12:28 - 8/05/2017 (GMT+7)

Samsung nhảy vào thử nghiệm xe tự lái

Sau khi các ông lớn công nghệ như Apple và Google thể hiện rõ ý đồ đi tiên phong trong mảng xe tự lái, tới lượt tập đoàn công nghệ hàng đầu Hàn Quốc là Samsung đánh tiếng tham gia lĩnh vực mới mẻ này.

Theo đó, Samsung vừa chính thức được cấp quyền chạy thử xe tự lái trên đường phố Hàn Quốc. Đây có thể coi là một “ưu đãi” của chính phủ nước này nhằm giúp đại gia công nghệ theo kịp Google và Apple (ít nhất về khoản dữ liệu thử nghiệm thực tiễn) trong bối cảnh họ đi sau 2 ông lớn trên khá xa.

Hiện tại chưa có nhiều thông tin về dòng xe tự lái mà Samsung sử dụng. Báo chí địa phương cho biết đó là một dòng xe Hyundai được lắp đặt hệ thống camera và cảm ứng riêng do Samsung sản xuất.

Trước đó, Google cũng đã ra mắt Waymo – một phân nhánh con của Alphabet – cũng là một công ty thuộc Google. Cụ thể, Waymo sẽ hoạt động như “một công ty khởi nghiệp được hậu thuẫn một phần bởi Google phía sau”, CEO Waymo Krafcik từng chia sẻ. Đặt trụ sở tại California, Waymo sẽ chuyên tâm phát triển các công nghệ tự lái trong lĩnh vực xe tải, hậu cần/kho bãi và liên minh với các công ty khởi nghiệp khác.

Trong vài năm trở lại đây Google đang ngày càng đẩy mạnh quá trình tuyển dụng kỹ sư xe tự lái, đồng thời đẩy nhanh tiến độ và quy mô thử nghiệm dòng xe này.

Ngược lại, Apple trong thời gian qua có vẻ khá im ắng sau khi Project X – mảng hoạt động riêng của họ trong lĩnh vực xe tự lái bị cắt giảm quy mô do bất đồng về lãnh đạo và chiến lược. Tương tự Samsung, khó có khả năng Apple tự chế tạo xe tự lái mà họ sẽ chỉ tập trung vào mảng công nghệ mà thôi.

sonhq

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

InLIBRARY - популярная электронная библиотека научных публикаций, которая обладает богатыми возможностями

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

На сайте https://heno.by/ получите консультацию по поводу покупки оборудования для химической,