08:34 - 5/05/2016 (GMT+7)

BMW hé lộ hệ thống an toàn thông minh đầu tiên trên xe máy

Dù các dòng xe ô tô từ sedan tới bán tải đã trang bị cho mình nhiều tính năng an toàn từ rất lâu rồi (chẳng hạn như hệ thống tự động báo tin xin hỗ trợ như trên OnStar) nhưng các dòng xe máy thuộc tất cả các phân khúc lại chưa một lần được “tận hưởng” những giá trị mà các tính năng này mang lại và BMW có thể là thương hiệu đầu tiên thay đổi điều đó.

Theo đó, BMW vừa giới thiệu công nghệ an toàn thông minh đầu tiên trên xe máy do mình phát triển có tên Intelligent Emergency Call (ICE – Cuộc gọi khẩn cấp thông minh). Hệ thống này có thể được kích hoạt thủ công nhưng cũng có thể được kích hoạt hoàn toàn tự động trong trường hợp nguy hiểm.

bmw-intelligent-emergency-call

Theo đó, 2 cảm biến tăng tốc và cảm biến nghiêng tích hợp trên ICE không chỉ có khả năng “cảm” được độ nghiêm trọng của va chạm mà còn có thể tự động liên lạc với Trung tâm tiếp nhận cuộc gọi khẩn cấp của BMW trong trường hợp xảy ra tai nạn thảm khốc (bao gồm cả vị trí xe gặp nạn) và sau khi được xác thực trung tâm sẽ ngay lập tức liên lạc với cơ sở y tế gần đó nhất. Trong những trường hợp xe gặp tai nạn nhưng “nhẹ nhàng” hơn, hệ thống vẫn sẽ liên lạc với Trung tâm trên nhưng thời gian liên lạc sẽ được lui lại đôi chút để người dùng có thể huỷ bỏ thao tác này nếu không cần thiết.

bmw-intelligent-emergency-call

Hệ thống ICE sẽ được BMW tung ra tại Đức vào đầu năm 2017 và sau đó sẽ được áp dụng rộng rãi trên các mẫu xe của BMW (Motorrad) trên toàn châu Âu. Tuy nhiên hãng chưa có dự định triển khai hệ thống này tại các thị trường khác như Mỹ hay châu Á.

Minh Trí

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

InLIBRARY - популярная электронная библиотека научных публикаций, которая обладает богатыми возможностями

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

На сайте https://heno.by/ получите консультацию по поводу покупки оборудования для химической,