07:20 - 24/02/2017 (GMT+7)

Trung Quốc bắt buộc ô tô phải trang bị GPS

Người dân sở hữu ô tô ở khu bức Tây Bắc Trung Quốc được các quan chức an ninh chính phủ khuyến cáo tích hợp dịch vụ theo dõi GPS trên phương tiện của mình (sẽ trở thành bắt buộc trong thời gian tới) trong bối cảnh tệ nạn trộm cắp và bạo lực tại đây leo thang.

Cụ thể, đây là yêu cầu sẽ sớm được triển khai tại tỉnh Tân Cương, Trung Quốc khi nhiều vụ xô xát xảy ra tại đây, kèm với đó là nạn trộm cướp ô tô. Được biết do xung đột giữa người di cư gốc Hán và người Hồi giáo trong khu vực đã xảy ra thường xuyên và lên đến đỉnh điểm trong vài tháng qua, dẫn tới mất trật tự thị an trong khu vực.

Việc các phương tiện giao thông tại khu vực này được tích hợp GPS đảm bảo rằng chính quyền sẽ luôn theo sát được bất cứ chiếc xe nào trong trường hợp cần thiết, qua đó đảm bảo việc các đối tượng nguy hiểm luôn nằm trong tầm ngắm cũng như việc thu hồi xe bị mất trộm diễn ra dễ dàng hơn.

Người dân Tân Cương, Trung Quốc sẽ phải hoàn tất quá trình cài đặt GPS trước 30/6/2017. Nếu sau thời hạn trên họ vẫn không tuân thủ, chính quyền cho biết sẽ đề nghị toàn bộ các trạm xăng trong khu vực không chấp nhận yêu cầu đổ xăng của chủ sở hữu xe chưa đáp ứng yêu cầu.

Ngoài biện pháp kể trên, chính quyền Tân Cương nói riêng và Trung Quốc nói chung cũng đã đầu tư khá nhiều vào các công nghệ giám sát và tuần tra hiện đại lẫn cổ điển.

sonhq

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

интернет-магазин мебели

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

авиадоставка из казахстана в россию https://perevozka-iz-kz.ru/

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

доставка из казахстана в россию стоимость https://perevozka-iz-kz.ru/