11:56 - 17/02/2017 (GMT+7)

RS Q8 Performance: Con bài ẩn của Audi tại Geneva

Một loạt các dòng crossover hiệu suất cao của Audi sẽ trình làng tại Triển lãm Geneva 2017 tới đây, trong đó mới nhất là sự xuất hiện của chiếc RS Q8.

Cụ thể, sau khi đã xác nhận sự có mặt của chiếc RS Q5 tại Triển lãm Thuỵ Sĩ, mới đây các quan chức cấp cao của thương hiệu Đức còn hé lộ rằng hãng sẽ ra mắt thêm một chiếc crossover hiệu suất cao khác tại đây. Chưa rõ rằng bản RS Q8 có mặt tại triển lãm đã hoàn chỉnh chưa hay vẫn chỉ dừng ở dạng concept nhưng chắc chắn nền tảng xe vẫn sẽ là từ chiếc Q8 Hybrid ra mắt tại Detroit vào tháng 1 vừa qua.

Hiện tại, mới chỉ có dòng Audi RS Q3 là có phiên bản hiệu suất cao riêng được Audi Sport chính thức đảm nhiệm.

Động cơ Audi sử dụng cho chiếc crossover thể thao đậm chất coupe sẽ là loại V8 4.0L tăng áp kép mà hiện đang có mặt trên các dòng sedan hiệu suất cao Audi chẳng hạn như S8 Plus hay cả trên các dòng xe khác như Bentley Continental.

Nếu đúng là như vậy, công suất mà chiếc crossover đạt đượcc ó thể lên tới 605 mã lực đi kèm 750 Nm mô men xoắn, toàn bộ được truyền tải qua hộp số 8 cấp tự động. Với con số ấn tượng kể trên RS Q8 hoàn toàn có thể cạnh tranh sòng phẳng hay thậm chí trội hơn cả Mercedes-AMG GLE63 (549 mã lực) hay BMW X6 M (567 mã lực).

Khả năng tăng tốc của 2 mẫu xe đối thủ kể trên lần lượt đat 4,3 và 4,2 giây (từ 0-100 km/h), do đó con số của RS Q8 nhiều khả năng sẽ dao động trong khoảng 4 giây. Ít nhất thì tốc độ tối đa của mẫu xe này đã gần như chắc chắn được giới hạn điện tử ở 300km/h, cao hơn 20km/h so với đối thủ.

Triển lãm Geneva sẽ chính thức khai mạc vào ngày 7/3 tới.

sonhq

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

На сайте https://shemi-otopleniya.jimdo.com/ вы сможете получить всю необходимую информацию, которая касается

[VIMS 2016] Porsche features great sportscar lineup

http://indiaph24.store/# buy medicines online in india