09:45 - 29/04/2017 (GMT+7)

Mercedes-Benz dự định khai tử dòng SLC

SLC gần như chắc chắn sẽ là dòng xe đầu tiên bị Mercedes-Benz khai tử trong kế hoạch cắt giảm bớt một số sản phẩm không có nhiều ý nghĩa chiến lược tới từ thương hiệu Đức.

Theo tiết lộ của giới bao chí Đức, dòng roadster vốn khá thành công trong quá khứ của Mercedes-Benz là SLC (trước đó là SLK) đã “sớm biến mất trong biểu đồ kế hoạch tương lai của MB”. Thông tin này trái ngược hoàn toàn với những đồn đoán vào đầu năm nay rằng dòng SLx có thể được thiết kế lại sử dụng nền tảng MSA mới.

Nếu kế hoạch trên của Mercedes-Benz được triển khai, việc BMW sắp ra mắt chiếc Z5 có thể khiến họ thiếu đi một dòng sản phẩm mang tính cạnh tranh với đối thủ tới từ cùng quốc gia. Tuy nhiên, MB vẫn còn đó dòng C-Class Convertible – mẫu xe có thể được tuỳ chỉnh nhắm tới phân khúc mà Z5 cũng đang hướng đến.

Mercedes-SLC-3

Ngoài ra, chiếc AMG GT và Mercedes-Benz SL thế hệ kế tiếp rất có thể sẽ sử dụng chung khung gầm. Riêng SL có thể được MB cải tiến hướng tới phân khúc 2+2 mui trần với kích thước lớn hơn cùng trang thiết bị rộng rãi, hiện đại hơn.

Thay đổi này cũng đồng nghĩa việc Mercedes-Benz “mui trần hoá” chiếc S-Class đang ngày một xa vời bởi xét cả về giá lẫn thiết kế/phân khúc, 2 mẫu xe này khá tương đồng.

Thêm vào đó, báo giới Đức còn gợi ý tới khả năng chiếc S-Class Coupe sẽ sớm phải nhường chỗ cho dòng E-Class Coupe sắp ra mắt.

Trong năm 2016 Mercedes-Benz đã vươn lên vị trí số 1 trong làng xe sang toàn cầu nhờ dòng sản phẩm được đánh giá là trẻ trung và có tính cạnh tranh tốt.

sonhq

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook