng tản nhiệt hình quả thận 3D cùng đèn sương mù lục giác làm chủ đạo cho phần đầu xe. Đèn hậu phía sau cũng mang phong cách 3D và kết hợp khá tốt với ống xả dạng kép và trần xe vát xuống phía sau, giúp mang tới cái nhìn cơ bắp và khoẻ khoắn hơn cho chiếc SUV. Phiên bản 2018 cũng đánh dấu lần đầu tiên BMW trang bị tiêu chuẩn móc kéo sau cho chiếc SUV, qua đó cho phép khách hàng tận dụng một loạt các phụ kiện tới từ BMW Accessories.

bmw-x3-all-new-2018-11

Ngay cả phiên bản xLine tiêu chuẩn cũng đã khá nổi bật nhờ nhiều chi tiết trang trí sử dụng nhôm 2 tông màu Satin và bạc nhám, chưa kể la zăng 18 inch cỡ lớn với chấu hình chữ Y hoặc V đi kèm lốp mọi thời tiết. Chuyển vào bên trong xe, người lái cũng như người ngồi ghế trước sẽ có cơ hội tận hưởng trần xe Anthracite cùng ghế thể thao chỉnh điện. Gói trang bị Luxury Package lần đầu có mặt trên X3 bổ sung thêm thanh chắn tản nhiệt mạ chrome, cản trước và sau 2 tông màu cùng táp lô bọc da SensaTec.

bmw-x3-all-new-2018-52

Ngoài ra, nhóm khách hàng mong muốn sở hữu một chiếc SUV cỡ trung thể thao hơn cũng được BMW chiều lòng với gói độ M Sport Package, bao gồm bộ body kit M Aerodynamics (yếm tản nhiệt trước với hốc gió bên lớn hơn, các chi tiết khí động học ngang hông…), các đường vân đen Shadowline 2 bên hông, la zăng 20 inch chấu kép chữ M, nội thất bọc da M Sport.

Nói thêm 1 chút về nội thất xe, phiên bản X3 2018 trang bị cấu trúc bên trong hướng về phía người lái với nhiều đường nét góc cạnh cùng hoạ tiết lục giác được sử dụng rộng rãi. Trong số những tính năng tiện dụng mới, đáng chú ý nhất có điều hoà 3 vùng tự động, ghế trước thông gió, cửa sổ trời cỡ lớn, hàng ghế sau có khả năng gập 40:20:40 theo từng ghế riêng biệt, hay thậm chí là tháo bỏ hoàn toàn khỏi xe, qua đó tăng hơn gấp đôi thể tích để đồ bên trong từ 810 L lên 1.770 L.

bmw-x3-all-new-2018-49

Một điểm nhấn khá thú vị khác bên trong X3 là dải đèn viền táp lô có trong gói độ Extended Ambient Lighting. BMW cho biết trong điều kiện hoạt động thiếu sáng như buổi tối, màn hình iDrive trên xe sẽ có hiệu ứng như đang lơ lửng trên không nhờ khung đèn viền 6 màu tuỳ chọn này.

bmw-x3-all-new-2018-66

Nói về công nghệ, X3 2018 mới trang bị màn hình cảm ứng cỡ lớn 10,25 inch, hệ thống điều khiển qua cử chỉ Gesture Control tương tự 7-Series, điều khiển bằng giọng nói Voice Control và các ứng dụng kỹ thuật số tích hợp trong hệ thống BMW Connected. Giờ, xe có khả năng tương thích hoàn toàn với các thiết bị đeo thông minh như Apple Watch hay Samsung Gear. Hơn nữa, hệ thống màn hình HUD trên xe giờ đã lớn hơn 75% với hình ảnh, độ phân giải cũng như thiết kế “vượt trội so với các đối thủ cùng phân khúc”, theo lời BMW. X3 cũng có thể cung cấp góc nhìn 360 độ, 3D từ trên xuống cho người ngồi trên xe nhờ hệ thống cảm ứng đặt rải rác quanh thân xe và thậm chí truyền hình ảnh/dữ liệu vào smartphone của người dùng.

bmw-x3-all-new-2018-15

Để mang lại cảm giác an tâm nhất cho khách hàng, BMW cũng đã thêm thắt hệ thống bảo vệ chủ động Active Protection vào danh mục trang bị tiêu chuẩn. Hệ thống này có khả năng tự động nhận diện nguy hiểm trên đường và có biện pháp đối phó thích hợp, chẳng hạn như siết chặn dây an toàn, đóng cửa sổ hoặc cửa sổ trời… trong khi hệ thống cảnh báo tiền va chạm và hệ thống phanh tự động cũng được kích hoạt cùng lúc.

Ngoài ra, X3 cũng sở hữu dàn công nghệ an toàn không thua kém bất cứ mẫu xe nào trên thị trường, với những Cruise Control tự động, cảnh báo điểm mù chủ động, cảnh báo chệch làn đường, cảnh báo người đi bộ băng qua đường, cảnh báo va chạm sau, cảnh báo giới hạn tốc độ (yêu cầu ứng dụng định vị vệ tinh GPS đi kèm), hỗ trợ giữ làn chủ động hay hỗ trợ Stop&Go trong điều kiện đường tắc nghẽn.

bmw-x3-all-new-2018-2

Với khoảng sáng gầm xe lên đến 200mm, X3 có thể dễ dàng vượt qua mọi địa hình thông thường mà không gặp bất cứ trở ngại nào hay thậm chí là cả những địa hình khó như cát, tuyết dày hay đồi núi. Khả năng lội nước của xe cũng khá ấn tượng khi vẫn vận hành ổn định ở mức 50 cm nước. Hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian xDrive cũng đã được cải tiến, tập trung vào cầu sau hơn một chút.

Khách hàng chọn mua X3 có khá nhiều cấu hình động cơ để lựa chọn, từ xDrive 20d, xDrive 30i, xDrive 30d cho tới bản M40i mới. Hộp số tiêu chuẩn trên tất cả các phiên bản nói trên là loại 8 cấp tự động Steptronic Sport. Công suất xe dao động từ 140 – 195 kW (188 – 263hp), mô men xoắn trong khoảng 400 tới 620 Nm.

bmw-x3-all-new-2018-5

Phiên bản M40i hiệu suất cao lần đầu tiên xuất hiện trên dòng X3 trang bị động cơ M Performance TwinPower tăng áp 3.0L 6 xi lanh với công suất lên tới 265 kW (355 hp), mô men xoắn 500 Nm, tốc độ tối đa 250 km/h và khả năng tăng tốc từ 0 lên 100 km/h chỉ trong 4,8 giây. Đây cũng là phiên bản duy nhất tích hợp tiêu chuẩn hệ thống DSC, ống xả M Sport mạ chrome đen, phanh cùng giảm xóc Adaptive M Sport độc quyền cùng nhiều chi tiết kỹ thuật đặc trưng khác.

BMW X3 2018 sẽ ra mắt toàn cầu tại triển lãm Frankfurt diễn ra vào tháng 9 tới đây.

Minh Trí

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

freeflowincome.com 홍지황제는 무언가를 생각하는 듯 이 말을 듣고 침묵을 지켰다.

Hộp số ôtô: Xu hướng nào cho tương lai?

metformin 500mg tablets price in india

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

PBN sites We shall generate a network of PBN sites!

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Стоматология в Первоуральске ДентаЛюкс https://dlux.dental/ это обширный перечень стоматологических услуг, таких