06:08 - 28/11/2014 (GMT+7)

Những thông tin đầu tiên về chiếc 3-Series Hybrid

Năm 2015 sẽ là năm của những mô hình BMW hybrid, đầu tiên là ở chiếc xe thể thao i8, tiếp theo là ở chiếc X5 hybrid và ở các dòng 3, 5 và 7-Series. Và đây là những chi tiết đầu tiên của chiếc 3-Series hybrid.

Công nghệ hybrid của BMW cho các phiên bản thông thường sử dụng một động cơ điện được tích hợp trong hệ truyền động. Động cơ này cũng đủ sức mạnh để vận hành nhưng bên cạnh đó luôn là một động cơ đốt trong sẵn sàng hỗ trợ trong trường hợp cần thiết. Động cơ điện này sử dụng một pin lithium-ion có thể sạc tại nhà hoặc trên đường vận hành nhờ vào hệ thống phanh tái tạo năng lượng hay năng lượng từ động cơ.

BMW 3-Series Hybrid

BMW 3-Series Hybrid

Các thiết lập trong chiếc 3-Series hybrid tương tự như ở trong chiếc BMW X5 hybrid, nó dựa trên một động cơ đốt trong tăng áp 4 xi-lanh và một mô-tơ điện tích hợp với chiếc xe được trang bị hộp số tự động 8 cấp. Nhưng không giống như trong X5, chiếc 3-Series sử dụng hệ truyền động bánh sau.

Động cơ này sản sinh công suất 245 mã lực mô men xoắn cực đại 400Nm. Mức tiêu hao nhiên liệu ước tính là 117,6 mpg và phạm vi lái xe trong một lần sạc đầy pin là được 35,4 km. Trong chế độ chạy điện, tốc độ tối đa được giới hạn 120km/h.

BMW 3-Series Hybrid được trang bị động cơ 245 mã lực.

BMW 3-Series Hybrid được trang bị động cơ 245 mã lực.

Bên trong xe, BMW đã cài đặt những gì họ gọi là switch Driving Experience Control, được gắn trên các điều khiển trung tâm. Việc này có thể được dùng để chọn thiết lập chế độ khác nhau để phù hợp với các yêu cầu khác nhau và các tình huống. Xe có 3 chế độ lái khác nhau là COMFORT, SPORT và ECO mode PRO. Trên xe cũng có một nút cho phép người lái chuyển đổi giữa các chế độ lái khác nhau, chẳng hạn như tất cả các điện (MAX eDrive) và một chế độ mà giữ pin ở trạng thái tránh lãng phí (SAVE Battery).

Trong tương lai, BMW nhận ra được động cơ điện trở thành động lực chính cho các loại xe, với động cơ đốt trong được sử dụng chỉ cho các tình huống cao tải hoặc lái xe đường dài. Và họ dự đoán rằng cuối cùng, khi công nghệ pin được cải thiện, các động cơ đốt trong sẽ được loại bỏ hoàn toàn.

Xe có 3 chế độ lái khác nhau là COMFORT, SPORT và ECO mode PRO

Xe có 3 chế độ lái khác nhau là COMFORT, SPORT và ECO mode PRO

Điều đó không có nghĩa là người hâm mộ không có bất cứ điều gì để mong chờ. BMW cho biết hệ thống truyền động điện trong tương lai sẽ có động cơ điện và pin cao cấp hơn với công suất gấp đôi phiên bản hiện tại. Điều này sẽ cho phép thiết lập nhiều loại động cơ, phạm vi lái xe xa hơn, và công suất động cơ vượt quá 500 kW (670 mã lực).

sonhq

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

One-millionth Audi Q5 manufactured at Ingolstadt

over the counter valtrex medication

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Хотите смотреть онлайн достойные фильмы и скачивать их в отменном качестве

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

עבורך ואת מי היא תכלול. לאחר שהחוויה בראשך יתאפשר לך לבחור

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

КапиталСтройАльянс - компания, которая специализируется на производстве окон, дверей из алюминия