- Autonet – Auto & Motorcycle Online Magazine - https://autonet.com.vn -

Acura công bố khoang lái Precision Cockpit

Posted By sonhq On Tháng Mười Một 18, 2016 @ 5:26 sáng In Công nghệ,Nổi bật Trang chủ,Ô tô,Thế giới,Thế giới xe,Tin tức,Triển lãm,Triển lãm Los Angeles,Tùy chọn | No Comments

Sau khi trình làng ý tưởng Precision Concept tại triển lãm Detroit đầu năm nay thiên về ngoại thất, giờ Acura lại chuyển hướng tới nội thất bằng Precision Cockpit ra mắt tại triển lãm Los Angeles.

Sử dụng nền tảng thiết kế là siêu xe NSX, Precision Cockpit sử dụng 2 màn hình cỡ lớn 12,3 inch làm trọng tâm nội thất xe. Một trong 2 thay thế cụm đồng hồ số truyền thống và cái còn lại đương nhiên là màn hình hiển thị thông tin giải trí trung tâm.

acura-precision-cockpit-con

Màn hình sau vô lăng trang bị hệ thống hiển thị thông tin Acurawatch mới nhất, tân tiến nhất. Tất cả các dữ liệu mà các thiết bị hỗ trợ tự lái của xe thu thập được (như hình ảnh từ camera hay vị trí xe/người/vật cản bên ngoài từ cảm ứng) sẽ được thu thập và hiển thị tại đây để mang lại cho người lái cái nhìn tổng quan và trực diện nhất về môi trường xung quanh xe. Thậm chí hệ thống này còn có thể phần nào đoán được hướng di chuyển của các vật thể xung quanh xe.

acura-precision-cockpit-con

Tuy vậy, những tính năng trên thực chất không quá nổi bật so với những gì mà các đối thủ của Acura làm được. Do vậy, thương hiệu Nhật Bản cho biết sự đột phá của họ nằm ở màn hình thứ 2 – màn hình cảm ứng trung tâm.

Trên các dòng xe truyền thống, vị trí màn hình cảm ứng không thực sự ở vị trí tối ưu để người dùng quan sát tốt nhất. Ngược lại, hệ thống phím bấm điều khiển truyền thống lại không tiện lợi và đa dụng bằng, chưa kể về độ chậm trễ giữa thao tác người dùng và vận hành hệ thống.

acura-precision-cockpit-con

Giải pháp được Acura đưa ra là Touchpad – hệ thống cảm ứng tương tự như trên laptop với hứa hẹn “thuận tiện và dễ sử dụng nhất có thể”. Hiện ta chưa thể chắc chắn về những cam kết tới từ Acura nhưng bất cứ đột phá nào trong thiết kế nội thất ô tô cũng đều đáng để mong chờ.


Article printed from Autonet – Auto & Motorcycle Online Magazine: https://autonet.com.vn

URL to article: https://autonet.com.vn/tin-tuc/acura-cong-bo-khoang-lai-precision-cockpit/

URLs in this post:

[1] Giới truyền thông nói gì về Honda CR-V 2017? (Phần…: https://autonet.com.vn/tin-tuc/gioi-truyen-thong-noi-gi-ve-honda-cr-v-2017-phan-ii/

[2] Honda CR-V 2017 thay đổi toàn diện: https://autonet.com.vn/tin-tuc/honda-cr-v-2017-thay-doi-toan-dien/

[3] Acura RLX tăng giá cho thế hệ 2017: https://autonet.com.vn/tin-tuc/acura-rlx-tang-gia-cho-2017/

[4] Những siêu xe mạnh mẽ với chỉ 6 xi-lanh: https://autonet.com.vn/tin-tuc/the-gioi/nhung-sieu-xe-manh-voi-chi-6-xi-lanh/

[5] Các thương hiệu xe sang châu Á đồng loạt nhắm…: https://autonet.com.vn/tin-tuc/cac-thuong-hieu-xe-sang-chau-dong-loat-nham-vao-phan-khuc-ev/

Copyright © 2014 Autonet – Auto & Motorcycle Online Magazine. All rights reserved.