07:21 - 30/12/2016 (GMT+7)

Corolla mới có thể dùng động cơ BMW

Trong bối cảnh mối quan hệ hợp tác giữa BMW và Toyota đang ngày một mở rộng, thế hệ Toyota Corolla mới rất có khả năng sẽ sử dụng động cơ có nguồn gốc từ thương hiệu Đức.

Theo đó, một nguồn tin nội bộ của Toyota Nhật Bản cho biết phiên bản cao cấp nhất của chiếc Toyota Corolla thế hệ kế tiếp sẽ có một tuỳ chọn đặc biệt là động cơ xuất xứ từ BMW. Chi tiết về loại động cơ này vẫn còn chưa được hãng quyết định nhưng xét theo những gì mà BMW có thì dòng 2.0L I-4 tăng áp là ứng viên hàng đầu.

Như vậy, các dòng động cơ tiêu chuẩn và cấp thấp hơn trên Corolla toàn cầu vẫn sẽ là 1.5L 4 xi lanh, 1,5L hybrid, 1,2L tăng áp chạy xăng và 1.8L 4 xi lanh thường chạy xăng.

2014-Toyota-Corolla-3[2a]

Ngoài động cơ BMW, Corolla mới sẽ tiếp tục sử dụng nền tảng TNGT toàn cầu của Toyota giúp cải thiện cà trọng lượng, đồ bền và khả năng đánh lái so với thế hệ trước.

Tính đến hết tháng 11 năm nay Toyota đã bán được 44,1 triệu xe Corolla kể từ thời điểm mẫu xe này ra mắt vào năm 1966. Con số này tương đương khoảng một phần năm doanh số tổng của thương hiệu Nhật Bản này. Tính trung bình cứ mỗi 15 giây có một chiếc Corolla được bán ra.

Mẫu xe này hiện có mặt tại hơn 150 thị trường khác nhau với doanh số trung bình hàng năm kể từ 2000 đến nay là 1,34 triệu chiếc. Việt Nam là một trong 13 quốc gia có nhà máy lắp ráp Corolla.

sonhq

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

One-millionth Audi Q5 manufactured at Ingolstadt

sandyterrace.com Xishan Bank의 대출금은 모두 수백만 냥이 넘습니다.

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

заказать грузчиков

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

To make elite apartment repairs in Dubai