10:42 - 21/11/2015 (GMT+7)

Bí quyết chọn nhớt động cơ theo tuổi thọ của xe: Ô tô cũ chọn nhớt khác gì ô tô mới?

Hãng nhớt số 1 thế giới Shell vừa cung cấp những thông tin đầy bổ ích về cách lựa chọn nhớt theo độ tuổi của ô tô trong khuôn khổ Ngày hội chăm sóc xe – Car Care Day 2015, diễn ra tại Hà Nội vào cuối tuần qua. Theo đó, người lái chỉ cần xác định độ tuổi của chiếc xe mình đang chạy, thói quen sử dụng hằng ngày và yêu cầu vận hành là có thể chọn được loại nhớt động cơ phù hợp.

Xe mới cần bốc, xe cũ cần bền

Với đội ngũ 45.000 kỹ sư và chuyên gia kỹ thuật tại 16 trung tâm nghiên cứu và phát triển trên toàn cầu, Shell là hãng nhớt có kinh phí đầu tư R&D hàng năm lớn nhất trong ngành dầu nhớt, lên đến 1,3 tỷ USD vào năm 2013. Đây cũng là nền tảng để Shell có được những phát hiện chuẩn xác nhất về phương pháp lựa chọn nhớt động cơ phù hợp.

Shell tu van khach hang can lua chon nhot tuy thuoc vao do tuoi xe, thoi quen van hanh va yeu cau van hanh de chon loai nhot thich hop

Shell tu van khach hang can lua chon nhot tuy thuoc vao do tuoi xe, thoi quen van hanh va yeu cau van hanh de chon loai nhot thich hop

Theo nghiên cứu của Shell, ngoài tham khảo sổ hướng dẫn sử dụng xe và khuyến cáo từ các hãng sản xuất, chủ xe cần biết độ tuổi của xe mình là bao nhiêu, bao gồm 4 nhóm chính là dưới 4 năm, 5 đến 7 năm, 8 đến 12 năm và trên 13 năm. Bước hai, chủ xe phải xác định được hai yếu tố quan trọng là thói quen lái xe và yêu cầu vận hành. Ví dụ, cùng là xe 5 năm tuổi, nếu xe thường xuyên chạy trong đô thị, dừng xe liên tục, chuyến đi ngắn và tăng giảm tốc đột ngột, chủ xe nên chọn loại nhớt được thiết kế để tối ưu khả năng vận hành như Shell Helix Ultra. Nhưng nếu xe thường xuyên chạy đường trường với tốc độ ổn định, nhóm nhớt hướng đến sự hiệu quả và tiết kiệm nhiên liệu là ưu tiên hàng đầu, mà Shell Helix HX7 là sản phẩm điển hình.

Shell cũng chỉ rõ những xe có độ tuổi 5 – 13 năm cần phải chọn loại nhớt có khả năng làm sạch và giảm tiếng ồn động cơ, trong khi những xe trên 13 năm cần chọn loại nhớt “lành” giúp động cơ hoạt động bền bỉ. Nhìn chung, nhớt phải giúp động cơ bốc và tiết kiệm với xe mới và bền bỉ và êm ái với xe cũ. Ngoài ra, chủ xe phải lưu ý thay nhớt đúng thời hạn, cân nhắc kỹ lời khuyên của kỹ thuật viên tại điểm thay nhớt và tham khảo thông số khuyến cáo từ nhà sản xuất trước khi thay.

800 suất thay nhớt miễn phí tại Hà Nội & TP.HCM

Với kinh nghiệm gần 200 năm trong ngành dầu nhớt, Shell đang nỗ lực hỗ trợ cộng đồng ô tô Việt chăm sóc chiếc xe của mình tốt hơn. Mong muốn này được hiện thực hóa khi hãng đồng hành cùng Bệnh viện Ô tô tại Ngày hội chăm sóc xe Car Care Day 2015 tại Hà Nội và TP.HCM. Ngay lần đầu tham dự, Shell mang đến 800 suất thay nhớt miễn phí cho khách hàng (mỗi thành phố 400 suất) bằng các dòng sản phẩm cao cấp Shell Helix.

Nhớt giữ vai trò quan trọng trong việc giúp cho chiếc xe vận hành ổn đinh, bền bỉ và kéo dài tuổi thọ

Đây là sự hỗ trợ vừa thiết thực, vừa có giá trị cao với các chủ xe và bác tài tham dự, và cũng là cơ hội để khách hàng trải nghiệm chất lượng dầu nhớt Shell trong điều kiện lái xe thực tế. Hơn nữa, quá trình thay nhớt được thực hiện bởi các chuyên viên kỹ thuật lành nghề. Shell đã tư vấn và chăm sóc cho 1.600 khách hàng sử dụng ô tô trong khuôn khổ Car Care Day 2015.

Ông Trần Hồng Vân, Tổng Giám đốc của Shell Việt Nam chia sẻ: “Nhớt Shell Helix được dùng tại sự kiện là dòng sản phẩm cao cấp, rất phù hợp với mật độ giao thông dày đặc, đòi hỏi tăng và giảm tốc thường xuyên tại Hà Nội và TP.HCM. Shell Helix cũng giúp động cơ vận hành hiệu quả và êm ái, dù phải hoạt động ở thời tiết lạnh hay vượt qua địa hình đồi dốc”.

Cần phải nói thêm, Shell là hãng đã đặt nền tảng cho sự phát triển của ngành dầu nhớt thế giới. Shell xây dựng nhà máy chế tạo khí đốt hóa lỏng đầu tiên trên thế giới, cũng như đưa những thùng dầu đầu tiên vượt kênh đào Suez vào năm 1892. Thương hiệu nhớt đến từ Hà Lan hiện đang giữ khoảng 15.000 bằng sáng chế quan trọng của ngành, dẫn đầu về sản lượng dầu nhớt toàn cầu và phân phối sản phẩm ở hơn 100 quốc gia. Shell vừa tái ký thỏa thuận hợp tác chiến lược với đội đua đình đám F1 Scuderia Ferrari và nhiều dự án thương mại khác của Ferrari với sản phẩm chủ lực là Helix Ultra.

Quốc Hiếu

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

я уже смотрел обзор здесь https://my-obzor.com/ перед тем, как сделать заказ.

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

На сайте https://t-audio.com/ оформите заявку для того, чтобы заказать такую важную

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

[url=http://metformindi.com/]where can i buy metformin 500 mg[/url]

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

[url=http://prednisoneo.com/]cost of prednisone 10mg tablets[/url]