09:46 - 6/09/2016 (GMT+7)

An toàn giao thông là ưu tiên hàng đầu của Toyota

Tốc độ cơ giới hóa nhanh tại châu Á dẫn đến một thách thức về giao thông khi tỉ lệ tử vong có chiều hướng gia tăng. Điều này đang trở thành vấn đề cấp bách cần sự quan tâm của mọi đối tượng tham gia giao thông, chính phủ và cả doanh nghiệp sản xuất ôtô, trong đó có Toyota.

Để giải quyết giảm thiểu tỷ lệ tử vong do tai nạn giao thông, Toyota đã đưa ra một phương pháp tiếp cận toàn diện dựa trên sự kết hợp của 3 yếu tố: Con người, môi trường giao thông và phương tiện. Mục đích cuối cùng là loại bỏ hoàn toàn các trường hợp tử vong do tai nạn giao thông.

hàng loạt các tính năng và công nghệ an toàn được Toyota giới thiệu tới các phóng viên báo chí khu vực châu Á - TBD trong buổi trải nghiệm công nghệ Toyota 2016

Hàng loạt các giải pháp và tính năng công nghệ an toàn được Toyota giới thiệu tới các phóng viên báo chí khu vực châu Á – TBD trong buổi trải nghiệm công nghệ Toyota 2016

Trong đó, yếu tố “Con người” nhấn mạnh đến sự cần thiết phải giáo dục về an toàn cho tất cả đổi tượng tham gia giao thông từ trẻ em cho đến người lớn. Yếu tố “Môi trường giao thông” tập trung vào cơ sở hạ tầng thông qua sự phối hợp giữa Toyota và chính phủ sở tại. Cuối cùng là yếu tố “Phương tiện” đề cập đến việc Toyota luôn nỗ lực trong việc tạo ra những chiếc xe an toàn từ các nghiên cứu và phát triển cho đến các tính năng an toàn.

Với tư cách là một nhà sản xuất ôtô hàng đầu thế giới, Toyota tiếp cận các phương pháp an toàn thông qua 3 tiêu chí: phân tích nguyên nhân tai nạn, mô phỏng các tình huống tai nạn và phát triển các công nghệ có thể xử lý tốt các tình huống tai nạn xảy ra.

Thiết bị mô phỏng giả lập hành vi lái xe của người điều khiển của Toyota tại trung tâm R&D Higashi Fuji

Thiết bị mô phỏng giả lập hành vi lái xe của người điều khiển của Toyota tại trung tâm R&D Higashi Fuji

safety_002 safety_011

Một ví dụ trong quá trình thử nghiệm là mô phỏng lái xe 360 độ tại trung tâm Toyota Higashi-Fuji R&D cho phép các nhà nghiên cứu hiểu và nắm bắt một cách chính xác nhất các hành vi lái xe của người điều khiển.

Mức độ chi tiết trong các mô phỏng cũng được chứng minh thông qua THUMS (mô hình điều khiển bằng máy tính giả lập cơ thể con người). THUMS được Toyota phát triển từ năm 1997 khi họ nghiên cứu hình nộm trong các cuộc kiểm tra tai nạn trên xe hơi không phản ánh được chính xác mức độ thương tích trên cơ thể người.

Mô hình THUMS của Toyota với sự đa dạng về kích cỡ, chiều cao và tuổi tác

Mô hình THUMS của Toyota với sự đa dạng về kích cỡ, chiều cao và tuổi tác

Do đó, mô hình THUMS đã được phát triển để mô phỏng những chấn thương trên cơ thể con người gây ra bởi tai nạn giao thông một cách tối ưu nhất. Toyota đã phát triển rất nhiều mô hình người khác nhau từ kích thước, giới tính, độ tuổi. Và đến thời điểm hiện tại, mô hình THUMS đã bước sang phiên bản thứ 5.

Tháng 8/2016, tại trung tâm R&D Higashi-Fuji, Toyota cũng đã tiến hành một dạng thử nghiệm va đập mới – một ví dụ cho quá trình phát triển và nghiên cứu an toàn của Toyota. Thay vì thử nghiệm va chạm trên một đường thẳng như truyền thống, Toyota đã thực hiện thử nghiệm va chạm xiên (15 độ) vào một góc bên của xe với tốc độ cao (90 km/h) bằng một xe đẩy nặng 2,5 tấn.

Lần đầu tiên, Toyota thử nghiệm phương thức va chạm xe theo một góc xiên

Lần đầu tiên, Toyota thử nghiệm phương thức va chạm xe theo một góc xiên

Chiếc xe được sử dụng trong thử nghiệm là Toyota Prius Hybrid 2016 thế hệ 4. Toyota Prius Hybrid 2016 cũng là mẫu xe đầu tiên được xây dựng dựa trên cấu trúc thân xe toàn cầu mới có tên gọi TNGA. Qua phần thử nghiệm va chạm, cấu trúc thân xe toàn mới TNGA của Toyota đã cho thấy sự ưu việt vượt trội so với cấu trúc GOA trước đây.

Khi va chạm ở tốc độ cao, thân xe của Prius mới đã có tỉ lệ biến dạng giảm 55% so với mẫu xe thế hệ thứ 3 nhờ cấu trúc hấp thụ xung lực va chạm. Nhiều người lo ngại về tình huống chập điện trên xe Hybrid khi xảy ra tai nạn và Toyota cũng đã lường trước điều này trong quá trình phát triển dòng xe này.

Quá trình kiểm tra sau va chạm trên Toyota Prius thế hệ mới

Quá trình kiểm tra sau va chạm trên Toyota Prius thế hệ mới

Trong trường hợp xảy ra va chạm, các tính năng an toàn trên xe Hybrid được thực hiện dựa trên cấu trục xe, hệ thống cách nhiệt, hệ thống tự động ngắt nguồn cấp điện. Một minh chứng rõ nét cho sự an toàn của các thành phần điện trên xe Hybrid đó là chưa có bất kỳ trường hợp tử vong nào liên quan đến sốc điện đối với dòng xe Hybrid của Toyota kể từ khi ra mắt vào năm 1997.

Đây là một sự ghi nhận xứng đáng về các tính năng an toàn tiên tiến của mẫu Prius mới được đánh giá tiêu chuẩn 5 sao của cơ quan quản lý an toàn giao thông quốc gia Hoa Kỳ (NHTSA).

safety_003 safety_005 safety_008 safety_009 safety_012 safety_015 safety_017 safety_024 safety_026 safety_032 safety_033

sonhq

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

casibom giriş Son Dönemsel En Popüler Casino Platformu: Casibom

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Вы хотите приобрести увлекательные сериалы на dvd? Serialexpress вам поможет в

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Understanding the complex world of chronometers Understanding COSC Accreditation and Its

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Всё о радиаторах отопления https://heat-komfort.ru/ - выбор радиатора, монтаж, обслуживание.