08:56 - 29/05/2017 (GMT+7)

Mercedes-Benz xây dựng Gigafactory của riêng mình

Daimler vừa bắt đầu khởi công xây dựng một nhà máy với tổng vốn đầu tư lên tới 500 triệu euro tại Berlin chỉ để lắp ráp pin lithium-ion.

Được biết nhà máy mà Daimler xây dựng cũng là nhà máy loại đầu tiên dạng này xuất hiện tại châu Âu. Nhìn tổng thể thì mục đích và quy mô của nhà máy Daimler không khác hệ thống Gigafactory của Tesla tại Nevada, Mỹ là bao.

Cách Berlin 130 km về phía Nam, nhà máy mới của Daimler đánh dấu sự chuyển đổi của tập đoàn Đức sang mảng xe điện cũng như lĩnh vực lưu trữ năng lượng – một trong những lĩnh vực không có nhiều đột phá so với tốc độ phát triển chóng mặt của công nghệ ngày nay.

2016-GenerationEQ-14

Công nghệ ắc quy và pin năng lượng là nền tảng cho thế hệ xe điện sắp tới trong tương lai. Với những đầu tư đúng đắn ở cả mảng sản xuất pin năng lượng (mặt trời, gió) lẫn lưu trữ chúng, cuối cùng chúng ta có thể kỳ vọng một mức giá thành thật hợp lý cho các mảng liên quan, trong đó có EV (nơi giá thành ắc quy điện có thể chiếm tới 50% giá thành xe).

Nikolas Soulopoulos, một nhà phân tích mảng năng lượng của Bloomberg chia sẻ “với việc giá thành pin năng lượng giảm, nguồn cung tăng, ta có thể sẽ thấy những mẫu EV ngang cấp với xe chạy nhiên liệu đốt truyền thống nhưng thậm chí còn rẻ hơn vào giai đoạn 2030”.

Hiện tại đang có khá nhiều dự án đầu tư siêu nhà máy chế tạo pin năng lượng tại các nước như Thuỵ Điển, Hungary hay Ba Lan từ 2021, chưa tính tới nhà máy của Daimler tại Germany. Daimler dự kiến sẽ cung cấp cả pin/ắc quy năng lượng cho các tập đoàn khác chẳng hạn như Volkswagen hay Renault-Nissan.

sonhq

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

nikontinoll.com Zhou Pingdao : "최고급 천은 은 1 냥에서 은 5

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Зайдите на сайт FishX https://fishx.org/ и вы найдете все о рыбалке,

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

я уже смотрел обзор здесь https://my-obzor.com/ перед тем, как сделать заказ.

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

На сайте https://t-audio.com/ оформите заявку для того, чтобы заказать такую важную