06:37 - 26/05/2017 (GMT+7)

Subaru không phát triển xe điện mới

Thay vì tốn thời gian và công sức cho công đoạn R&D một dòng xe điện hoàn toàn mới, Subaru sẽ dần dần cung cấp các phiên bản chạy điện hoặc hybrid chạy điện cho những mẫu xe mà mình đang có.

Với việc chỉ cần tinh chỉnh đôi chút để đưa hệ thống truyền động điện lên các mẫu xe sẵn có, Subaru sẽ có lợi thế phần nào đó so với các đối thủ của mình. Đây là thông tin được giám đốc điều hành của hãng, ông Yasuyuki Yoshinaga chia sẻ với báo giới vào giữa tuần.

Ngoài việc tiết kiệm chi phí và công sức, lựa chọn này cũng cho phép Subaru không cần thiết phải liên minh với một thương hiệu khác.

Subaru-Ascent-1_1

Trái với cách làm của Subaru, rất nhiều thương hiệu nổi tiếng trên thế giới chọn cách phát triển lên dòng EV mới hoàn toàn, thậm chí là ra mắt cả thương hiệu con chỉ chú trọng tới xe điện. Mercedes-Benz là ví dụ nổi bật nhất trong số đó với thương hiệu EQ vừa ra mắt nhằm mục đích cạnh tranh lại sự bành trướng và tốc độ tăng trưởng của Tesla từ Bắc Mỹ sang châu Âu.

Lý giải lựa chọn của Subaru, vị CEO chia sẻ “Nếu chúng tôi có một mẫu xe nhìn chung được khách hàng ưa thích, sẽ chẳng hại gì nếu có thêm một phiên bản chạy điện. Ngoài ra việc này cũng cho phép những khách hàng mong muốn sở hữu một mẫu xe điện (hoặc bắt buộc phải mua xe điện, như trong tương lai gần tại Bắc Kinh) và đã đem lòng yêu mến Subaru có thể thoả mãn cả 2 tiêu chí nói trên”.

Nguồn đầu tư của Subaru hiện tại đang dần chuyển giao từ các dòng xe chạy năng lượng thay thế khác như FCV hoặc công nghệ mới như tự lái… sang xe điện, Mục tiêu của họ là ra mắt một phiên bản hybrid sạc điện trong năm tới (dù chưa biết của mẫu xe nào). Mẫu EV chạy điện thuần mà Subaru phát triển trong giai đoạn trước dự kiến chỉ có thể ra mắt sau 2020.

sonhq

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

Hello, this is Ken from Illuminated Hosters. I'm contacting you back

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

sandyterrace.com 조금의 자비도 없이 일그러진 얼굴.

Những hình ảnh đầu tiên của Norton Dominator SS

india pharmacy http://indiaph24.store/# reputable indian online pharmacy india online pharmacy

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

[url=https://azithromycinps.online/]azithromycin 250 mg price in india[/url]