14:20 - 25/05/2017 (GMT+7)

Google bỏ xa các đối thủ về thử nghiệm tự lái

Có thể thấy Google đang rất tập trung vào mảng công nghệ tự lái – lĩnh vực được đánh giá cực kỳ có tiềm năng vô cùng lớn trong tương lai gần.

Phân nhánh Waymo được Google thành lập trong năm ngoái đang ngày một đẩy mạnh quá trình thử nghiệm và phát triển công nghệ tự lái của họ. Theo những số liệu được Bộ Phương tiện giao thông California công bố vừa qua, trong năm 2016, lượng xe tự lái do Google làm chủ đã chạy thử một quãng đường lên tới hơn 1 triệu km trên các cung đường thuộc California. Trung bình mỗi xe có thể tự động chạy 8.250 km trước khi buộc người lái phải can thiệp xử lý một vấn đề nào đó.

Con số này, so với các đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Google về công nghệ tự lái, là cực kỳ khủng khiếp. California là một trong những địa điểm cho phép thử nghiệm xe tự lái đầu tiên trên thế giới, do đó hầu hết những tập đoàn hàng đầu về công nghệ này đểu thử nghiệm công nghệ của mình tại đây.

Waymo-Autonomous-Testing-5

General Motors có tổng cộng… 15.500 km chạy thử và cứ mỗi 50km người lái của họ lại phải can thiệp 1 lần. Nissan xếp thứ 3 với 6.600 km và 40km mỗi lần can thiệp. Bosch, Mercedes-Benz, BMW, Ford và Tesla đều mới thử nghiệm trong quãng đường chưa tới 1.000 dặm (1.600 km).

Phân nhánh xe tự lái Waymo của Google/Alphabet hoàn toàn có thể được tập đoàn công nghệ tới từ thung lũng Silicon tách riêng ra trong thập kỷ tới với giá trị ước tính có thể lên tới 70 tới 140 tỉ USD.

Google cũng là một trong những tập đoàn công nghệ có khả năng tiếp cận công nghệ tự lái cấp 5 (tự động hoàn toàn) sớm nhất bên cạnh Tesla.

Minh Trí

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

На сайте https://ecodok.ru/ вы сможете воспользоваться такими услугами, как: разработка экологической

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

даркнет запрещён Покупки в скрытой части веба: Заблуждения и Реальность

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

даркнет покупки Покупки в скрытой части веба: Мифы и Реальность

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Visit the website download predictor spaceman - to learn about the