09:48 - 14/09/2016 (GMT+7)

Renault chạm cột mốc mới trong phân khúc xe điện

Có thể Tesla là thương hiệu xe điện (EV) hàng đầu thế giới hiện nay nhưng xét tại thị trường châu Âu, ngôi vị số 1 trong phân khúc này vẫn thuộc về Renault. Hãng vừa chính thức bán ra chiếc EV thứ 100.000 của mình tại đây.

Theo đó, cứ 4 chiếc xe điện tại châu Âu thì có 1 chiếc tới từ Renault. Tỉ lệ này tại Pháp – quê hương thương hiệu là một phần hai. Đầu tuần này, Renault đã chính thức giao mẫu xe điện thứ 100.000 của mình cho khách hàng (cũng tại châu Âu), đánh dấu bước tiến mới của hãng trong lĩnh vực xe thân thiện với môi trường.

Chiếc xe điện thứ 100.000 của Renault thuộc dòng Zoe, một trong những dòng xe điện nhỏ phổ biến nhất của hãng. Chủ sở hữu mẫu xe này tới từ Oslo, thủ đô của Na Uy và là một trong những thị trường xe điện lớn nhất tại châu Âu ngoài Pháp, Mỹ và Anh.

Renault-global ev lineup

Các dòng xe điện của Renault hiện tại

Hiện tại Renault là thương hiệu có dòng xe điện trải rộng nhất trên thị trường. Ngoài Zoe hãng còn có dòng xe đô thị Twizy, Kangoo ZE và Fluence ZE (tại 1 số thị trường đặc biệt như Hàn Quốc).

Zoe đang là mẫu xe điện bán chạy nhất châu Âu, chiếm lĩnh 23% thị phần tại đây. Thêm vào đó, Kangoo ZE lại là mẫu xe đa dụng bán chạy nhất châu Âu còn Fluence ZE là mẫu xe điện bán chạy nhất Hàn Quốc.

Trong nửa đầu năm 2016 Renault đã bán được tổng cộng 15.000 EV các loại, tăng 32% so với cùng kỳ năm ngoái.

sonhq

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

One-millionth Audi Q5 manufactured at Ingolstadt

sandyterrace.com Xishan Bank의 대출금은 모두 수백만 냥이 넘습니다.

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

заказать грузчиков

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

To make elite apartment repairs in Dubai

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

https://catherineasquithgallery.com