17:21 - 20/05/2017 (GMT+7)

Mercedes-Benz SUVenture Exclusive 2017: Nghịch bùn tại Đà Lạt

Sau thành công của chuỗi sự kiện Mercedes-Benz SUVenture 2016, năm nay MBV tiếp tục triển khai hoạt động này với nhiều cấp độ nâng cao hơn. Và hành trình SUVenture Exclusive trên cung đường Đà Lạt – Nha Trang – Vĩnh Hy được xem là phần mở màn cho nhiều điều thú vị, hấp dẫn đáng đón chờ ở phía sau.

Theo Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) chia sẻ hành trình năm nay có tên gọi SUVenture Exclusive mới chỉ là một phần trong chuỗi hành trình trải nghiệm sản phẩm, kết hợp khám phá và mạo hiểm của Mercedes-Benz dành riêng cho giới truyền thông và khách hàng tại Việt Nam.

Cũng chính vì vậy mà trong hành trình SUVenture Exclusive lần này, ban tổ chức mới chỉ mang đến 2 mẫu xe chiến lược của hãng là E-Class và GLE-Class để các khách mời trải nghiệm.

các phiên bản của E-class sẽ được lắp ráp toàn bộ tại Việt Nam

Các phiên bản của E-class sẽ được lắp ráp toàn bộ tại Việt Nam

Tất nhiên, các phiên bản của hai mẫu xe kể trên đều được MBV mang đến sự kiện đầy đủ bao gồm E 200, E 250, E 300 AMG, GLE 400, GLE 400 Exclusive và GLE 400 Coupé.

Đặc biệt, tại thị trường Việt Nam, toàn bộ các phiên bản sản phẩm này đều đã được trang bị hộp số tự động 9 cấp 9G-TRONIC mới nhất đến từ thương hiệu ngôi sao 3 cánh. Với hộp số 9 cấp 9G-TRONIC, theo công bố của Mercedes-Benz, nó sẽ giúp cho chiếc xe vận hành êm ái, mượt mà và quan trọng là giúp tiết kiệm nhiên liệu lên tới 6,5%.

Không chỉ là một trải nghiệm lái xe

Để các tay lái có thể trải nghiệm trọn vẹn, MBV đã thiết kế hành trình SUVenture Exclusive dài 400 km trong 2 ngày, với đầy đủ các địa hình bao gồm đường đô thị, đường cao tốc, đường đèo, đường trơn trượt và đường rừng.  Cung đường sẽ đi qua 2 thành phố du lịch Đà Lạt – Nha Trang và đường ven biển Cam Ranh – Vĩnh Hy.

Buổi giới thiệu chương trình Mercedes-Benz SUVenture Exclusive 2017  được diễn ra một cách ngắn gọn ngay tại sảnh sân bay Liên Khương, Đà Lạt

Buổi giới thiệu chương trình Mercedes-Benz SUVenture Exclusive 2017 được diễn ra một cách ngắn gọn ngay tại sảnh sân bay Liên Khương, Đà Lạt

Trong ngày đầu tiên, các nhóm phóng viên và khách mời từ 2 đầu Nam – Bắc đều quy tụ tại Đà Lạt. Mọi hoạt động giới thiệu chương trình SUVenture Exclusive được MBV tổ chức một cách nhanh gọn, cô đọng ngay trong khuôn viên của sân bay Liên Khương. Sau đó các thành viên trong đoàn chủ động chia nhóm, tự do lựa chọn những phiên bản của E-Class và GLE đã chờ sẵn ngay ngay ngoài sảnh của sân bay.

Nhóm chúng tôi có dịp được cầm lái chiếc E 250 ngay từ đầu và đây cũng là lần đầu tiên tôi được cầm lái chiếc xe này kể từ khi MBV ra mắt E-Class vào cuối năm ngoái. Thật may mắn, quãng thời gian di chuyển trên đoạn đường cao tốc Liên Khương là để tôi có thể trải nghiệm hết độ êm ái và mượt mà của hộp số tự động 9 cấp 9G-TRONIC cũng như các chế độ lái khác nhau trên E-Class.

Toàn bộ các phiên bản của E-Class và GLE đều đã sẵn sàng cho các thành viên cầm lái và trải nghiệm

Toàn bộ các phiên bản của E-Class và GLE đều đã sẵn sàng cho các thành viên cầm lái và trải nghiệm

Tốc độ di chuyển trên cao tốc cho phép 120 km/h là cơ hội không thể tốt hơn để hộp số 9 cấp của E-Class có thể hoạt động hết hiệu suất. Thú thực quá trình chuyển số của chiếc xe rất khó để cảm nhận nếu chạy ở chế độ Eco và chỉ nhận ra điều này khi chuyển sang chế độ sport+ do quá trình chuyển số nhanh và ngắn hơn.

Sau hơn 1 giờ di chuyển theo tuyến đường Lạc Dương – Nha Trang, cả đoàn xe chúng tôi đã đến xã Đa Nhim và đây là điểm dừng chân đầu tiên của cả đoàn chính là Zoodoo. Zoodoo là vườn thú tự nhiên nằm cách Đà Lạt 40 km về phía Đông Bắc. Đây là vườn thú hiếm hoi tại Việt Nam đang nuôi dưỡng các loài thú đặc trưng từ châu Úc và châu Âu.

Đường cao tốc Liên Khương là điều kiện lý tưởng để các thành viên thử khả năng của hộp số tự động 9 cấp 9G-TRONIC trên E-Class và GLE

Đường cao tốc Liên Khương là điều kiện lý tưởng để các thành viên thử khả năng của hộp số tự động 9 cấp 9G-TRONIC trên E-Class và GLE

Tại đây, đoàn chúng tôi đã được tận mắt ngắm nhìn, tiếp cận và chăm sóc các loài thú thật gần gũi và thân thiện như như chuột túi (kangaroo), lạc đà không bứu, cừu Alpaca, cừu lông, ngựa lùn Pony và các loài khỉ, vẹt hiếm… và đây là một trong những hoạt động trải nghiệm bên lề hết sức thú vị.

Nghịch bùn trong mưa

Không chỉ là một khu vực nuôi dưỡng các loài thú quý hiếm, cảnh quan xung quanh Zoodoo đều là những rừng thông bạt ngàn, thoải dốc, trơn trượt. Do đó, địa hình nơi đây rất lý tưởng để các tay lái có thể trải nghiệm 2 chế độ Off-Road và Slippery trên GLE/GLE Coupé, cũng như 2 tính năng địa hình quan trọng là Hỗ trợ khởi hành ngang dốc (Hill-Start Assist) và Hỗ trợ xuống dốc (Downhill Speed Regulation).

Cơn mưa bất chợt không thành trở ngại lớn, ngược lại nó làm cho phần trải nghiệm thêm thú vị

Cơn mưa bất chợt không thành trở ngại lớn, ngược lại nó làm cho phần trải nghiệm thêm thú vị

Bước vào phần trải nghiệm, trời bổng đổ cơn mưa nặng hạt, đường vốn đã trơn nay càng trở nên lầy lội hơn. Với cá nhân tôi, thời tiết như vậy không phải là điều gì đó bất lợi mà ngược lại nó sẽ càng gia tăng thêm sự thích thú và độ khó cho các bài trải nghiệm.

Di chuyển trong phạm vi hẹp, đường gồ ghề, trơn trượt là thách thức không nhỏ với bất cứ ai bởi chỉ không kiểm soát tốt chân ga sẽ rất dễ bị va chạm vào thân cây ở hai bên.Rất may, 2 chế độ Offroad và Slippery đã trở thành bạn đồng hành hỗ trợ rất đắc lực cho người lái giúp chiếc xe luôn có được sự ổn định cao trong mọi tình huống.

Những hố nước sâu, những đoạn đường trơn trượt là một thách thức không nhỏ nhưng từng đó chưa thể làm khó cho GLE/GLE Coupe

Những hố nước sâu, những đoạn đường trơn trượt là một thách thức không nhỏ nhưng từng đó chưa thể làm khó cho GLE/GLE Coupe

Ban đầu thật khó có thể nghĩ GLE có thể vượt qua bởi nó là một chiếc xe cao cấp được thiết kế chủ yếu cho mục đích đô thị. Nhưng sau khi hoàn thành bài trải nghiệm một cách trơn tru và không gặp bất kỳ khó khăn nào, GLE/GLE Coupé đã thật sự gây bất ngờ cho tôi bởi cách mà nó đã làm.

Ngày đầu tiên kết thúc bằng một bữa tiệc buffet ngoài trời, đầy ắp tiếng cười với phong cách trang trí rất đặc trưng đúng chất Mercedes-Benz SUVenture – hòa mình cùng thiên nhiên. Ngày mai, SUVenture Exclusive sẽ tiếp tục với hành trình xuống biển, về với Nha Trang đầy nắng và gió.

_DSC0026

_DSC0041-copy

_DSC0052-copy

_DSC0070-copy

_DSC0286-copy

_DSC9949-copy

_DSC9981-copy

_DSC9993-copy

_DSC5042

_DSC5065-copy

sonhq

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

даркнет открыт В последнее время даркнет, вызывает все больше интереса и

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Теневой уровень интернета: запретная территория компьютерной сети Темный интернет, тайная