09:37 - 4/10/2014 (GMT+7)

Vespa On Road: Khám phá Bản Giốc cùng Sprint/GTS

Qua ngày thứ nhất cùng hành trình dài 290km với những chiếc Vespa GTS và Sprint trải nghiệm những cung đường và 7 con đèo, ngày thứ hai chúng tôi lại bắt đầu khởi hành chương trình “Đi tìm chiếc thắt lưng thổ cẩm” khám phá những địa danh nổi tiêng nơi đây và điểm đến đầu tiên là thác Bản Giốc.

Trong ngày thứ hai, chúng tôi bắt đầu khởi hành từ thành phố Cao Bằng lên thác Bản Giốc và thăm các làng nghề truyền thống tại đây như; làng ngói, làng hương, làng thổ cẩm… Chỉ với hành trình khoảng hơn 90 km, trong hành trình này chúng tôi không đặt nhiều về vẫn đề test xe mà chủ yếu trải nghiệm những cảnh đẹp hùng vĩ nơi đây như thác Bản Giốc, động Ngườm Ngao, qua các địa danh như Quảng Uyên, Trùng Khánh… và hơn hết trong hành trình ngày thứ hai này, chương trình có cuộc thi test thử nhiên liệu trên từng xe và đặc biệt hơn cả vẫn là cuộc thi ảnh trong chuyến phượt này.

Trong cái sớm thu vàng lãng mạn, quyến rũ đến mê hồn nếu bạn được cùng một chiếc xe máy, chạy trên những chặng đường vùng núi phía Bắc với những cung đường vàng rực màu lúa, những con đường đèo đổ dốc thênh thang để ngắm sự hùng vĩ của những gì thiên nhiên ban tặng, bạn sẽ thấy dải đất này sao đáng yêu đến thế.

Xếp hàng chờ đổ xăng chuẩn bị cho cuộc test nhiên liệu

Xếp hàng chờ đổ xăng chuẩn bị cho cuộc test nhiên liệu

Từ thành phố thành phố Cao Bằng lên thác Bản Giốc khoảng hơn 90km, không còn nhiều đèo dốc như ngày đầu tiên trải nghiệm nhưng với những khúc cua, những con đường nhỏ men theo làng, núi, rằng… thì núi, từng Tây Bắc luôn được “dân phượt” xem như “đặc sản”. Cùng hai người bạn đồng hành là Vespa GTS và Sprint đã có những trải nghiệm thú vị khi được thi thố tài năng với những chiếc máy quay, máy ảnh, Gopro và cả ĐTDD nhằm tìm những shot hình thật đẹp ghi lại hành trình này.

Thác Bản Giốc thuộc tỉnh Cao Bằng, nằm trên đường biên giới Việt Nam và Trung Quốc. Đây là một trong những danh thắng số một của Việt Nam và là điểm đến không thể bỏ qua cho những “phượt thủ” muốn chiêm ngưỡng vẻ đẹp của tổ quốc. Nằm cách Hà Nội khoảng 370 km và cách thành phố Cao Bằng khoảng hơn 90km, một chặng đường không ngắn nhưng cũng không quá dài, cho phép bạn lựa chọn nhiều phương tiện di chuyển khác nhau. Tuy nhiên, thú vị hơn cả vẫn là đi bằng xe máy để có thể dừng lại ở nhiều điểm ngắm cảnh khác dọc đường.

Thưm làng dệt thổ cẩm

Làng dệt thổ cẩm ở bản Khào được người Nùng làm bằng tay và nhuộm từ các nguyên liệu thiên nhiên

Đường mới về Bản Giốc được làm mới khá đẹp, trong cái tiết thu se lạnh cùng những chiếc Vespa GTS và Sprint chúng tôi chạy qua Quảng Yên với những núi, đồi hùng vĩ bên cạnh đó là những đồng láu đang vào mùa gặt vàng óng như một dải lụa lướt qua.

Tiếp theo là Trùng Khánh với những dải rừng hạt dẻ san sát hai bên đường, cũng trên cung đường này là các làng nghề như; làng nghề rèn của người Nùng ở Phúc Sen với bí quyết làm thép truyền thống hàng trăm năm qua, làng đệt thổ cẩm ở bản Khào được người Nùng làm bằng tay và nhuộm từ các nguyên liệu thiên nhiên sẵn có như cây lá cẩm, trà, tràm, củ nâu…

Người Nùng ở Phúc Sen với bí quyết làm thép truyền thống hàng trăm năm qua

Người Nùng ở Phúc Sen với bí quyết làm thép truyền thống hàng trăm năm qua

Qua những làng nghề, dải rừng hạt dẻ chúng tôi đến địa phận xã Ðàm Thủy, huyện Trùng Khánh, Cao Bằng. Ngay từ xa chúng tôi đã nghe thấy tiếng thác nước réo ào ào bên tai, được xem là thác nước lớn thứ 4 trên thế giới và thác Bản Giốc cũng được xem là thác nước tự nhiên lớn nhất khu vực Đông Nam Á.

Từ độ cao trên 30 m những khối nước lớn đổ xuống qua nhiều bậc đá vôi. Giữa thác có một mô đá rộng phủ đầy cây đã xẻ dòng sông thành 3 luồng nước như ba dải lụa trắng. Ngày đêm thác nước cuồn cuộn đổ xuống những tảng đá phẳng làm tung lên vô vàn hạt bụi trắng toả mờ cả một vùng rộng lớn.

Những con đường bát ngát với đồng lúa chín thơm ngát

Những con đường bát ngát với đồng lúa chín thơm ngát

Sau khi sáng tạo với những shot hình tại Bản Giốc cùng Vespa GTS và Sprint chúng tôi đến với động Ngườm Ngao. Theo tiếng Tày, “Ngườm Ngao”  có nghĩa là động hổ (Ngườm: động, Ngao: hổ), vì tương truyền ngày xưa trong động này có nhiều hổ dữ sinh sống, nhưng cũng có người cho rằng động hổ bắt nguồn từ tiếng suối chảy trong động tạo ra tiếng kêu, gầm như con hổ dữ.

Ngườm Ngao là một món quà thiên nhiên vô giá mà tạo hóa ban tặng và là một trong những hang động đẹp mà con người chưa khám phá hết. Khi bước vào đây, bạn sẽ bắt gặp rất nhiều hình ảnh kì thú giống như cây tơ hồng, bầu sữa mẹ, con cóc thần, cây đàn đá… Nổi bật nhất của Ngườm Ngao là cây san hô và con tàu, thác vàng, thác bạc, đài sen úp ngược,cột đá cô đơn… Tất cả những cảnh vật trên đều do thiên nhiên tạo ra từ nhũ và măng đá vôi.

Muốn vào đến chân thác Bản Giốc phải qua một cây cầu nhỏ

Muốn vào đến chân thác Bản Giốc phải qua một cây cầu nhỏ

Kết thúc một ngày hành trình ngày thứ hai với gần 200km cả đi và về, trong hành trình này chúng tôi đã khám phá được khá nhiều điều mới lạ cùng những nét văn hoá đặc trưng nơi đây; từ những làng nghề truyền thống đến những địa danh nổi tiếng… và hơn hết, trong hành trình này chúng tôi đã được trải nghiệm cùng Vespa GTS và Sprint.

Qua chặng này, không nhiều đồi núi và các khúc cua như những chặng trước, tính tổng cộng mỗi chiếc xe chúng tôi tiêu thụ nhiên liệu hết khoảng đạt khoảng 2,33 L/100km – quả là con số ấn tượng với mọt chiếc scooter. Theo như những kỹ thuật viên Piaggio đi cùng hành trình cho biết, “Đó chính là nhờ công nghệ ba van kết hợp với phun xăng điện tử đã đem lại không chỉ sự vận hành mạnh mẽ cho GTS và Sprint mà còn hết sức tiết kiệm nhiên liệu”.

Chụp ảnh lưu niệm cả đoàn tại Thác Bản Dốc.

Chụp ảnh lưu niệm cả đoàn tại Thác Bản Dốc

Những chuyến đi luôn đem lại biết bao nhiêu điều kỳ thù về thiên nhiên, đất nước, con người nơi mảnh đất ta được sinh ra và lớn lên. Một chuyến đi khám phá Cao bằng, vùng Đông Bắc của tổ quốc lần này đã tạo ra một cơ hội cho chúng tôi cùng những chiếc Vespa GTS và Sprint kết nối lại với nhau.

Qua đó giúp chúng tôi hiểu hơn về cách chơi, một thú chơi, một văn hóa chơi Vespa – đi Vespa là thưởng thức, du ngoạn và trên hết là bạn được đi cùng bạn bè, giao lưu với những người có cùng chung sở thích, bên cạnh đó cùng hiểu biết thêm về đất nước hùng vỹ, về văn hóa phong phù, đa dạng, về thiên nhiên, ruộng đồng, rừng núi bạt ngàn xanh tươi,về cuộc sống của đồng bào các dân tộc anh em…

Thế giới là cả một cuốn sách, những ai không đi thì chỉ đọc được một trang mà thôi

Thế giới là cả một cuốn sách, những ai không đi thì chỉ đọc được một trang mà thôi

Đúng như câu nói: “Thế giới là cả một cuốn sách, những ai không đi thì chỉ đọc được một trang mà thôi”.

Autonet sẽ tiếp tục những thông tin về hành trình “Đi tìm chiếc thắt lưng thổ cẩm” trong ngày thứ ba – Khám phá Cao bằng – Pắc Pó – Suối Lê nin – Phia Oắc – Phia Đén, để khám phá những cung đường, địa danh, cuộc sống của người dân nơi đây để trải nghiệm sâu hơn về Sprint và GTS trên từng chặng đường đi.

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

ModaOK - лучший источник информации о моде, стрижках, татуировках и др.

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

витрина промокодов 1xbet

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Ведущий подрядчик в области строительства и ремонта в Москве. На протяжении