15:29 - 22/12/2016 (GMT+7)

Mini Countryman Cooper S –  Chinh phục đa địa hình

Vừa qua, Autonet đã có chuyến hành trình “Euro Auto Adventure Tour” trải nghiệm ba thương hiệu được Euro Auto nhập khẩu chính thức tại cung đường ven biển đẹp nhất Việt Nam và địa hình đèo dốc cũng như khó khăn ở khu vực Tây Nguyên. Mini Countryman Cooper S là một trong 3 chiếc xe tham gia hành trình ấn tượng này.

Ở phiên bản Countryman này, hãng xe đến từ đất nước sương mù Anh Quốc Mini Cooper đã tập trung nâng cấp động cơ và một số chi tiết nhỏ ở nội ngoại thất, nếu không phải là một fan hâm mộ của các dòng xe Mini thì cũng rất khó để nhận ra sự khác biệt.

Nhắc đến thành công của MINI tại Việt Nam trong những năm qua có lẽ không thể không nhắc tới cái tên Countryman. Đây là chiếc xe lớn nhất trong gia đình MINI, có thể đáp ứng được nhu cầu chuyên chở với không gian rộng rãi mà không mất đi phong cách ngoại hình rất đặc trưng của thương hiệu này. Để đáp ứng nhu cầu của khách hàng về dòng Countryman, hãng xe BMW/MINI Euro Auto tiếp tục đưa về phiên bản mới 2016 của dòng xe này. Cũng giống như phiên bản cũ, Mini Countryman vẫn có 2 tuỳ chọn Cooper và Cooper S. Gia đình Autonet chúng tôi đã có dịp được trải nghiệm mẫu Mini Countryman Cooper S trên những cung đường đẹp và khó khăn để hiểu hơn về chiếc xe đến từ Anh Quốc và dưới đây là những đánh giá sơ lược về phiên bản thể thao này.

_MG_3926

Đây là chiếc xe lớn nhất trong gia đình MINI, có thể đáp ứng được nhu cầu chuyên chở với không gian rộng rãi mà không mất đi phong cách ngoại hình rất đặc trưng của thương hiệu này.

Ngoại thất và nội thất

Đối với phiên bản 2016 này, Mini Cooper S Countryman mới chỉ dừng lại ở mức độ nâng cấp nhẹ, do vậy nếu không phải thật sự là fan hâm mộ Mini thì cũng khó để nhận ra sự khác biệt trên chiếc xe này.Mini Countryman Cooper S có khích thướt lần lượt dài, rộng, cao là: 4.110 x 1.789 x 1.561mm. Chiều dài cơ sở 2.595mm. Khoảng sáng gầm xe lên đến 160mm.

Tất nhiên nếu để ý kỹ, Mini Countryman Cooper S vẫn có những điểm thay đổi đáng chú ý như lưới tản nhiệt mới được tô điểm bằng một số chi tiết crôm, đèn sương mù LED tiêu chuẩn, đèn pha xenon, tấm ốp bảo vệ cản trước/sau giả kim loại. Mâm hợp kim với kích thước lên đến 18 inch dạng nan cánh quạt turbo đi kèm bộ lốp runflat tiêu chuẩn giúp chủ nhân của chiếc không phải lo lắng nhiều khi vô tình bị sự cố về lốp trên đường.

IMG_0980

Mini Countryman Cooper S vẫn có những điểm thay đổi đáng chú ý như lưới tản nhiệt mới được tô điểm bằng một số chi tiết crôm, đèn sương mù LED tiêu chuẩn, đèn pha xenon, tấm ốp bảo vệ cản trước/sau giả kim loại

Ngoài ra, khách hàng cũng sẽ có nhiều cơ hội lựa chọn ở màu sắc khi dòng Countryman có thêm 4 tuỳ chọn về màu sơn ngoại thất mới gồm Xanh rừng rậm (Jungle Green); Xám nửa đêm (Midnight Grey), Xanh ánh sao (Starlight Blue) và Đen Piano (Piano Black). Bên cạnh đó, Mini còn bổ sung các tùy chọn phong phú cho màu sơn trên nóc xe, ốp gương chiếu hậu và sọc thể thao trên nắp ca-pô để khách hàng có thể cá nhân hoá chiếc xe theo cách riêng của mình.

Ở phía sau, Mini Countryman Cooper S hầu như không có sự thay đổi nào so với phiên bản cũ. Với quan điểm cá nhân, tôi thích cách bố trí ống xả kép đối xứng hai bên của Cooper S Countryman hơn là tập trung vào giữa thanh cản sau giống như bản Cooper S Hatchback bởi ít nhiều nó tạo ra cảm giác hài hoà cho thiết kế tổng thể phía sau.

Bên trong, MINI Cooper S Countryman vẫn được bao trùm bởi sắc đen chủ đạo cùng điểm nhấn là những thiết kế hình tròn to nhỏ bắt mắt được bố trí ở nhiều vị trí trên xe. Do chưa phải là một phiên bản hoàn toàn mới nên cụm đồng hồ hiển thị tốc độ của Cooper S Countryman vẫn được đặt ở vị trí trên cao của bảng điều khiển trung tâm, nó tuy to nhưng đôi khi vẫn gây bất tiện cho người điều khiển khi muốn quan sát tốc độ.

IMG_1074

Hành trình “Euro Auto Adventure Tour” trải nghiệm ba thương hiệu được Euro Auto nhập khẩu chính thức BMW, MINI và BMW Motorrad tại cung đường ven biển đẹp nhất Việt Nam và địa hình đèo dốc cũng như khó khăn ở khu vực Tây Nguyên

Hầu hết các nút bấm trên bảng điều khiển trung tâm khá nhỏ, một số tính năng được điều chỉnh theo dạng công tắc khiến chúng tôi hình dung về chiếc xe của những thập niên đầu của thế kỷ trước. Nói chung, người dùng sẽ phải dành một chút thời gian để làm quen với chúng.

Một điểm khá lạ là mặc dù chiếc xe khởi động bằng nút bấm nhưng nếu không ấn chía khoá vào khay đựng thì người lái sẽ không thể khởi động được, thế nên sự tiện lợi của nút bấm khởi động không đem lại nhiều tác dụng. Phanh tay lấy cảm hứng từ thiết kế máy bay là đặc trưng của dòng Countryman, nó giúp ích cho người lái nhưng nhiều lúc lại khiến hành khách ngồi bên phía ghế phụ gặp lúng túng khi tìm chỗ cắm dây đai an toàn.

Sự thay đổi lớn nhất trong nội thất của Mini Cooper S Countryman là hệ thống thông tin đa phương tiện Mini Connected được cấp nhật mới không chỉ tích hợp với điện thoại thông minh mà còn cung cấp các dịch vụ giải trí, kinh nghiệm lái xe thông qua pham vi ngày càng tăng của các ứng dụng chạy trên màn hình hiển thị 7 inch ở bảng điều khiển trung tâm. Đáng tiếc, nút xoay điều chỉnh chức năng lại quá nhỏ để mang lại sự thoải mái cho người dùng.

IMG_0987

Nhìn chung, ưu điểm nổi bật nhất mà dòng Countryman sở hữu chính là cung cấp không gian ngồi thoải mái cho đủ 4 người lớn, phần đầu và phần duỗi chân khá dư dả nhờ sự linh hoạt trượt lên/xuống của hàng ghế sau lên tới 130 mm.

Tựa lưng ghế sau có thể điều chỉnh độ nghiêng độc lập và gập theo tỉ lệ 40:20:40, tạo ra sự linh hoạt khi có nhu cầu chở hàng với thể tích khoang chứa đồ dao động từ 350 lít đến 1.170 lít trong điều kiện hàng ghế sau gập xuống hoàn toàn. Đáng chú ý, Mini Countryman cũng là chiếc xe cung cấp không gian chứa đồ tốt nhất trong đại gia đình Mini Cooper.

Động cơ sức mạnh tăng nhẹ, cảm giác ấn tượng

Dưới mui xe, Mini Countryman Cooper S vẫn còn đó động cơ I-4 1.6L turbo tăng áp chứ chưa được lắp động cơ mới Twin Power Turbo giống như Cooper S Hatchback. Cho công suất cực đại đạt 184 mã lực tại  5.500 – 6.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại đạt 240Nm tại 1.600 – 5.000 vòng/phút. Tuy nhiên, Mini đã điều chỉnh cơ chế hoạt động của động cơ để tăng công suất từ 135 kW (181 hp) lên 140 kW (187 hp), mô-men xoắn vẫn giữ nguyên 240 Nm và có thể tăng cưỡng áp lên 260 Nm khi chạy ở chế độ Sport. Tại Việt Nam, MINI Countryman dù là Cooper hay Cooper S cũng sẽ chỉ có một lựa chọn với hộp số tự động 6 cấp.

Với những gì đang có, MINI Cooper S Countryman có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong vòng 7,8 giây, nhanh hơn người tiền nhiệm 0,1 giây. Ngồi trong MINI Cooper S Countryman, bạn sẽ cảm nhận thấy tầm quan sát phía trước rộng lớn hơn so với các mẫu MINI khác. Mặc dù kích thước và trọng lượng đều gia tăng nhưng khi cầm lái chiếc xe này, nó lại khá nhanh nhẹn và nhẹ nhàng.

IMG_0991

Chiếc Mini Countryman Cooper S đem lại cho chúng tôi những cảm giác thích thú trong từ cú tăng ga, cũng như cảm giác lái chính xác khi những lần đánh vô lăng khi vào cua trên đèo

Có thể nó chưa đủ để đem lại sự phấn khích như bản Cooper S Hatchback nhưng nếu so sánh với các đối thủ có cùng kích thước và trọng lượng như Nissan Juke, BMW X1 hay Range Rover Evoque… thì Mini Cooper S Countryman cho cảm giác lái tốt hơn với vô-lăng trợ lực điện cho phép người lái cảm nhận rõ nét các phản hồi từ mặt đường như cảm giác những chiếc “xe đua go kart”, chuyển hướng chính xác cùng phản ứng chân ga nhanh nhạy.

Trong khi đó, những hành khách ngồi phía sau sẽ cảm thấy dễ chịu, thoải mái và êm ái nhờ hệ thống treo của chiếc xe đã được thiết kế mềm hơn chứ không cứng như MINI Cooper S Hatchback. Do trọng tâm cao hơn, khả năng ôm cua của Mini Cooper S Countryman chắc chắn không thể bằng những mẫu xe Mini khác nhưng nó vẫn đủ để người ngồi trong không cảm thấy xe bị vặn thân xe và nghiêng quá nhiều.

Đánh giá

Xét một cách tổng thể, Mini Cooper S Countryman vẫn là một chiếc xe đáng để lái. Tại Việt Nam, với những ai đã trót yêu thương hiệu Mini nhưng vẫn cần phương tiện thật sự hữu dụng thì chắc hẳn không có một chiếc MINI nào có thể vượt qua được chiếc Countryman này. Chỉ có một điều khiến chiếc xe này chưa thể tới tay nhiều khách hàng là bởi mức giá bán của Mini Cooper S Countryman khoảng 1,698 tỷ đồng. Thiết nghĩ, nếu có một mức giá bán tốt hơn chút nữa, hẳn chiếc xe sẽ còn gặt hái được nhiều thành công hơn.

IMG_3550

AUTONET TEAM

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Came across a unique piece – be sure to check it

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Вам срочно нужны денежные средства? Мы готовы оказать оперативную и своевременную

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Гибкий мрамор и мраморный шпон от производителя https://td-gk.ru/ - зайдите на