06:02 - 27/03/2017 (GMT+7)

MotoGP 2017 đã chính thức khai màn tại Qatar

Rạng sáng ngày 27/03/2017, vòng thi đấu đầu tiên của mùa giải MotoGP 2017 đã chính thức khai màn tại Losail International Circuit, Qatar. Mùa giải mới năm nay không chỉ là sự thay đổi chiến thuật cũng như công nghệ mà còn là sự thay đổi nhận sự đáng kể giữa các đội đua.

Đầu tiên phải kể đến việc thay đổi nhân sự đáng chú ý là Jorge Lorenzo đã quyết định chia tay Movistar Yamaha MotoGP và đầu quân cho Ducati Team. Người đồng hàng với anh ở mùa giải này chính là Andrea Dovizioso, đứng vị trí thứ 5 chung cuộc ở mùa giải năm ngoái. Bên cạnh đó, thay thế vị trí này tại đội đua màu xanh dương chính là Maverick Vinales.

17240225_772086002949750_3847036552056843107_o

Tiếp đến, nếu là fan của giải đua danh giá thế giới này chắc hẳn bạn sẽ thắc mắc rằng “cánh gió” của xe đâu. Chi tiết này xuất hiện gần như hầu hết trên các xe đua ở mùa giải 2016, không chỉ là vẻ đẹp thể thao, sắc cạnh mà còn mang công dụng lớn chính là ghìm đầu xe mà không tác động đến công suất động cơ. Tuy nhiên, cái nhược điểm của chi tiết này cũng khá lớn chính là khi va chạm xảy ra, chi tiết này sẽ dễ dàng văng ra và gây hại cho các tay đua khác hay ở phương diện nào đó đây cũng dễ dàng trở thành “vũ khí” của chiếc xe. Nhưng đến với mùa giải năm nay, ban tổ chức đã ra quyết định cấm sử dụng cánh gió trên các mẫu xe đua. Để lách luật này, các nhà sản xuất đã đau đầu nghiên cứu và kết quả là những bộ cánh mới xuất hiện một cách tinh tế trên xe.

Nói riêng tại đội đua Movistar Yamaha MotoGP năm nay, kể từ chặng đua đầu tiên của giải đua MotoGP 2017 được chính thức khởi tranh vào ngày 26/3/2017 tại đường đua Losail International Circuit, Qatar, lá cờ Việt Nam sẽ vinh dự xuất hiện trên xe đua YZR-M1 của hai tay đua Valentino Rossi và Maverick Vinales. Trước đó vào tháng 2/2017, Yamaha Motor Việt Nam đã công bố việc tài trợ cho đội đua Yamaha Factory Racing của giải đua MotoGP toàn cầu từ năm nay với mong muốn sẽ có nhiều người Việt quan tâm hơn nữa tới môn thể thao đua xe nói chung và giải thi đấu quốc tế MotoGP nói riêng.

25-maverick-vinales-esplg5_0553.gallery_full_top_fullscreen

Đến với chặng đầu tiện tại Losail International Circuit, Qatar các tay đua phải hoàn thành 22 vòng đua với tổng quảng đường gần 120km. Ngay từ khi phất cờ xuất phát, Iannone nhanh chóng chiếm lấy vị trí dẫn đầu. Nhưng không lâu sau đó tay  Vinales thứ năm và tiếp đó là Rossi. Phải thừa nhận rằng những vòng đua đầu tiên Zarco đã thể hiện rất tốt khi dần bỏ xa các đối thủ sừng sỏ phía sau. Tuy nhiên thật kém may mắn cho anh khi tại vòng đua thứ 09 đã tự té ngã và không thể tiếp tục thi đấu. Lúc này Iannone dẫn đầu và cạnh tranh với Dovizioso, đồng đội cũ tại Ducati Team giờ đã đầu quân cho Team Suzuki ECSTAR. Nhưng Marquez với bản lĩnh của mình đã lấy được vị trí thứ hai từ tay Dovizioso.

Vòng đua thứ 13 bắt đầu cũng là lúc gay cấn của chặng đua bắt đầu nãy lửa. Iannone té ngã khi tranh chấp trong góc cua với tay đua Marquez nhưng tay đua mang số 93 của Repsol Honda Team lại chịu thiệt thòi cũng tại một góc cua ở vòng đua tiếp theo trước Maverick Vinales rồi tiếp đó là Valentino Rossi. Cuộc đấu tay đôi tiếp theo diễn ra giữa Vinales và Dovizioso. Ducati Team dường như chiếm ưu thế trên các đoạn thẳng tăng tốc nên Dovizioso dễ dàng chiếm ưu thế tại đây. Tuy nhiên tại các góc cua, tay đua này dường như lại yếu thế hơn so với tay đua trẻ Vinales nhà Movistar Yammaha MotoGP và cuối cùng vị trí về nhất đã thuộc về Vinales, tiếp đó là Dovizioso và Rossi.

01qatar17mgprepsol_jo21565.gallery_full_top_fullscreen

Đây được xem là khở đầu khá thuận lợi cho Vinales, tay đua trẻ khi mới về đầu quân cho Movistar Yamaha MotoGP. Rossi luôn giữ vững phong độ, giữ vững sự dẻo dai và kinh nghiệm khi xuất phát từ vị trí thứ 10 nhưng lại góp mặt trên bục podium của chặng đầu tiên. Với Ducati Team, Dovizioso có khởi đầu khá thuận lợi nhưng thật đáng tiếc khi cuộc tranh đấu khai màn MotoGP 2017 lại thiếu vắng cái tên Jorge Lorenzo.

Chặng đua tiếp theo sẽ diễn ra vào ngày 09/04/2017 tại đất nước Argentina, trên đường đua Termas de Rio Hondo.

sonhq

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

На сайте https://filmy.lords.lat/ у вас есть возможность смотреть бесплатно сериалы и

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

В последнее время скрытый уровень интернета, вызывает все больше интереса и

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

даркнет запрещён Теневой уровень интернета: недоступная зона виртуальной сети Подпольная