09:09 - 31/10/2014 (GMT+7)

Fiat lên kế hoạch bán Ferrari vào 2015.

Fiat Chrysler Automobile (FCA) vừa đưa ra tuyên bố rằng họ sẽ lên kế hoạch sẽ tách riêng Ferrari và bán cổ phần công ty. Việc làm này của FCA mang lại cho công ty con số khoảng 60 tỉ USD.

Được biết kế hoạch tách riêng hãng siêu xe Italy và bán cổ phần nhằm hỗ trợ kế hoạch kinh doanh lâu dài của FCA tập trung vào các thương hiệu chủ đạo như Fiat, Jeep và Alfa Romeo. 10% cổ phần Ferrari sẽ được bán công khai trên thị trường chứng khoán của Mỹ và châu Âu, 90% cổ phần còn lại sẽ được chia tới các cổ đông hiện hữu. Việc bán cổ phần Ferrari đã mang lại con số khoảng 60 tỉ USD cho FCA nhằm hỗ trợ kế hoạch kinh doanh này.

Ông Sergio Marchionne – CEO của FCA cho biết rằng “việc chúng tôi thực hiện bước đi này nhằm mục đích bảo đảm cho kế hoạch kinh doanh 2014-2018 và cũng nhằm tối đa hóa lợi nhuận cho doanh nghiệp và cho các cổ đông của chúng tôi, việc làm này cũng thích hợp khi chúng tôi muốn FCA và Ferrari có con đường riêng”.

Việc bán cổ phần Ferrari đã mang lại khoảng 60 tì USD cho FCA.

Việc bán cổ phần Ferrari đã mang lại khoảng 60 tì USD cho FCA.

Chủ tịch FCA – ông John Elkan cũng cho biết “sự tách biệt này cùa Ferrari sẽ bảo tồn được di sản mà Ý mong muốn ấp ủ, Ferrari có được việc kinh doanh đơn nhất và cho phép các cổ đông của FCA tiếp tục được hưởng giá trị lợi nhuận vốn có của việc kinh doanh này”.

Fiat đã sở hữu Ferrari từ năm 1969, mua lại Chrysler vào đầu năm nay. Sự kiện gần đây nhất chính là việc CEO của Ferrari – ông Luca Cordero di Montezemelo đã từ chức sau một thời gian dài từ 1991 gắn bó với hãng xe biểu tượng con Ngựa chồm của Italy.

sonhq

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

кортинефф купить в москве в наличии

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

кортинефф купить в россии в наличии

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

SEO продвижение и раскрутка сайтов с гарантией https://seomayker.ru/. Услуги по продвижению

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

На сайте https://iz-nerzhaveyki.ru/ ознакомьтесь с трубами из нержавейки, гибкой подводкой, шаровыми