09:33 - 23/04/2017 (GMT+7)

Nhà máy GM tại Venezuela bị cưỡng chế

GM đã tuyên bố chính thức ngừng mọi hoạt động kinh doanh của mình tại Venezuela sau khi chính quyền tại đây cưỡng chế dây chuyền sản xuất địa phương cũng như số xe của họ tại đây.

Theo báo cáo từ phía tập đoàn Mỹ, nhà máy của họ đã “bất ngờ bị cưỡng chế bởi chính quyền địa phương, ngăn cản mọi hoạt động sản xuất”, đồng thời cho biết sẽ tiến hành mọi hoạt động pháp lý có thể ở cả cấp địa phương lẫn quốc tế để bảo vệ quyền của mình.

Sự việc này diễn ra trong bối cảnh làn sóng biểu tình phản đối chống chính quyền thủ tướng Venezuela đương nhiệm là ông Nicolas Maduro tại thủ đô Caracas đang dâng cao hết mức có thể. Nền công nghiệp ô tô cũng như thị trường tại đây đã sụp đổ gần như hoàn toàn với doanh số tháng 3 chỉ còn bằng 8% so với cùng kỳ năm ngoái. Việc thiếu ngoại tệ đã biến ô tô trở thành món hàng quá xa xỉ tại đây.

Venezuela cũng đang đối mặt với đợt suy thoái kinh tế lớn nhất trong vài chục năm trở lại đây. Doanh thu tới từ nguồn bên ngoài của họ chủ yếu tới từ dầu mỏ (95%) vốn đã tụt dốc thê thảm cùng với giá dầu.

GM có 2.678 công nhân tại nhà máy Venezuela bên cạnh 3.900 nhân viên tới từ 79 đại lý trong cả nước.

Trong vài năm trở lại đây, Bridgestone, General Mills, Procter & Gamble, Ford cùng nhiều tập đoàn đa quốc gia khác đã giảm quy mô hoạt động tại Venezuela, một số thậm chí còn rút lui hoàn toàn. Toyota, ngược lại cho biết vẫn sẽ hoạt động bình thường tại đây.

Doanh số tổng khu vực Nam Mỹ, bao gồm cả Venezuela, chiếm khoảng 6% tổng doanh số GM trên toàn cầu. Trong năm 2016 hãng đã thua lỗ 400 triệu USD trước thuế tại khu vực này nhưng vẫn có một năm thành công với tổng lợi nhuận trước thuế đạt 12,5 tỉ USD.

 

sonhq

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

даркнет запрещён Покупки в скрытой части веба: Заблуждения и Реальность

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

даркнет покупки Покупки в скрытой части веба: Мифы и Реальность

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Visit the website download predictor spaceman - to learn about the

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

грузчики самара цена