11:02 - 1/11/2016 (GMT+7)

MotoGP: Hành trình “fan cuồng” Ducati Việt Nam đến Sepang – Malaysia

Vẫn như thường lệ, mùa giải MotoGP năm nay chặng Sepan Circuit tại Malaysia vẫn có sức hút mãnh liệt đến hàng triệu “tín đồ” đam mê tốc độ của Châu Á quy tụ về đây, trong đó Việt Nam không ngoại lệ.

Ngay từ lúc chuẩn bị khởi hành chuyến bay từ sân bay Tân Sơn Nhất để đến đất nước Malaysia, chúng tôi đã bắt gặp rất nhiều người quen có chung niềm đam mê xe PKL nói chung, tay bắt mặt mừng với những cái bắt tay chào hỏi thân thiện và cùng hẹn gặp nhau tại Chảo lửa Sepang.

Vừa đáp chuyến bay và nhập cảnh vào Malaysia, sân bay nơi đây bỗng dưng nhộn nhịp hơn hẳn những lần tôi đi công tác sang đây trước đó. Châu Âu có, Châu Á có với những chiếc áo phông hoặc mũ lưỡi trai của thần tượng mà họ yêu thích, nổi bật nhất có lẽ là “thương hiệu” VR46 (Valentino Rossi số 46) hoặc Ducati sắc đỏ nổi bật tràn ngập khắp nơi.

IMG_0641

Không thể đợi lâu hơn nữa, nhóm Ducati Việt Nam chúng tôi ngay ngày hôm sau đến Malaysia đã có mặt tại trường đua Sepang Circuit. Dù chỉ là ngày đua phân hạng và làm quen sân của các tay đua trước khi đua chính thức vào hôm sau, nhưng không khí từ ngoài lối vào đã cực kỳ sôi động và “nóng”dần lên bởi thứ âm thanh đầy phấn khích vang vọng của những chiếc xe môtô PKL từ trong sân Sepang, như thôi thúc chúng tôi đi thật nhanh hơn nữa để tận mắt chứng kiến đội đua mình thích, tay đua mình thần tượng chạy thực tế bên dưới sân, dù chỉ là vèo qua thôi nhưng vậy cũng đã là quá đủ và thoả ước mơ.

Thật may mắn khi chúng tôi được sống trong bầu khí của “đại gia đình” Ducati, những Ducatista khắp thế giới cùng nhau quy tụ về một khu vực riêng của khán đài trong trường đua. Tất cả đã mang đến bầu không khí không thể tuyệt vời hơn với sự cổ vũ đầy máu lửa trên khán đài mỗi khi đội đua Ducati xuất hiện, đặc biệt là hai tay đua Andrea Divizioso số 04 và Andrea Iannone số 29. Đặc biệt hơn nữa, đó là riêng một góc rộng lớn trên khán đài sân Sepang được nhuộm sắc đỏ bao phủ bởi những fan hâm mộ. Đây là lúc và là nơi để họ có thể thể hiện hết tình yêu dành cho Ducati nói chung.

IMG_0696

Không phân biệt giới tính, không phân biệt tuổi tác…chỉ cần có chung niềm đam mê xe PKL, đặc biệt là Ducati và được ngồi vào khu vực khán đài chung dành cho các Ducatista khắp nơi trên Thế giới mới thấu hiểu và cảm nhận rõ nét nhất về độ “cuồng” đến nhường nào.

Ngay từ bãi đỗ xe rộng lớn đã gần như không một chỗ trống đối với khu vực đậu xe dành riêng cho Ducati, họ là những biker có thể là bản địa tại Malaysia, có cả những biker của các nước láng giềng chạy xe sang như Thái Lan, Singapore, Lào… Đoàn đại diện cho Ducati Việt Nam chúng tôi gần như bị cuốn hút bởi sức mạnh mãnh liệt của tất cả Ducatista nơi đây. Không ai muốn rời khỏi khu vực dành cho Ducati này vì … sợ mất chỗ ngồi.

IMG_4101

Nói đến đội đua Ducati phải nhắc đến hai tay đua đang “làm mưa làm gió” tại MotoGP năm nay, đó là Andrea Divisiozo số 04 và Andrea Ianone số 29. Với Divizioso nhận được rất nhiều sự kỳ vọng là các fan toàn Thế giới và Ducati nói chung, hơn nữa là để giữ quyết tâm lời hứa sẽ giành nhất chặng Sepang này mà tay đua số 04 đã tuyên bố ngay hôm gặp gỡ dành cho VIP Châu Á trước ngày đua.

Đến giờ chuẩn bị đua MotoGP thì nơi đây bất ngờ đổ cơn mưa khá nặng hạt, điều này đã ít nhiều gây khó cho các tay đua nói chung, bởi vì đua xe trong trời mưa chưa bao giờ là dễ. Sau khi các tay đua chạy làm quen sân và chọn lốp thích hợp cho đường trơn. MotoGP chặng Sepang bắt đầu xuất phát, các vị trí top đầu vẫn quen thuộc như: Divizioso, Inanone (Ducati), Rossi, Lorenzo (Yamaha), Marc Márquez (Honda).

IMG_0794

Âm thanh của những chiếc xe đua đồng loạt xuất phát như muốn cuốn phăng tất cả mọi thứ, mang đến sự phấn khích đến tê người dành cho khán giả trên tất cả các khán đài có mặt nơi đây, cùng với đó là những tiếng reo hò cổ vũ không thể nồng nhiệt hơn từ các fan hâm mộ.

Tuyệt vời, sau bao quyết tâm và kinh nghiệm và có chút may mắn biết tận dụng thời cơ, tay đua đội Ducati – Divizioso như đã “thiêu đốt” khán đài Sepang, những Ducatista được dip “sướng” trong reo hò khi tay đua của Ducati cán đích đầu tiên, sự sung sướng ấy thể hiện rõ trên từng khuôn mặt của tất cả mọi người nơi đây, những tiếng vỗ tay, hò hét gọi tên thần tượng đã khoáy đảo cả một khu khán đài rộng lớn.

14954489_1257614984258781_1004677130_o

Ducati là vậy, mạnh mẽ và mãnh liệt giống như tình yêu mà “tín đồ” khắp thế giới dành cho hãng xe này. Có lẽ được sống trong bầu không khí và gia nhập vào đại gia đình Ducatista tai trường đua Sepang là một ấn tượng không thể quên được, chắc chắn sẽ đọng mãi trong mỗi chung tôi, đó là sự may mắn và cơ hội có một không hai mà chúng tôi được trải nghiệm. Gói gọn trong hai từ: “Tuyệt Vời” Ducati!

Quốc Hiếu

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Циклёвка паркета: особенности и этапы услуги Циклёвка паркета — это процесс

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Качественное написание рефератов https://referatnovy.ru/, курсовых и дипломных работ от лучших авторов.

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

lixiang официальный сайт