10:26 - 7/11/2016 (GMT+7)

Yamaha GP 2016 – Khi xe tay ga tranh tài

Đây không những là lần đầu tiên Yamaha Motor Việt Nam tổ chức giải đua xe lần đầu tiên tại Việt Nam với nhiều hệ thi đấu khác nhau mà còn là lần đầu tiên chiếc xe tay ga được đưa vào sử dụng để tranh tài trong trường đua.

Được sự phối hợp cùng với Liên Đoàn Xe Đạp – Mô tô thể thao Việt Nam và Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Dương, giải đua xe Yamaha GP được tổ chức vào ngày 06/11/2016 tại Khu du lịch Đại Nam, TP Bình Dương, tỉnh Bình Dương. Đây được xem là bước đi tiếp nối thành công của chuỗi các sự kiện trước đây mà thương hiệu này dành cho khách hàng trong năm 2016.

Tổng thể thiết kế Janus trên trường đua rất thể thao

Tổng thể thiết kế Janus trên trường đua rất thể thao

Cuộc đua được tổ chức với sự công bằng và tính an toàn được đề cao, tiêu biểu là việc Yamaha Motor Việt Nam trang bị hệ thống chấm điểm tự động gắn IC chip cùng hàng rào hơi an toàn theo tiêu chuẩn của các giải đua quốc tế. Không dừng lại ở đó, việc tổ chức giải đua với những tiêu chuẩn quốc tế góp phần đưa phong trào đua xe thể thao của Việt Nam chuyên nghiệp hơn và tạo tiền đề cho các giải đua tiếp theo. Đường đua với độ dài 410m được thiết kế với nhiều góc cua trái phải mang độ khó và thử thách các tay đua.

Bên cạnh sự náo nhiệt giữa các hệ đua xe số thì hệ xe tay ga nhận được sự háo hứng khá lớn từ phía khán giả và người chơi. Đây là lần đầu tiên và Yamaha cũng là thương hiệu đầu tiên đưa mẫu xe tay ga của mình vào trường đua tại Việt Nam để các tay đua tranh tài, đó là chiếc Yamaha Janus 125i. Hệ thi đấu xe tay ga này tưởng chừng sẽ kém hấp dẫn nhưng bất ngờ khi ban tổ chức nhận được đăng ký đến 40 tay đua. Các tay đua sẽ được chia thành 04 bảng thi đấu và vòng chung kết chọn ra các vị trí nhất nhì ba.

Hệ thi đấu xe tay ga tuy mới nhưng nhận được nhiều sự ủng hộ từ phía khán giả cũng như các tay đua

Hệ thi đấu xe tay ga tuy mới nhưng nhận được nhiều sự ủng hộ từ phía khán giả cũng như các tay đua

Yamaha Janus khi tham gia vào trường đua được các kỹ sư người Nhật tiết chế và nâng cấp một số chi tiết để phù hợp với điều kiện đường đua. Gương chiếu hậu và chân trống ngang bắt buộc tháo, chắn bùn sau cũng được lược bỏ, các chi tiết đèn trước và sau được che chắn rất kỹ nhằm đảm bảo an toàn cho các tay đua. Bên cạnh đó xe sẽ được lắp các phụ tùng phù hợp với tính chất thi đấu trường đua, điển hình như hệ thống ống xả mới. Trên dàn áo của xe được dán decal của các nhà tài trợ giải đua. Nhìn chung tổng thể chiếc xe “ngầu” hơn và thể thao hơn. Động cơ xe vẫn sử dụng nguyên bản nhưng vẫn đủ để gây nên sự kịch tích qua từng khúc cua tạo nên bầu không khí đầy náo nhiệt tại đây.

sonhq

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

На сайте https://vitaminium.shop/ у вас есть возможность приобрести минеральные комплексы и