- Autonet – Auto & Motorcycle Online Magazine - https://autonet.com.vn -

Những lời khuyên khi bạn mua bán xe cũ

Posted By sonhq On Tháng Tư 25, 2017 @ 10:08 sáng In Công nghệ,Kinh nghiệm,Nổi bật Trang chủ,Tin tức,Trong nước,Tùy chọn | No Comments

Khi thị trường xe ô tô Việt Nam phát triển, bên cạnh nhu cầu sắm xe mới thì với những người không mấy dư dả về tài chính họ sẽ chọn xe đã qua sử dụng (xe cũ). Những băn khoăn của bạn khi có nhu cầu mua xe cũ là gì?

Phóng viên Autonet đã dịp trò chuyện cùng với ông Nguyễn Đức Thịnh – Giám đốc siêu thị ô tô T&T để giải đáp những khúc mắc cũng như băn khoăn của người tiêu dùng.

Ông Thịnh cho biết khách hàng trước khi mua xe cũ cần quan tâm đến 4 yếu tố bao gồm: Chất lượng, Pháp lý, Hậu mãi và Giá cả. Rõ ràng yếu tố mà khách hàng muốn có với chiếc xe cần mua chính là chất lượng của chiếc xe phải luôn đặt lên trên hàng đầu.

Việc kiểm tra đầu vào những chiếc xe cũ một cách kỹ lưỡng sẽ giúp cho khách hàng đến mua xe cảm thấy yên tâm hơn

Việc kiểm tra đầu vào những chiếc xe cũ một cách kỹ lưỡng sẽ giúp cho khách hàng đến mua xe cảm thấy yên tâm hơn

Thế nên những chiếc xe cũ được công ty của ông bán ra đều phải trải qua các khâu kiểm tra chất lượng đầu vào. Không những vậy, ông Thịnh còn cho biết thêm 4 điều cần tuyệt đối tránh khi mua xe cũ là không mua xe tai nạn - ngập nước, xe không chính chủ, taxi thải, xe không giấy tờ.

Với chính sách hậu mãi, thông thường người mua bán xe cũ chủ yếu là giao dịch mua đứt bán đoạn. Tuy nhiên, không phải giao dịch mua xe nào cũng “đầu xuôi đuôi lọt”, có trường hợp không may chỉ sau một vài tháng chiếc xe cũ vừa mua đã “đổ bệnh”.

Chính vì vậy, việc tìm kiếm một sàn giao dịch xe cũ có uy tín sẽ giúp người mua hoặc bán có được sự yên tâm, thậm chí một số sàn giao dịch xe cũ như Siêu thị ô tô T&T… còn có chính sách bảo hành 3 tháng hoặc 5.000 km dành cho tất cả các xe đã bán, chịu chi phí cứu hộ nếu xe gặp sự cố do các lỗi trong diện bảo hành… Điều này sẽ giúp cho người mua xe cũ luôn được chăm sóc không kém gì so với những người mua xe mới.

Dù bán xe cũ nhưng Siêu thị ô tô T&T vẫn đặt ra những tiêu chuẩn khắt khe trước khi rao bán xe

Dù bán xe cũ nhưng Siêu thị ô tô T&T vẫn đặt ra những tiêu chuẩn khắt khe trước khi rao bán xe

Một bài toán cũng khá nan giải đối với người bán xe chính là không biết bán xe ở đâu, đăng bán giá bao nhiêu cho hợp lý, không có nhiều thời gian để tiếp khách. Trong khi người mua xe lại không rành về thủ tục đặt cọc, thanh toán, nhiều trường hợp rất muốn mua xe cũ mà không thể vay ngân hàng và nhiều phiền phức khác…

Ông Thịnh chia sẻ thêm hiện nay một số chợ xe trong đó có Siêu thị ô tô T&T đã liên kết với các ngân hàng có uy tín để đứng ra hỗ trợ cho người mua làm thủ tục trả góp mua xe cũ với so tiền lên tới 75% giá trị xe.

Không chỉ có xe mới, hiện nay nhiều sàn giao dịch xe cũ cũng đã mở ra cơ hội cho người mua xe có thêm nguồn vay vốn để hiện thực hóa ước mơ

Không chỉ có xe mới, hiện nay nhiều sàn giao dịch xe cũ cũng đã mở ra cơ hội cho người mua xe có thêm nguồn vay vốn để hiện thực hóa ước mơ

Cùng với đó, người mua cũng nên quan tâm để ý tới những sàn giao dịch xe cũ được niêm yết giá bán công khai trên mỗi xe trưng bày. Điều này sẽ giúp người mua không gặp phải tình trạng loạn giá như khi tham khảo trên các trang rao bán ô tô cũ.

Ông Thịnh còn nhấn mạnh tại siêu thị ô tô T&T, với các khách hàng có nhu cầu bán xe thì chỉ cần gọi điện thoại hoặc đăng ký bán xe qua ứng dụng Zalo Shop sẽ được nhân viên của công ty đến tận nơi để kiểm tra chất lượng xe.

Nếu xe đạt các tiêu chuẩn về chất lượng xe cũ do công ty đánh giá sẽ được tư vấn về giá bán và làm các thủ tục gửi xe để bày bán tại siêu thị ô tô T&T hoàn toàn miễn phí trong một thời gian nhất định.

Với một vài chia sẻ của người trong cuộc, chúng tôi hi vọng những khách hàng sẽ có được những kinh nghiệm quý báu trong giao dịch mua bán để tìm được cho mình một chiếc cũ ưng ý.


Article printed from Autonet – Auto & Motorcycle Online Magazine: https://autonet.com.vn

URL to article: https://autonet.com.vn/tin-tuc/nhung-loi-khuyen-khi-ban-mua-ban-xe-cu/

Copyright © 2014 Autonet – Auto & Motorcycle Online Magazine. All rights reserved.