07:53 - 18/08/2016 (GMT+7)

Nghịch lý của một chiếc xe hay như Honda Accord

Khoác lên mình một kiểu dáng trẻ trung, thể thao cùng với nhiều công nghệ hiện đại và lại còn là xe nhập khẩu nguyên chiếc nhưng Honda Accord lại xếp ở thứ hạng thấp khi nói về doanh số bán hàng tại thị trường Việt Nam.

Theo thống kê từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) thì trong nửa đầu năm 2016, Honda Accord là mẫu sedan duy nhất lọt vào trong top 10 mẫu xe bán ế nhất thị trường, với doanh số toàn quốc chỉ đạt 84 chiếc. Ngược lại, đối thủ Toyota Camry lại chễm chệ ở ngay vị trí thứ 9 trong những mẫu xe bán chạy nhất tháng 6 vừa qua. Có thể nói rằng đây là một sự chênh lệch quá lớn về doanh số giữa hai mẫu xe từng được coi là ‘kỳ phùng địch thủ’.

Khác với Việt Nam, cho đến tháng 5 vừa qua thì mẫu xe Accord vẫn đứng top 8 bán chạy nhất tại Mỹ (theo thống kê từ Cars).

Honda Accord được phân phối chính hãng tại Việt Nam là mẫu xe nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan. Kể từ năm 2013 cho đến nay, Accord không có quá nhiều đột phá trong thiết kế nhưng chỉ từ những thay đổi nhỏ nhất thôi đã khiến cho mẫu xe này trẻ trung và hiện đại hơn hẳn rồi.

Điều đáng nói nhất nếu so Honda Accord so với các đối thủ cùng phân khúc như Toyota Camry, Mazda6 hay Nissan Teana đó chính là công nghệ mà mẫu xe này đem lại. Tại thị trường Việt Nam, những tiện ích bên trong xe Accord vẫn được giữ nguyên như Thái Lan, với hai màn hình cỡ lớn, trong đó màn hình trung tâm có kích thước 7 inch cảm ứng, hỗ trợ đầy đủ Apple CarPlay và Android Auto.

Những trang bị trong nội thất xe Accord khó mà chê được so với những xe cùng tầm giá, ngoại trừ phanh tay đời cũ.

Những trang bị trong nội thất xe Accord khó mà chê được so với những xe cùng tầm giá, ngoại trừ phanh tay đời cũ.

Về phía ngoại thất, Honda Accord 2016 có cụm đèn chiếu sáng chính và đèn sương mù được tích hợp hoàn toàn công nghệ LED – điều mà hầu như chỉ xe Đức cao cấp ở Việt Nam mới có. Bộ vành 17 inch có kích thước hơi nhỏ so với tổng thể xe nhưng do được thiết kế khéo léo theo dạng cánh gió nên vẫn tạo cảm giác hài hòa.

Động cơ của xe Accord vẫn là loại 2.4L i-VTEC cho công suất 174 mã lực và mô-men xoắn cực đại 225 Nm, gần tương đương với Toyota Camry. Tuy nhiên hộp số của Accord vẫn chỉ là loại 5 cấp còn trên Camry lại là 6 cấp.

Hiện tại, giá của Honda Accord nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan là 1.470 triệu, cao hơn khoảng 55 triệu so với Toyota Camry 2.5Q lắp ráp trong nước. Với độ tin tưởng về thương hiệu Toyota trong thị trường Việt Nam rất cao và mức giá rẻ hơn Accord nên mẫu xe Camry vẫn có nhiều lợi thế hơn trong doanh số.

Nếu như Honda Accord được lắp ráp chính hãng tại Việt Nam với giá thành rẻ hơn, liệu mẫu xe này có vượt lên khỏi top dưới của bảng doanh số hay không, khi mà đối thủ khác như Mazda6 2.5 đang có giá chỉ hơn 1,1 tỷ đồng?

sonhq

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

InLIBRARY - популярная электронная библиотека научных публикаций, которая обладает богатыми возможностями

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

На сайте https://heno.by/ получите консультацию по поводу покупки оборудования для химической,