17:16 - 21/11/2016 (GMT+7)

BMW kỳ vọng đạt doanh số 100.000 xe điện ngay năm sau

Mới đây CEO BMW đã công khai công bố kế hoạch phát triển thời gian tới của hãng, trong đó mảng xe điện (EV) và hybrid sẽ chiếm một phần 4 doanh số của họ chỉ trong thập kỷ tới.

CEO BMW Harald Krueger trong một buổi trả lời phỏng vấn báo chí Đức vừa rồi cho biết hãng kỳ vọng sẽ có một sự đột phá lớn ngay trong năm sau.

Theo ông Krueger, BMW kỳ vọng đẩy doanh số các dòng xe điện và hybrid sạc điện của hãng lên 2/3 ngay trong năm 2017 tới nhằm đạt mốc 100.000 chiếc mỗi năm. Đây là một con số khá khả thi khi biết rằng hiện BMW đang có tới 4 mẫu xe hybrid sạc điện trong dòng sản phẩm của mình, chưa kể 2 dòng xe chạy điện thuần thuộc thương hiệu BMW i.

Trong năm nay BMW vừa nâng cấp dòng xe điện phổ thông i3 của mình (đáng chú ý nhất là tầm hoạt động – tăng 50%) nhằm cải thiện độ cạnh tranh sản phẩm của mình trong mắt người dùng.

“Các dòng xe điện chắc chắn sẽ trở thành tương lai của ngành công nghiệp ô tô dù bây giờ nhu cầu mua xe của người tiêu dùng vẫn chưa tăng đột biến”, vị CEO chia sẻ.

Nói thì nói vậy nhưng chiếc Tesla Model 3 – một trong những mẫu xe điện được trông chờ nhất hiện nay, đang có số đơn đặt hàng kỳ lục (400.000). Ngay cả khi không so sánh với Tesla thì BMW vẫn đang thua doanh số Mercedes-Benz và Volkswagen trong bối cảnh cả 2 thương hiệu trên đều đang hết sức tập trung phát triển mảng xe chạy điện nhằm chạy đua tới mốc 2020.

Hiện tại BMW vẫn đang tiếp tục theo đuổi dự án i5, đồng thời dự tính giới thiệu chiếc SUV X3 phiên bản hybrid cùng Mini Countryman chạy điện thuần trong 3 năm tới.

sonhq

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Если хотите приобрести сериалы на DVD, то Serialexpress вам в этом

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

элитная недвижимость кипр

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Если желаете купить интересные сериалы на DVD, то Serialexpress может предложить